fbpx

Mở ra thế giới mới cho giải trí tại gia

Th9 27, 2021Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Hơn lúc nào hết, đây là thời điểm thích hợp nhất để tận hưởng các dịch vụ giải trí tại gia. Những thay đổi đáng kể về cách thức người dùng tìm kiếm và xem các chương trình truyền hình, phim và các nội dung trực tuyến đang đòi hỏi ngành truyền thông giải trí phải cung cấp nhiều lựa chọn hơn về nội dung chất lượng cao, có sẵn để đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng một cách thuận tiện, và trên mọi thiết bị.

 

Các xu hướng định hình lĩnh vực truyền thông và giải trí, cụ thể là dịch vụ streaming – mô hình truyền phát nội dung và chơi game trực tuyến, đã thực sự tăng tốc trong năm qua do người dùng dành nhiều thời gian hơn ở nhà trong thời gian đại dịch. Có nhiều cơ sở cho thấy rằng những xu hướng này sẽ không thay đổi nhiều trong tương lai. Theo nghiên cứu từ Bain & Company, khách hàng trong thời đại số ở Đông Nam Á cho biết họ hướng đến việc ở nhà để mua sắm và giải trí nhiều hơn so với thời kỳ trước Covid và khả năng họ đi ăn ở ngoài hoặc đi xem phim ít hơn 1.5 lần so với người dân Hoa Kỳ. Việc người dùng khu vực này chi tiêu cho trang trí nhà cửa và các hình thức giải trí tại gia càng khẳng định cơ sở cho khả năng này, vì dân số tăng với thu nhập khả dụng và khả năng tiếp cận Internet ngày càng mở rộng sẽ khiến cho nhu cầu của người tiêu dùng thay đổi.

 

Khi nền tảng truyền thông kỹ thuật số phát triển, các dịch vụ giải trí tại gia cũng theo đó đi lên để đảm bảo sự kết nối liền mạch với số lượng ngày càng tăng của các thiết bị. Công nghệ máy chiếu cũng đã phát triển, trở nên phổ biến với người dùng hơn so với trước đây. Thay vì chọn những chiếc TV thông minh đắt tiền, máy chiếu gia đình vẫn có thể mang lại chất lượng hình ảnh như rạp chiếu phim, đồng thời máy chiếu còn có lợi thế ở chỗ linh hoạt biến các phòng thành không gian đa chức năng, phục vụ nhu cầu tập luyện hay xem phim tại gia vào buổi tối. Khi xu hướng TV và giải trí trực tuyến tiếp tục định hình thị trường, thì máy chiếu lại đang phá vỡ ranh giới về những gì mà người dùng có thể tận hưởng với các dịch vụ giải trí tại gia.

 

TV và các xu hướng giải trí

Theo Media Partners Asia, ngành công nghiệp truyền phát trực tuyến (online streaming) tại Châu Á – Thái Bình Dương đã tăng trưởng 14% vào năm 2020, với tổng doanh thu dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ trung bình hằng năm là 12%, đạt 54,4 tỷ đô la Mỹ vào năm 2025. Các hãng phim cũng đang sử dụng thành công mô hình phân phối nội dung mới như video cao cấp theo yêu cầu (PVOD) hoặc xem trước nội dung có trả phí các bộ phim mới trên nền tảng trực tuyến, để tăng loại nhuận thay cho doanh thu bán vé từ các rạp chiếu. Chơi game và thể thao điện tử, cả hai đều thuộc về sở thích và mang tính cạnh tranh nhau, là một xu hướng giải trí khác đã và đang phát triển đáng kể ở Đông Nam Á. Năm 2019, lĩnh vực này ghi nhận mức tăng trưởng hàng năm là 16%. Các cơ hội lớn và hấp dẫn tại khu vực này khiến game và thể thao điện tử trở thành một thị trường đa dạng để theo dõi.

