fbpx

Tương lai của ngành in dệt là kỹ thuật số – thành công của nhà sản xuất hàng may mặc TMI tại Việt Nam

Th10 19, 2018Các bài viết chuyên sâu, Máy in và Máy quét, Vải

Sản xuất hàng may mặc hiện nay là một trong những ngành cạnh tranh và phát triển nhanh nhất trên thế giới. Với chu kỳ thời trang ngắn hơn và xu hướng “thời trang ăn liền”, tốc độ sản xuất và cung cấp hàng may mặc cho khách hàng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.

Ông YY Chen, chủ sở hữu kiêm Giám Đốc Điều Hành của Tung Mung International (TMI), nhận ra rằng yếu tố lớn nhất ảnh hưởng đến hành vi của khách hàng trong thị trường ngày nay là tốc độ. “Chúng tôi xem thị trường như một môi trường thay đổi nhanh và tốc độ,” ông nói. “Khách hàng hiện đang lên mạng để mua sắm. Giá cả ít quan trọng với họ hơn sự lựa chọn – điều họ ưa chuộng là liên tục thay đổi lựa chọn về kiểu dáng, màu sắc và chất liệu vải trong các sản phẩm may mặc mà họ mua. Và đối với nhà sản xuất chúng tôi, điều này có nghĩa là tốc độ.”

Tốc độ sản xuất hàng may mặc thành phẩm gồm nhiều nhân tố như chu trình mua sắm, quy trình nhuộm và in vải sợi và quy trình sản xuất bao gồm việc may quần áo.

Ông Chen tham gia công việc kinh doanh của gia đình, TMI năm 2001. Từ một nhà máy sản xuất hàng may mặc nhỏ do cha ông thành lập tại Singapore chỉ với 160 công nhân, ông Chen đã đứng đầu mở rộng công ty sang Malaysia, Indonesia, Trung Quốc, Campuchia và Việt Nam.

Ngày nay, TMI đã trở thành một nhà sản xuất hàng may mặc đẳng cấp thế giới với 11 nhà máy tại 3 quốc gia, sản xuất hơn 3,5 triệu sản phẩm quần áo mỗi tháng, hỗ trợ khách hàng là nhiều nhà mốt lớn từ hàng xa xỉ cao cấp đến các thương hiệu thể thao nổi tiếng. Là một đơn vị dẫn đầu ngành, TMI đặt mục tiêu thiết lập các tiêu chuẩn mới về đổi mới và bền vững trong các nhà máy của mình và đạt công nghệ tiên tiến trong sản xuất dệt may.

Để đáp ứng thách thức với thị trường toàn cầu đang phát triển, ông Chen đã bắt đầu chuyển đổi văn hóa TMI, vốn dựa trên truyền thống lâu đời của ngành kinh doanh dệt may. Trước tiên, ông cần phải vượt qua sự kháng cự trong nội bộ công ty để giới thiệu và triển khai công nghệ mới.

Khoảng ba đến bốn năm trước, ông Chen đã giới thiệu in vải sợi kỹ thuật số cho nhà máy của mình. “Quy trình in kỹ thuật số chỉ mất vài giờ,” ông nói. “Bây giờ chúng tôi có thể vận chuyển quần áo đi trong 30 hoặc thậm chí 15 ngày. Khách hàng có thể nhận được áo mới chỉ sau hai tháng đặt hàng – và chúng tôi cũng có thể vận chuyển các sản phẩm đặt theo yêu cầu, vì chúng tôi không cần tạo ra các màng phim.”

Nếu so sánh, riêng quy trình in vải truyền thống đã có thể mất tới 30 ngày tùy thuộc vào loại quy trình in và màu sắc của quần áo. Đối với in vải trực tiếp, quy trình bao gồm chuẩn bị mặt in và in các lớp màu khác nhau, trước khi chuẩn bị và cắt vải cho lô hàng. Sau khi tập hợp đơn đặt hàng, có thể mất ba tháng trước khi khách hàng nhận được đơn hàng.

