fbpx

In vải kỹ thuật số – Cuộc cách mạng trong ngành dệt may

Th3 17, 2020Máy in và Máy quét, Vải

Với sản lượng hơn 100 triệu mét vải và 3 triệu sản phẩm may mặc mỗi năm, Sarena là một trong các doanh nghiệp may mặc hàng đầu Pakistan.

Chính yêu cầu ngày càng cao về giải pháp bền vững cho ngành dệt may cùng nhu cầu của thị trường về chất lượng và tốc độ sản xuất đã thôi thúc Sarena khám phá những công nghệ mới có khả năng đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

“Một trong những nguyên nhân thúc đẩy chúng tôi thử nghiệm công nghệ in kỹ thuật số là bởi vì đây là một quy trình hoàn toàn mới. Đó chỉ là vấn đề sớm muộn”, theo ông Zaman, Giám đốc điều hành của Sarena. “Chất lượng sản phẩm mà máy in Epson mang lại thật đáng kinh ngạc. Đây chính là công nghệ cải tiến mà chúng tôi đang tìm kiếm. Những chiếc máy in này có thể làm được điều mà các loại máy móc khác chưa làm được”.

Sarena được thành lập năm 2001, là công ty chị em với Sefam Industries. Sau khoảng thời gian hoạt động duy nhất trong lĩnh vực dệt nhuộm, Sarena nhanh chóng phát triển. Chỉ trong vài năm, công ty này đã sở hữu một tập hợp cơ sở sản xuất trong một tổ hợp nhà máy.

Nắm bắt cơ hội đến từ công nghệ, Sarena đã trang bị máy móc và quy trình tiên tiến nhất cho các cơ sở sản xuất của mình. “Chúng tôi là một trong số ít các doanh nghiệp sở hữu bộ phận Nghiên cứu và Phát triển trong ngành in vải”, theo lời ông Zaman.

Ông Zaman nói: “Một trong những vấn đề chúng tôi đặc biệt quan tâm là cập nhật công nghệ mới nhất”. “Phương pháp in kỹ thuật số mang đến cho chúng tôi chất lượng và mức độ hoàn hảo trong thiết kế mà phương pháp in truyền thống không làm được”.

Phương pháp in vải kỹ thuật số đảm bảo độ chính xác trên từng thiết kế và từng mét vải được sản xuất. Sự đồng đều về đầu ra này giúp đảm bảo tính liên tục trong sản xuất tại cụm nhà máy của Sarena. 

Trong quá trình tìm kiếm giải pháp in ấn tiên tiến, Sarena quyết định đầu tư vào Monna Lisa Evo Tre 32 – dòng máy in vải kỹ thuật số tiên phong của Epson với khả năng in trực tiếp lên vải.

Nhờ lược bớt công đoạn trước in không thể thiếu trong phương pháp in lụa truyền thống, phương pháp in trực tiếp lên vải (DTF) giúp tăng đáng kể tốc độ sản xuất. 

Giờ đây, quy trình sản xuất chỉ mất vài ngày thay vì hàng tháng như trước đó.

Theo lời ông Zaman, lý do khiến công ty quyết định sử dụng máy in kỹ thuật số là bởi công nghệ này có thể mang đến sự hoàn hảo và linh hoạt trong thiết kế. “Chúng tôi có thể tạo nên một trăm thiết kế với đầy đủ màu sắc”, ông nói. “Máy in Epson cho màu sắc đậm nét hơn và giúp chúng tôi tạo nên những thiết kế đòi hỏi độ sắc nét nhất định mà các loại máy in khác không làm được”.

Máy in Monna Lisa Evo Tre của Epson có khả năng in trên nhiều loại vải, nhờ thế các nhà thiết kế có thể thỏa sức thể hiện tài năng mà không phải lo lắng về bảng màu in.

Nhờ có PrecisionCore, giải pháp độc quyền của Epson giúp đảm bảo tính nhất quán chưa từng có trong mọi chi tiết, có thể in hai chiều mà vẫn đảm bảo chất lượng. Công nghệ này có thể sao chép các hoa văn và thiết kế hình học phức tạp.

Nhờ khả năng tương thích hoàn toàn với phần mềm thiết kế tiêu chuẩn như CAD, máy in Monna Lisa Evo Tre cho phép các nhà thiết kế hiện thực hóa ý tưởng của mình và hoàn thành các đơn hàng phức tạp nhất từ khách hàng. 

“Với máy in Epson, chúng tôi có thể sản xuất 1,000 mét đến 5,000 mét mỗi ngày, tùy theo chất lượng mong muốn cũng như yêu cầu của khách hàng”, ông Zaman nói. 

Với máy in Monna Lisa Tre Evo 32, Sarena có thể sản xuất lên đến 704 m2 sản phẩm may mặc in họa tiết chất lượng cao (300×600 điểm/inch) mỗi giờ. 

Để sở hữu quy trình sản xuất tinh gọn, các loại máy móc của Sarena cần dễ bảo dưỡng và đáng tin cậy để phục vụ hoạt động của công ty.

Máy in Monna Lisa Evo Tre được tạo ra để phục vụ sản xuất ở công suất cao, với các thành phần quan trọng được thiết kế để bảo dưỡng dễ dàng. Máy in được trang bị bộ giám sát từ xa, giúp Sarena truy cập thông tin vận hành cần thiết trong nháy mắt.

Song song với sự gia tăng về sản lượng, công ty cũng chú trọng vấn đề môi trường. Năm 2013, Sarena đầu tư cho nhà máy xử lý nước thải riêng.

Máy in Monna Lisa Evo Tre cùng mực in Genesta được sản xuất riêng cho dòng máy này giúp công ty giảm lượng nước tiêu thụ đến hơn 75% và giảm chi phí điện hơn 40% so với công nghệ in truyền thống. Ngoài ra, mực in Genesta còn thân thiện với môi trường và sở hữu hai chứng nhận môi trường nghiêm ngặt.  Ông Zaman nói thêm: “Oeko Tex xác thực loại mực này không gây hại. Nếu loại mực mà máy in sử dụng hoàn toàn không gây hại, điều đó vô cùng quan trọng.”

Bàn về lập trường của Epson liên quan đến vấn đề môi trường, ông Zaman cho rằng: “Điều đó rất phù hợp với triết lý hoạt động của công ty chúng tôi”.

Sarena là doanh nghiệp sản xuất toàn cầu với sản lượng hàng triệu sản phẩm may mặc mỗi năm. Công ty cung cấp dịch vụ sản xuất hàng may mặc toàn diện, từ dệt nhuộm cho đến in và sản xuất các loại vải trừ vải denim. 

Nhờ quy trình tự động hóa và tạo ra sản phẩm may mặc chất lượng cao, Sarena đáp ứng tốt nhu cầu thay đổi nhanh chóng của thị trường.

Nhận ra tiềm năng đột phá của máy in kỹ thuật số, ông Zaman đã mạnh dạn biến công ty thành đơn vị tiên phong trong cách mạng in ấn. Nhờ sự linh hoạt của Monna Lisa Evo Tre, giờ đây Sarena có thể in trên mọi loại vải mà vẫn đảm bảo tốc độ sản xuất cao. Doanh nghiệp đã tạo nên một cuộc cách mạng trong ngành sản xuất hàng may mặc tại Pakistan, mang đến một đẳng cấp mới về chất lượng và sản lượng trong hoạt động in vải.

“Với phương châm hướng đến những giải pháp tối ưu, chúng tôi muốn thử nghiệm những công nghệ có thể mang đến chất lượng cao nhất”, ông Zaman nói.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This