fbpx

Chào đón một tương lai tươi sáng hơn với máy chiếu laser Epson

Th8 29, 2020Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Bỏ cũ đón mới, chào ngày mai tới. Từ rạp chiếu bóng truyền thống tới máy chiếu hiện đại, tự bao lâu, bóng đèn vẫn là nguồn sáng lâu đời và được tin dùng nhiều nhất trong thế giới trình chiếu. Thế nhưng ngày nay, nguồn sáng laser đang dần chiếm lĩnh sự chú ý khi thế giới chuyển mình sang một thực tại mới. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu tại sao.

 

Nguồn sáng laser so với nguồn sáng đèn

Nếu so sánh trực tiếp thì laser chắc chắn sẽ dẫn trước cả vài năm ánh sáng! Lấy ví dụ, máy chiếu sử dụng bóng đèn luôn mất thời gian làm nóng để chiếu ra được hình ảnh. Quạt tản nhiệt cũng phải làm việc ồn ã không ngơi nghỉ để tránh hiện tượng quá nhiệt. Với laser, sẽ chẳng còn chuyện đợi chờ cho đèn sáng lên. Hệ thống tản nhiệt chuyên dụng cho máy chiếu laser của Epson sẽ thay thế những hệ thống làm mát không khí phức tạp trước đây. Bật máy lên là bạn sẽ ngay lập tức đắm chìm trong những hình ảnh sống động như thật với độ sáng cao hơn và độ tương phản sắc nét hơn, trong khi thời gian chết được loại bỏ tối đa.

Theo thời gian, bóng đèn trong máy chiếu thường tối dần và màu sắc không còn cân bằng như trước. Cuối cùng, máy chiếu sẽ bước vào một giai đoạn “tối om” và hoạt động rất kém. Đây chính là lúc cần thay bóng đèn. Mặt khác, máy chiếu laser Epson có thể vận hành lên tới 20.000 giờ đồng hồ[1] mà không cần hoặc cần bảo dưỡng rất ít[2] hoặc không cần thay thế. Vòng đời lâu bền của máy giúp giảm tổng chi phí sở hữu và giảm đáng kể tác động lên môi trường với việc tiết kiệm được 5 chiếc bóng đèn trong quá trình sử dụng.

 

Laser mang đến lợi ích ra sao?

Một ưu điểm quan trọng của máy chiếu laser đó là sự linh hoạt trong công năng; cho dù bạn xem Netflix trong phòng, học tập tại nhà hay sử dụng máy chiếu cho các cuộc họp quan trọng, ánh sáng laser thực sự có tiềm năng bất tận. Máy chiếu laser gần đây đã được sử dụng rộng rãi trong giải trí tại gia, TV laser và giải trí cơ động. Khi sử dụng cho mục đích thương mại, máy chiếu laser Epson tốn ít công suất chiếu sáng hơn mà vẫn đạt độ sáng tương đương bóng đèn, qua đó cắt giảm lượng điện năng tiêu thụ và giúp hạ chi phí.

Chiếc máy chiếu tương tác laser Ultra Short Throw EB-1485Fi giúp bạn biến các bài thuyết trình và trải nghiệm học tập trở nên sinh động hơn bao giờ hết. Với thiết kế dành riêng cho không gian họp và mục đích giáo dục, chiếc máy vừa có chức năng trình chiếu, vừa là bảng đen và là màn hình tương tác có khả năng biến đổi mọi mặt phẳng thành không gian ảo tương tác. Chẳng cần dùng thêm máy tính hay phần mềm, người dùng chỉ cần bật máy chiếu Epson lên để trực tiếp vẽ viết hoặc trình chiếu ngay lập tức.

 

Máy đẹp, chạy hay

Trong một giai đoạn vẫn còn nhiều hoang mang và gián đoạn, chúng ta bị buộc phải làm việc, sinh hoạt và vui chơi từ xa. Tuy nhiên, tương lai rất có thể sẽ tươi sáng trở lại và mang theo nhiều cải biến thú vị. Nhờ máy chiếu laser hiện đại, chúng ta có cơ hội đồng sáng tạo và tương tác trọn vẹn để dẫn đầu xu hướng và tạo nên cú lột xác cho các căn nhà thông minh, phòng học và hoạt động kinh doanh của tương lai.

 

 

[1] Nguồn laser có tuổi thọ 20.000 giờ chiếu sáng: Tuổi thọ ước tính tới khi mức độ sáng giảm 50% kể từ lần sử dụng đầu tiên. Đo bằng thử nghiệm tăng cường trong điều kiện sử dụng ước đoán với 0,04 – 0,20 mg/m3 vật chất dạng hạt. Tuổi thọ thực tế có thể thay đổi tùy vào điều kiện và môi trường sử dụng. Có thể phải thay thế các linh kiện khác không phải là nguồn sáng sớm hơn.

[2] Không cần bảo dưỡng nguồn sáng trong tối đa 20.000 giờ.

 

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This