fbpx

In Vải Thân Thiện Với Môi Trường Cùng Công Nghệ Tiên Tiến Từ Epson

Th9 28, 2020Máy in và Máy quét, Vải

Ngày nay, người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm những hoạt động ít tiêu hao nước và nguồn năng lượng để bảo vệ tài nguyên thiên nhiên của trái đất. Dệt may là ngành công nghiệp khổng lồ với một lượng vải lớn được sản xuất ra, do đó, đảm bảo tính bền vững cho môi trường luôn là ưu tiên hàng đầu. Khi người dùng ngày càng quan tâm đến quần áo, chăn mền và các sản phẩm may mặc khác, ngành công nghiệp này đang dần tìm kiếm các phương thức sản xuất thân thiện hơn với môi trường.

Theo một báo cáo gần đây của Measuring Fashion, lượng khí nhà kính do ngành dệt may toàn cầu tạo ra dự kiến bằng tổng lượng khí do Mỹ tạo ra trong vòng hai thập kỷ. Một nghiên cứu khác cho thấy gần 15% nguồn vải sử dụng cho quần áo bị loại bỏ. Sự thay đổi về thị hiếu tiêu dùng trong lĩnh vực thời trang và trang trí nhà cửa đang tạo ra nhu cầu tùy chỉnh, thời gian sản xuất ngắn hơn và thời gian quay vòng nhanh hơn. Nhiều công ty dệt may hiện nay đang chuyển sang in vải kỹ thuật số để thúc đẩy sản xuất bền vững, tăng khả năng tùy biến và rút ngắn thời gian đưa sản phẩm ra thị trường.

In kỹ thuật số hỗ trợ rút gọn một nửa các công đoạn trong quy trình sản xuất. Với  quy trình khiến mực bám lên vải nhờ lực ép và nhiệt như in chuyển nhiệt, các công đoạn này còn có thể tối giản hơn nữa. Quan trọng hơn, in kỹ thuật số còn có khả năng giảm lượng nước tiêu thụ lên đến 90% cho mỗi m2 trên sản phẩm in, giảm mức tiêu thụ năng lượng xuống còn 37% và giảm lượng khí thải CO2 xuống khoảng 25[1].

Epson cam kết cải thiện những tiêu chuẩn bền vững của ngành dệt may. Không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp, Epson còn tạo ra tầm nhìn mới cho quy trình làm việc trong tương lai.

 

Sản Xuất Nhanh Hơn

Epson SureColor SC-F9330

Ngành công nghiệp sản xuất vải và dệt may là những thị trường có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới, tuy nhiên người tiêu dùng vẫn yêu cầu tăng tốc độ thời gian quay vòng sản phẩm. Kết quả là chuỗi cung ứng bị thu hẹp, và doanh nghiệp  phải đi tìm hướng giải quyết cho vấn đề đó.

TMI đã chọn dòng sản phẩm máy in vải kỹ thuật số thương hiệu Epson’s SureColor SC-F9330[2] với tầm nhìn phát triển nhà máy theo phong cách hiện đại, bền vững và sáng tạo. Máy in Epson được lựa chọn để cạnh tranh với các đối thủ khác trên thị trường nhờ vào tính nhất quán về màu sắc, chất lượng in ổn định và tốc độ incao . Điều này đã góp phần giúp TMI trong quá trình chuyển đổi số và lên kế hoạch cách mạng hóa ngành công nghiệp dệt may.

 

Lưu Giữ Chất Lượng Sản Phẩm In

Nhiều nhà máy dệt may khá dè dặt khi nhắc đến in ấn kỹ thuật số vì họ tin rằng một số loại máy không thể mang đến chất lượng ổn định cho khách hàng doanh nghiệp. Mối bận tâm này đã khiến Sairung Printing Industry Ltd. (SRP) – một công ty sản xuất may mặc tại Thái Lan phụ thuộc vào công nghệ cũ trong nhiều thập kỷ, nhưng  cuối cùng cũng nhận ra được tầm ảnh hưởng của in kỹ thuật số đến lĩnh vực thời trang.

Vì vậy, SRP đã quyết định đầu tư vào dòng sản phẩm máy in vải kỹ thuật số Epson SureColor SC-F7170[3] cho việc phát triển năng lực sản xuất và chuyển đổi kinh doanh. Doanh nghiệp cũng thu được nhiều lợi ích khi sử dụng mực in chất lượng cao UltraChrome DS từ Epson, bao gồm hệ thống bình mực in lớn có khả năng nạp lại (mực đổ) dung lượng cao, cho phép in liên tục.

