fbpx

Khai phá sức mạnh của kỹ thuật in Trực tiếp lên Vải cùng Big Tree Productions

Th11 21, 2019Máy in và Máy quét, Vải

Những tiến bộ trong công nghệ in vải kỹ thuật số đã thay đổi hoàn toàn ngành công nghiệp dệt may. Một trong những đột phá ấn tượng nhất chính là công nghệ in ấn Trực tiếp lên Vải, đã được áp dụng thành công gần đây bởi BigTree Productions, một công ty in ấn kỹ thuật số.

 

Hành trình đến với in ấn Trực tiếp lên Vải của BigTree

Được thành lập năm 2013 tại Bali, Indonesia, BigTree là một công ty in ấn kỹ thuật số với tầm nhìn trở thành người dẫn đầu trong ngành công nghiệp in kỹ thuật số tại Bali. Công ty có từ 50 đến 100 khách hàng mỗi ngày, bao gồm các xưởng may quốc tế quy mô lớn, trường học, cửa hàng vật liệu may mặc cùng nhiều khách hàng cá nhân khác.

BigTree mua dòng máy Epson F2130 DTG vào năm 2018 và chủ yếu sử dụng để in hình ảnh lên áo thun. Trước đó họ khởi nghiệp với các dòng máy in nạp mực tự chế nhưng nhanh chóng gặp phải nhiều rắc rối.

“Khi sử dụng máy in nạp mực tự chế, tôi gặp khá nhiều vấn đề như chất lượng bản in tệ và độ chính xác kém ổn định. Máy in cũng rất khó sử dụng. Khi chuyển sang máy in Epson, tôi rất hài lòng vì chất lượng in ấn thật tuyệt!” ông Agus Oka Laksana, nhà sáng lập BigTree Productions chia sẻ.

Khi công ty quyết định đầu tư vào in trực tiếp lên vải, họ nghiên cứu khá kỹ và thử qua nhiều thương hiệu máy khác nhau. Ông nói, “Chúng tôi mất nhiều thời gian để kiểm tra độ bền màu của bản in và vô cùng ngạc nhiên với những gì máy Epson mang lại.”

“Chúng tôi thử nghiệm trong các điều kiện như giặt mạnh tay, kéo giãn vật liệu và thậm chí là dưới ánh nắng mặt trời. Các bản in cực kỳ bền màu và giữ được chất lượng ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất. Máy in Epson là chiếc máy duy nhất vượt qua các bài thử nghiệm và đáp ứng mọi tiêu chí về chất lượng và giá cả của chúng tôi,” ông thêm vào.

Agus cũng rất thích các phần mềm theo máy vì tương đối dễ sử dụng. “Chúng tôi dễ dàng điều chỉnh chất lượng bản in với phần mềm đơn giản,” Agus nói.

BigTree hài lòng với những lợi ích mà máy in Trực tiếp lên Vải của Epson mang lại

Nhờ đầu tư vào máy in Epson, BigTree nhanh chóng tận hưởng những ưu thế của in ấn trực tiếp lên vải so với các phương thức in ấn truyền thống. “Tôi nghĩ ba lợi thế then chốt của in ấn kỹ thuật số chính là tốc độ, khả năng lặp lại và độ phân giải tuyệt vời. Nó thật linh hoạt, đáng tin cậy và dễ sử dụng. Bạn chỉ cần cắm điện và in ngay lập tức – gần như gói trọn cả xưởng in chỉ trong một chiếc hộp mà không cần yêu cầu đơn hàng tối thiểu,” Agus nói.

“Máy in Epson của chúng tôi mang đến chất lượng in xuất sắc hơn hẳn in ấn truyền thống. Màu sắc đa dạng và rực rỡ, những điều vô cùng quan trọng đối với khách hàng. Thị trường xuất khẩu của chúng tôi đang tăng trưởng nhanh chóng và công nghệ in Trực tiếp lên Vải của Epson cho phép chúng tôi đáp ứng xuất sắc mọi yêu cầu về chất lượng từ khách hàng.”

Máy in Epson cũng giúp BigTree đơn giản hóa quy trình vận hành. “Đó là một chu trình làm việc tối giản. Chúng tôi làm mọi thứ trực tuyến và một khi bản in mẫu được duyệt qua, chúng tôi biết chắc rằng mỗi sản phẩm sẽ giống nhau tuyệt đối cho dù số lượng là bao nhiêu đi nữa. Điều này giúp chúng tôi tự tin tiếp cận & phục vụ cho các thương hiệu quốc tế lớn.”

Một lợi thế khác của in ấn Trực tiếp lên Vải chính là không cần số lượng đặt hàng tối thiểu. “Chúng tôi có thể tạo ra vô số mẫu thiết kế mà không phải mất chi phí cao để thiết lập ban đầu như các phương thức in truyền thống,” Agus nói.

Mực in Epson hoàn hảo tối ưu

Agus nhấn mạnh rằng họ chỉ sử dụng mực Epson UltraChrome vì độ bền màu và khả năng tạo ra những màu sắc sống động chính xác đáng ngạc nhiên. Ông nói, “Mực in có những dải màu chuyển sang tối mượt mà theo tiêu chuẩn Oeko-Tex.” Tiêu chuẩn quốc tế Oeko-Tex đảm bảo mực in đáp ứng được những tiêu chuẩn về sức khỏe và an toàn. 

Thân thiện với môi trường

In ấn Trực tiếp lên Vải giúp BigTree hoàn thiện sứ mệnh bảo vệ môi trường. Lượng nước và điện năng tiêu hao không nhiều như in truyền thống. Đồng thời, nó tiêu hao mực ít hơn và giảm đáng kể lượng rác thải so với in lụa, vốn thải ra môi trường một lượng lớn hóa chất.

In ấn kỹ thuật số chính là tương lai

Máy in Epson tạo ra nhiều giá trị tuyệt vời cho doanh nghiệp của Agus. “Khách hàng vô cùng hài lòng vì chúng tôi đạt được chất lượng mà họ yêu cầu, đồng thời họ cũng thấy tin tưởng khi biết rằng chúng tôi đang sử dụng công nghệ nổi tiếng từ một công ty uy tín như Epson,” ông thêm vào.

BigTree đặt nhiều kỳ vọng đạt đến tầm cao mới trong kinh doanh với in ấn kỹ thuật số. “In ấn kỹ thuật số chính là tương lại và in Trực tiếp lên Vải sẽ phát triển rộng rãi khi công nghệ khởi sắc. Nhìn về phía trước, BigTree mong muốn tiên phong trong cuộc cách mạng kỹ thuật số này. Chúng tôi sẽ nắm bắt nhu cầu của khách hàng, ứng dụng công nghệ mới và tiếp tục đi đầu trong ngành công nghiệp may mặc kỹ thuật số,” ông nói.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This