 

Những xu hướng này cho thấy rõ tốc độ số hóa của xã hội cũng như nhu cầu về các hệ thống giải trí tại gia có khả năng cung cấp hình ảnh âm thanh chất lượng cao cho các hộ gia đình có nhu cầu giải trí và sở hữu nhiều thiết bị.

 

Tính năng vượt trội của máy chiếu ngày nay

Máy chiếu giải trí gia đình đã phát triển theo thời gian để cung cấp một giải pháp thay thế linh hoạt, di động, chi phí thấp cho TV màn hình phẳng, đặc biệt là trong các căn phòng nhỏ hơn. Điều này cho phép người dùng nâng cao trải nghiệm xem thể thao điện tử hoặc các sự kiện thể thao trực tiếp khác – cũng như tập luyện thể thao tại nhà – chỉ với màn hình trắng hoặc tường có kết nối không dây với thiết bị di động/ máy tính bảng. Trong khi chi phí của TV thật sự là quá đắt đỏ nếu mua từ 80 inch trở lên, thì máy chiếu có màn hình 100 inch lại có giá cả khá dễ chịu với những người tiêu dùng muốn trải nghiệm như rạp hát tại nhà. Một số mẫu máy chiếu Epson mới nhất cũng mang đến trải nghiệm giải trí sống động trên màn hình lớn với độ phân giải hình ảnh 4K chất lượng cao.

 

Máy chiếu laser Epson EpiqVision giúp tạo ra hình ảnh tươi sáng ở mọi không gian từ trong nhà ra ngoài trời, với kích thước chiếu lên đến 150 inch mà không cần màn hình. So với các máy chiếu 1 chip trên thị trường, công nghệ 3LCD của Epson mang lại dải màu rộng hơn, dễ chịu hơn cho mắt. Điều đó có nghĩa là không cần phải làm tối một căn phòng mới có thể thoải mái xem màn hình. Việc đưa công nghệ AudioEngine™ DSP mới nhất của Yamaha vào một số mẫu máy chiếu EpiqVision tạo ra một sân khấu ấn tượng, mang đến trải nghiệm âm thanh sống động, màn hình lớn như rạp chiếu phim, sánh ngang với các hệ thống âm thanh và soundbar chuyên dụng.

 

Các mẫu máy chiếu siêu gần có thể được sử dụng cho mọi căn phòng bất kể diện tích như thế nào do công nghệ hướng hình ảnh ra khỏi màn hình, trước khi phản chiếu trở lại màn hình để cho phép chiếu từ khoảng cách ngắn hơn nhiều. Người dùng có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước màn hình xem từ 60 inch đến 130 inch và tạo màn hình 100 inch với khoảng cách 3 mét.

 

Tích hợp Android TV™ và kết nối không dây với Chromecast™ cho phép máy chiếu laser thông minh thế hệ mới Epson EpiqVision có thể truy cập liền mạch vào các dịch vụ phát trực tuyến phổ biến bao gồm Hulu, HBO, Disney+ và YouTube, cùng với khả năng truyền nội dung trực tiếp từ điện thoại thông minh, máy tính bảng, hoặc máy tính cá nhân. Ngoài ra, các game thủ có thể tận hưởng chơi các loại game yêu thích của họ từ Google Play hoặc bảng điều khiển qua cổng HDMI.

 

Máy chiếu gia đình mang đến cho người dùng không gian giải trí đa dạng tại gia chỉ với mức giá phải chăng nhưng vẫn đảm bảo về chất lượng hình ảnh. Các mẫu máy chiếu mới nhất của Epson cho phép kết nối không dây cũng như khả năng chiếu siêu gần, giúp máy chiếu trở thành lựa chọn lý tưởng cho hệ thống giải trí tại gia, là phương tiện để người dùng bắt kịp những thay đổi nhanh chóng của công nghệ.

 

Google, Google Play, YouTube và Android TV là các nhãn hiệu của Google LLC. Tất cả các tên sản phẩm và thương hiệu khác là thương hiệu và / hoặc thương hiệu đã đăng ký của các công ty tương ứng. Epson phủ nhận bất kỳ và tất cả các quyền ở những điểm này.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This