fbpx

In ấn kỹ thuật số làm thay đổi ngành công nghiệp thời trang

Th9 17, 2019Máy in và Máy quét, Vải

In vải kỹ thuật số ở Bandung

Những công nghệ như in ấn kỹ thuật số đã làm thay đổi cách thức ngành công nghiệp thời trang sản xuất ra vải vóc.

Một doanh nghiệp đã sử dụng thành công máy in Epson để phát triển kinh doanh là Royindo Pratama Mandiri (RPM). Công ty này là một chuyên gia về in ấn chuyển nhiệt trên vải có trụ sở ở Bandung, West Java, vốn là trái tim của ngành công nghiệp dệt may Indonesia. RPM cung cấp dịch vụ in chuyển nhiệt cho các sản phẩm thời trang như quần áo, đồ thể thao, thời trang Hồi giáo, và phụ kiện, và hợp tác cùng các nhà thiết kế bao gồm nhiều thương hiệu trong nước và quốc tế.

Với mạng lưới khách hàng trải rộng toàn cầu, RPM cần những chiếc máy in năng suất cao có thể đáp ứng nhu cầu kinh doanh của họ. Những nhu cầu này gồm có khả năng in ấn một lượng vải lớn – từ 2000 đến 5000 mét mỗi ngày. Do đó RPM cần những máy in có thể xử lý đơn hàng số lượng lớn ở tốc độ cao, một cơ duyên đưa họ đến với Epson.

Hendri Roy là nhà sáng lập của RPM, và ông luôn có những trải nghiệm tích cực với máy in Epson, kể từ sự có mặt của Epson trong bước ngoặt kinh doanh quan trọng của ông. “Tôi có đơn hàng đầu tiên vào năm 2013 và đó là một mẫu áo lưu niệm. Đơn hàng đến sau khi tôi in một chiếc áo mẫu từ máy in phun của Epson. Nó giúp tôi nhận ra tiềm năng tương lai to lớn của in ấn kỹ thuật số và tạo cảm hứng để tôi đầu tư nhiều máy in Epson hơn cho việc kinh doanh của mình”, Hendri nói thêm.

RPM hiện đang sở hữu hai chiếc máy Epson SC-F9270 và sáu chiếc máy Epson SC-F9330 để phục vụ cho việc kinh doanh

Hendri chia sẻ rằng chính những tiêu chuẩn cao do khách hàng đặt ra là lý do khiến ông chọn máy in vải kỹ thuật số của Epson. “Chúng tôi tập trung chủ yếu vào thị trường xuất khẩu và các khách hàng quốc tế có những tiêu chuẩn chất lượng rất khắt khe. Họ mong muốn chất lượng in xuất sắc, bao gồm những hình ảnh với chi tiết sắc sảo. Độ tương đồng màu sắc chuẩn xác rất quan trọng, cũng như tốc độ in ấn cao cho phép rút ngắn thời gian hoàn tất đơn hàng.”

Ông cũng thêm rằng, “Một điều quan trọng giúp Epson khác biệt so với các đối thủ chính là phần mềm quản lý màu sắc của họ. Khả năng thay thế và nhận diện màu sắc là điều kiện tiên quyết để mang đến chất lượng in hoàn hảo.”

Sử dụng máy in chuyển nhiệt của Epson mang đến cho RPM nhiều lựa chọn hơn so với các phương pháp in truyền thống, giúp tiết kiệm cả chi phí và thời gian sản xuất. “Một điều tuyệt vời của máy in chuyển nhiệt chính là sự linh hoạt,” Hendri nói, “Chi phí thiết lập mẫu thấp hơn so với in ấn theo kiểu truyền thống. Chúng tôi có thể thử nghiệm với thiết kế, màu sắc và chất lượng trước khi tiến hành sản xuất thật.”

Ông thêm rằng, “Giá cả rất cạnh tranh và điều này thật tuyệt đối với cả đơn hàng nhỏ và lớn. Máy in rất dễ vận hành và cũng dễ bảo trì nữa, vô cùng tiện lợi đối với quy trình sản xuất của chúng tôi. Chúng tôi thật sự thích độ bền bỉ của máy in Epson và khả năng in ấn ổn định cho dù sản xuất theo bất kỳ mức độ sản lượng nào.”

Những chiếc máy in đã hỗ trợ ông ấy sản xuất đúng yêu cầu của đơn hàng, và làm khách hàng hài lòng. Ông nói, “Khi chúng tôi nhận được một đơn hàng lặp lại, chúng tôi hoàn toàn phô diễn được độ tin cậy và tính hiệu quả của máy in Epson. Nhờ vào điều này, doanh nghiệp của chúng tôi liên tục tăng trưởng qua nhiều năm.”

Khi in ấn kỹ thuật số phát triển hơn, ngành công nghiệp thời trang sẽ vươn đến những tầm cao mới. Hendri tin rằng Epson chính là đối tác lý tưởng dành cho RPM trong bối cảnh công ty luôn nỗ lực để khai thác những công nghệ mới nhất.

Ông nói, “Epson luôn chú ý đến chi tiết và đã thực sự cách mạng hóa công nghệ in vải kỹ thuật số. Họ liên tục cải tiến và tạo ra những sản phẩm đáp ứng nhu cầu thị trường. Cơ hội mở ra cho in ấn chuyển nhiệt là vô hạn và tôi vô cùng hào hứng khi tiên phong ứng dụng những công nghệ sẽ sớm xuất hiện trong các năm tới.”

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This