Để tạo nên lợi thế bằng việc in kỹ thuật số cho 6 nhà máy của TMI Việt Nam, hoạt động dưới thương hiệu Elite, ông Chen đã chọn máy in vải kỹ thuật số Epson Epson SureColor SC-F9330.

Máy in kỹ thuật số công suất cao thế hệ mới này được thiết kế để in sản xuất tốc độ cao số lượng lớn các quần áo, hàng dệt may và bảng hiệu mềm, như các mặt hàng in ấn khác.

Tốc độ của máy in – cao hơn ít nhất là 28% so với mẫu máy tiền nhiệm – chính xác là những gì TMI cần để đáp ứng lịch giao hàng cho hơn 3 triệu sản phẩm quần áo mỗi mùa.

TMI sản xuất cho các khách hàng cao cấp sử dụng vải và cán màng độc quyền cũng như các công ty đồ thể thao hàng đầu.

Máy in dòng SureColor F-series với đầu in kép PrecisionCore và mực in chính hãng cung cấp chất lượng in vượt trội với tốc độ trên 100m²/giờ.

Ông Chen tự tin vào sự lựa chọn công nghệ in của Epson, trước hết dựa trên sự thân thuộc với thương hiệu, từ ngày sử dụng maý in gia đình trong những ngày sinh viên. Điều quan trọng là máy in cho phép ông kiểm soát các chi tiết nhỏ về sự nhất quán về màu sắc, góp phần tạo ra chất lượng cao, để phân biệt các sản phẩm của ông với khách hàng.

“Tôi nhìn thấy F-series lần đầu tiên tại một triển lãm thương mại ở Trung Quốc,” ông Chen nói. “Bản demo đã thuyết phục tôi rằng các máy in Epson có độ đồng đều màu sắc và chất lượng đầu ra tốt hơn nhiều so với các thương hiệu khác mà chúng tôi đang sử dụng, vì vậy chúng tôi tin tưởng chọn Epson – đó có lẽ là quyết định tốt nhất mà chúng tôi đưa ra. Chúng tôi cũng nhận được sự hỗ trợ tuyệt vời từ Epson trong việc giải quyết các khó khăn trong vận hành ban đầu sau khi cài đặt,” ông nói.

Kể từ khi giới thiệu công nghệ in kỹ thuật số, TMI giờ đây có khả năng hiển thị tốt hơn về các loại vải và quy trình mà kỹ thuật số có thể xử lý, giúp đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của khách hàng.

Theo ông Chen, việc chuyển đổi sang kỹ thuật số đã giúp TMI tăng năng lực tổng thể mà họ có thể cung cấp cho khách hàng của mình. Chúng bao gồm cá nhân hóa, đơn đặt hàng nhỏ hơn và thời gian tung ra thị trường ngắn hơn.

“In kỹ thuật số cho phép chúng tôi vận chuyển trong khung thời gian ngắn nhất có thể, cho phép trang phục đến cửa hàng và tủ quần áo của người tiêu dùng trong thời gian ngắn hơn nhiều,” ông Chen nói. “Điều đó sẽ cải thiện hiệu quả sản xuất và giúp chúng tôi đạt được tầm nhìn – thiết lập các tiêu chuẩn trong đổi mới và trở thành nhà sản xuất hàng may mặc tốt nhất trong ngành. Có rất nhiều tiềm năng trong công nghệ này và chúng ta chỉ có thể tự hỏi nó sẽ mang lại gì cho ngành công nghiệp trong tương lai.”

“Thật vậy, với sự tiến bộ của thời đại kỹ thuật số, tất cả chúng ta cần thích nghi với các công nghệ mới để tạo ra những cải tiến mới như sản phẩm theo yêu cầu. Không còn nghi ngờ gì nữa – tương lai của in ấn là kỹ thuật số,” ông nói thêm.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This