 

Nâng cấp với dòng máy in Epson Monna Lisa

Epson Monna Lisa Evo Tre 64

Epson liên tục mở rộng và cải tiến dòng sản phẩm máy in trực tiếp lên vải, gần đây nhất là sự ra mắt của máy in Monna Lisa Evo Tre 64. Được giới thiệu cùng với loại mực gốc  pigment Genesta, thiết bị sử dụng công nghệ đầu in Epson PrecisionCore và đem đến giải pháp hoàn chỉnh từ in mẫu theo yêu cầu đến sản xuất theo quy mô công nghiệp. Monna Lisa Evo Tre 64 đi kèm với các loại mực gốc pigment, mực axít, mực hoạt tính Genesta để đáp ứng nhu cầu in trên các loại vải khác nhau và giảm thiểu tác động đến môi trường.

Dòng sản phẩm máy in Epson Monna Lisa bao gồm Evo Tre 8 (dòng máy cơ bản), Evo Tre 16 (máy in vải kỹ thuật số với 16 đầu in và khả năng xử lý 8 loại màu), và Evo Tre 32 (dòng máy cấp cao với tốc độ in vượt trội, mang lại chất lượng in tuyệt vời cho thị trường dệt may công nghiệp).

Dòng máy in Monna Lisa được thiết kế tương thích với các loại mực mới nhất, bao gồm PG2, mực gốc dầu pigment – loại mực không yêu cầu quy trình sau in khi áp dụng loại vải đã qua xử lý Pregen PCC và là một trong số các loại mực thân thiện nhất với môi trường hiện nay. Ngoài ra, sản phẩm còn đáp ứng các tiêu chuẩn ISO về khả năng chống mài mòn trong điều kiên khô và ướt. Ở mọi giai đoạn, Epson luôn đặt ưu tiên hàng đầu về sự bền vững mà không ảnh hưởng đến tốc độ hay sản lượng sản xuất.

Công ty dệt may Sarena – trụ sở tại Pakistan, gần đây cũng đã đầu tự vào dòng máy in vải kỹ thuật số tiên phong của Epson – Monna Lisa Evo Tre 32. Với khả năng sản xuất từ 10,000 đến 50,000 mét mỗi ngày, máy in Monna Lisa cho phép doanh nghiệp sản xuất vải in chất lượng cao với tốc độ lên tới 402 mét vuông/giờ (m2/h)

 

Điểm Mấu Chốt

Khi chuỗi cung ứng cùng yêu cầu của người dùng cuối thay đổi không ngừng, doanh nghiệp cần phải điều chỉnh để thích nghi. Đã đến lúc các thương hiệu và nhà sản xuất thay đổi tư duy về cấu trúc và cải tiến quy trình sản xuất để đáp ứng được sự phát triển của chuỗi cung ứng như hiện nay. Mặc dù trách nhiệm môi trường không phải là yếu tố duy nhất tác động đến ngành dệt may, nhưng chắc chắn đây là một trong những vấn đề quan trọng nhất cần được quan tâm.

Với kế hoạch phát triển mới, Epson luôn sẵn sàng cung cấp những sản phẩm có giá trị bền vững và thân thiện với môi trường để tạo sức mạnh cho ngành vải dệt trong tương lai. Tuy nhiên, một quy trình hoàn chỉnh trong sản xuất bền vững cần phải tự động hóa trong khâu thiết kế, quy trình sản xuất, in ấn kỹ thuật số, các công đoạn cắt và may cuối cùng. Epson luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng của mình bằng các giải pháp in trực tiếp lên vải và in chuyển nhiệt chất lượng cao. Khả năng sáng tạo trong in vải và các ứng dụng là thật sự bất tận.

 

[1] Nguồn: http://press.miroglio.com/en/comunicato/evolution-miroglio-texile-new-choice-smarter-printing

[2] Lưu ý: Model này đã ngừng sản xuất. Sản phẩm kế thừa là SureColor SC-F9430.

[3] Lưu ý: Model này đã ngừng sản xuất. Sản phẩm kế thừa là SureColor SC-F7270.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This