fbpx

Nâng cao tương tác trong các lớp học và không gian làm việc kết hợp

Th10 12, 2021Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Thế giới đang thích ứng nhanh chóng với các hình thức kinh doanh và phương pháp học tập mới. Những thay đổi này bắt nguồn từ xu hướng làm việc và học tập trực tuyến linh hoạt đang nở rộ trên toàn cầu trong những năm vừa qua, đồng thời kết hợp các giải pháp công nghệ để tăng khả năng tương tác và kết nối liền mạch trong bất kỳ môi trường nào. Nhiều công ty và tổ chức giáo dục cũng đang tìm cách bổ sung các công nghệ tiên tiến nhằm phục vụ nhu cầu hội họp từ xa theo nhóm cũng như giữa các cá nhân với nhau trong giai đoạn giãn cách xã hội.

 

Các cuộc họp hay lớp học là nơi mọi người có thể kết nối với nhau bất kể vùng địa lý. Việc mô phỏng không gian vật lý của các văn phòng và trường học sẽ mang đến nhiều hướng đi mới cho người hướng dẫn lẫn các nhân viên để họ có thể tương tác và hỗ trợ lẫn nhau. Song song với các công cụ phần mềm mới, các công ty và tổ chức giáo dục cũng nên xem xét đầu tư cho thiết bị công nghệ, những sản phẩm giúp xóa bỏ rào cản, đưa văn phòng và lớp học trực tuyến lên một tầm cao mới. Máy chiếu dành cho doanh nghiệp sẽ đóng một vai trò đặc biệt quan trọng trong việc tạo ra không gian phù hợp.

 

Không gian làm việc và học tập tương lai

Những rào cản trong môi trường học thuật và văn phòng làm việc truyền thống tại khu vực châu Á – Thái Bình Dương đã được tháo gỡ hơn cả mong đợi. Mặc dù học trực tuyến và các hình thức làm việc linh hoạt đã tồn tại trước đó, tuy nhiên đến trước năm 2020 điều này vẫn còn khá mới mẻ ở nhiều nơi. Các doanh nghiệp từng cho rằng việc sắp xếp cho nhân viên làm việc từ xa theo quy mô lớn là điều không khả thi, nhưng thực tế đã cho thấy giả định của các nhà lãnh đạo và quản lý về tính không hiệu quả trong hình thức làm việc từ xa là không đúng. Giờ đây, các nghiên cứu chỉ ra rằng từ đây về sau phần lớn các doanh nghiệp sẽ áp dụng vĩnh viễn hình thức kết hợp giữa làm việc từ xa và làm việc tại văn phòng. Điều đó có nghĩa là các doanh nghiệp cần cân nhắc và xem xét phương án tốt nhất để tối ưu hóa không gian làm việc, sửa đổi mặt bằng hiện có sao cho đảm bảo an toàn, hỗ trợ và kết hợp được cả hai hình thức làm việc truyền thống và trực tuyến.

 

Tương tự đối với giáo dục, phần lớn các quốc gia đều triển khai hình thức lớp học trực tiếp từ tiểu học đến đại học, mặc dù cũng đã có một số cơ sở giáo dục đại học áp dụng mô hình học trực tuyến từ trước năm 2020. Khi việc học tập truyền thống không còn là một lựa chọn, hình thức giáo dục trực tuyến đã được các quốc gia ở khắp khu vực kết hợp với giảng dạy trực tiếp. Ngân hàng Thế giới nhấn mạnh rằng ở các quốc gia có cơ sở hạ tầng kém hơn, chẳng hạn như Indonesia, sinh viên nhận thấy các khóa học trực tuyến có phần khó khăn do vấn đề truy cập internet và một phần do sinh viên chưa quen với cách học trực tuyến. Nhiều học sinh, sinh viên không có internet cũng không thể truy cập vào lớp học trực tuyến ngay tại nhà. Ban giám hiệu, giáo viên và học sinh cần phải điều chỉnh để đảm bảo chất lượng cho lớp học trực tuyến. Do đó, trường học các cấp, từ mẫu giáo đến đại học, vẫn đang loay hoay tìm kiếm các giải pháp và phương pháp tiếp cận sáng tạo hơn nhằm giúp cho học sinh, sinh viên được tiếp cận giáo dục một cách bình đẳng và cải thiện kết quả học tập.

