fbpx

Chào đón chuẩn mực mới – Trải nghiệm “Phygital”

Th6 11, 2020Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Việc tương tác với các thương hiệu hoặc ở trên mạng, hoặc ở tại cửa hàng vẫn còn rất phổ biến cách đây không lâu. Nhưng nhờ những giải pháp công nghệ tiên tiến, các trải nghiệm trực tuyến và thực tế đang ngày một không thể tách rời. “Thực ảo song hành”, hay “phygital”, là sự kết hợp giữa những ưu điểm của cả môi trường trực tuyến và không gian đời thực để mang đến trải nghiệm độc đáo, mới lạ cho người dùng.

Mặc dù hàng thập kỷ nay người ta đã bắt đầu kết hợp hai thế giới này với nhau thông qua công nghệ, nhưng mãi tới tận gần đây chúng ta mới chứng kiến sự bứt phá trong xu hướng khi nhiều ngành công nghiệp đang đua nhau áp dụng máy chiếu độ sáng cao để biến các bức tường gạch, phòng khách sạn, mặt tiền tòa nhà hay thậm chí cả sân vận động thành các không gian ”phygital”. Với các ứng dụng này, dòng máy chiếu độ sáng cao của Epson cũng đã gặt hái được một số thành công.

 

Đỉnh cao của công nghệ giải trí trong nhà

Dàn máy chiếu độ sáng cao của Epson đã vinh dự được thổi hồn vào các triển lãm tương tác tại khu nghỉ dưỡng tích hợp hàng đầu Philippines, Resorts World Manila. Sân khấu chính nằm giữa khu quầy bar và sảnh chờ tại đây là công trình mới thực hiện với sự góp sức từ dàn máy chiếu độ sáng cao của Epson.

Dòng máy chiếu EB-L25000UNL có thể xoay trọn 360° cùng khả năng dịch chuyển ống kính linh hoạt và hàng loạt ống kính chuyên dụng đi kèm đáp ứng mọi mục đích sử dụng và môi trường trình chiếu khác nhau. Nguồn sáng laser mới thiết kế cũng có thể chiếu sáng lên đến 20,000 giờ[1] liên tục mà không cần bảo dưỡng nếu chỉ tính riêng nguồn sáng laser. Bên cạnh đó, nhờ bộ lọc tĩnh điện tiên tiến có tuổi thọ tương đương, các doanh nghiệp có thể yên tâm sử dụng chiếc máy chiếu laser cực kỳ ổn định này.

“Chúng tôi chọn Epson vì máy chiếu của hãng ít mất công bảo dưỡng, có giá cả hợp lý và độ bền cao” — Ngài Ernesto De Leon, Giám đốc Vận hành Công nghệ Giải trí, Tài trợ Doanh nghiệp và Quản lý Nhà hát trực thuộc Resorts World Manila, chia sẻ. “Với dàn máy chiếu độ sáng cao Epson, chúng tôi có thể nhanh chóng cải biến nâng tầm các địa điểm kinh doanh của mình qua những màn trình diễn tương tác và giải pháp trực quan.”

 

Giải pháp trình chiếu vượt trội cho sự kiện quy mô lớn

Máy chiếu Epson EB-L25000UNL cũng mang đến chất lượng hình ảnh ấn tượng cùng màu sắc rực rỡ sống động cho các không gian ngoài trời. Mới chỉ năm ngoái thôi, một màn trình diễn ánh sáng huy hoàng đã được triển khai trên bốn công-ten-nơ hàng cao 12m tại Artbox Singapore, thể hiện chủ đề Vườn Địa Đàng và chào đón khách tham quan ngay cổng chợ trời.

Bất chấp không gian và bố cục, màn trình chiếu vẫn vô cùng bắt mắt và ổn định nhờ sử dụng đa dạng các loại ống kính hỗ trợ cho nhiều thế máy và mặt phẳng để chiếu lên các loại mặt tường từ cong cho tới góc, kể cả chiếu đa màn và trên các bề mặt không phẳng. Chiếc máy chiếu cũng có chức năng điều chỉnh độ sáng cực kỳ chuẩn xác với mức chênh lệch chỉ 1% giúp đảm bảo chất lượng tương xứng với yêu cầu, hoàn toàn đáp ứng được cho các sự kiện ngoài trời kéo dài cả ngày.

Trong một thời điểm vô tiền khoáng hậu như hiện nay, điều các thương hiệu cần tránh là để bản thân thụt lùi. Trước tình hình người người trên khắp thế giới đều phải làm quen với cuộc sống số, việc tích hợp các trải nghiệm ảo cùng sự chân thực, mang đậm tính “người” ngoài đời sẽ có vai trò quan trọng trong bước tiến của doanh nghiệp. Sau khi các biện pháp khuyến nghị của từng quốc gia được nới lỏng, có lẽ mọi người sẽ nhanh chóng trở lại với nhịp sống bình thường. Mặc dù không gian đời thực vẫn đóng vai trò lớn trong việc định hình những trải nghiệm mới, chúng ta vẫn cần mạnh dạn khám phá và duy trì các phương diện kỹ thuật số để tiếp tục tái định nghĩa các quy chuẩn mới.

[1] Nguồn laser có tuổi thọ 20.000 giờ chiếu sáng: Tuổi thọ ước tính tới khi mức độ sáng giảm 50% kể từ lần sử dụng đầu tiên. Đo bằng thử nghiệm tăng cường trong điều kiện giả sử với 0,04 – 0,20 mg/m3 vật chất dạng hạt. Tuổi thọ thực tế có thể thay đổi tùy vào điều kiện và môi trường sử dụng. Có thể phải thay thế các linh kiện khác không phải là nguồn sáng sớm hơn.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This