 

Máy chiếu tương tác cho môi trường làm việc và học tập tương lai

Một bước quan trọng trong việc thiết kế lại không gian và nâng cao trải nghiệm học tập chính là xem xét tất cả các công nghệ hiện có trong tổ chức, đảm bảo các nền tảng công nghệ này đang được sử dụng hết tiềm năng của chúng. Khi các công ty bố trí lại văn phòng cho không gian làm việc tương lai, việc tối ưu hóa phòng họp sẽ là yếu tố quan trọng cần cân nhắc. Các mẫu máy chiếu mới với khả năng chiếu gần, hiển thị nội dung rõ ràng, sắc nét sẽ là lựa chọn lý tưởng cho các không gian hạn chế, giúp cải thiện chất lượng cuộc họp cũng như các bài học. Dòng máy chiếu mới nhất với độ phân giải cao hơn lên đến WUXGA và Full HD sẽ mang lại hiệu ứng hình ảnh sinh động, giúp người thuyết trình thu hút khán giả tốt hơn.

 

Máy chiếu mới với khả năng tương tác cao góp phần tăng tính linh hoạt cũng như tăng sự kết nối giữa người nghe với các bài thuyết trình, vì người dùng có thể biến hình ảnh trình chiếu trở thành một máy tính bảng khổng lồ bằng cách sử dụng bút tương tác hoặc ngón tay để điều khiển, chú thích, vẽ và xoay hình ảnh. Các mô hình máy chiếu tương tác cũng khuyến khích học sinh phát triển khả năng sáng tạo và thể hiện cá tính một cách đáng kể, thúc đẩy động lực học tập của các em. Dòng máy chiếu hiện đại này cho phép cộng tác đa địa điểm, kết hợp nhiều màn hình để chia sẻ nội dung từ xa và ngay lập tức tới các thiết bị của học sinh. Tính năng tương tác trở thành điểm nhấn như một bí quyết quan trọng và thành công, giúp duy trì sự chú ý của những người tham gia cuộc họp cả từ xa lẫn trực tiếp cũng như tích hợp dễ dàng với các thiết bị công nghệ khác.

 

Dòng máy chiếu tương tác gần và siêu gần của Epson mang đến cho người dùng chất lượng hình ảnh tuyệt hảo nhờ công nghệ 3LCD tiên tiến, tốt cho mắt trong khi vẫn đảm bảo màu sắc và độ sáng vượt trội, ngay cả trong môi trường nhiều ánh sáng. Một số dòng máy có chức năng điều khiển bằng cử chỉ, cho phép người thuyết trình điều hướng giữa các trang trình bày bằng cách di chuyển bàn tay qua nút trên màn hình, trình chiếu chất lượng cao mà không ảnh hưởng đến hiệu suất.

 

Nhiều mẫu máy chiếu mới nhất của Epson đáp ứng nhu cầu trình chiếu trên giao diện màn hình rộng, tương ứng với các nguồn tín hiệu thông thường hoặc HDMI, cho phép chiếu từ nguồn là các thiết bị di động Android. Máy chiếu có thể kết nối tới 50 thiết bị từ một máy chiếu nguồn bằng cách sử dụng chức năng chiếu nhiều PC. Người chủ trì cuộc họp cũng có thể đồng thời chiếu dữ liệu được chọn từ tối đa bốn nguồn và duy trì quyền kiểm soát nội dung hiển thị trên màn hình. Giáo viên và người thuyết trình dễ dàng sử dụng chức năng chia màn hình mà không cần đến máy chiếu thứ hai. Ngoài ra, nhân viên CNTT có thể sử dụng phần mềm Epson Projector Management để lập trình máy chiếu tự động bật – tắt vào những thời điểm cố định nhằm giảm tiêu thụ điện năng.

 

Khi các công ty và tổ chức giáo dục thay đổi cách thức hoạt động trong điều kiện bình thường mới, thì việc triển khai công nghệ phù hợp là vô cùng quan trọng để đảm bảo thành công trong chuyển đổi. Dòng máy chiếu mới dành cho doanh nghiệp cho phép các công ty và tổ chức giáo dục đưa các khoản đầu tư công nghệ về một giải pháp duy nhất nhằm mục đích cải thiện đáng kể trải nghiệm người dùng trong môi trường học tập và làm việc trực tuyến.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This