fbpx

Giải pháp tái chế giấy hiện đại

Th12 6, 2019Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Quy trình tái chế giấy trở nên dễ dàng, nhanh chóng và thân thiện với môi trường hơn.

Những chiếc máy DIY biến giấy đã sử dụng thành giấy mới chỉ trong vài phút.

Khi nỗi lo ngại về môi trường và tính bền vững trở nên ngày càng lớn, đổi mới chính là chìa khóa giúp các doanh nghiệp tiết kiệm chi phí và trở nên thân thiện hơn với môi trường.

Quy trình tái chế giấy truyền thống đòi hỏi công tác phân loại thủ công giấy đã qua sử dụng và kéo theo chi phí vận chuyển giấy đến nhà máy. Tại những nhà máy này, người ta cần rất nhiều nước và điện năng để thực hiện quy trình tái chế.

Một ý tưởng đã ra đời: Tất cả những gì bạn cần làm là đưa giấy đã qua sử dụng vào một chiếc máy và úm ba la! Bạn có ngay giấy mới trong 3 phút. Công nghệ này (máy tái chế giấy tại nơi làm việc) hiện đã có mặt và sẽ sớm được nhân rộng với giá thành phải chăng cho các văn phòng ở khắp mọi nơi. 

PaperLab – được sáng chế bởi Epson, một “ông lớn” ngành in – là hệ thống sản xuất giấy không sử dụng nước với kích cỡ của hai cây ATM cộng lại.

Máy tái chế giấy sử dụng tại văn phòng đầu tiên trên thế giới là một trong các giải pháp giúp doanh nghiệp thêm phần thân thiện với môi trường và tiết kiệm chi phí hơn (đọc thêm các câu chuyện khác).

Thay vì khiến nhân viên khó xử vì phải phân loại không biết bao nhiêu chồng giấy hay chờ công ty tái chế đến thu gom rồi biến thành những tờ giấy mới, một quy trình sử dụng hàng tấn nước tại cơ sở tái chế, bạn chỉ cần đưa giấy vào bên trong PaperLab.

Chỉ trong vài phút là bạn có ngay giấy mới để sử dụng. Quy trình này nhanh hơn, ít phức tạp và sử dụng nước ít hơn. Một điểm “xanh” đáng kể của chiếc máy này là nó thậm chí không sử dụng nước.  PaperLab hiện đang được sử dụng tại Nhật Bản và chưa được bán rộng rãi trên thị trường. Tuy nhiên, sản phẩm sẽ sớm được ra mắt.

Theo ông Munenori Ando, 57 tuổi, Giám đốc điều hành khu vực của Epson Singapore: “Cơ bản là chúng tôi phải nỗ lực để PaperLab có kích cỡ nhỏ hơn với giá thành phải chăng hơn.”

Đây những chia sẻ của ông trong bài phát biểu tại phiên khai mạc sự kiện B2B Ignite của Epson tổ chức vào ngày 4 tháng 10, sự kiện giới thiệu các giải pháp độc đáo giúp doanh nghiệp giảm lượng khí thải carbon. Gần 100 doanh nghiệp đã có cơ hội tiếp cận các sáng chế thân thiện với môi trường trong sự kiện tổ chức tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore. 

Khi ảnh hưởng của biến đổi khí hậu đã trở thành hiểm họa trông thấy trước mắt, tính bền vững nhanh chóng được ưu tiên.

Các doanh nghiệp với tinh thần trách nhiệm của mình đang cố gắng không ngừng nghỉ để giảm năng lượng tiêu thụ và góp phần hạn chế tình trạng nóng lên toàn cầu thông qua việc đốt ít nhiên liệu hơn và giảm lượng khí thải CO2.

Các sản phẩm “xanh” hơn

Epson, được thành lập vào năm 1942 tại Nhật Bản, không chỉ áp dụng các giải pháp xanh trong công ty mà còn cam kết sáng chế những sản phẩm “xanh” hơn cho các doanh nghiệp khác.

Các công ty như EIS Business System có thể hưởng lợi từ những giải pháp như PaperLab. Công ty in ấn này có khoảng 70 nhân viên và sử dụng rất nhiều giấy. Trước khi công ty tái chế đến thu gom giấy, các nhân viên cần mẫn tháo ghim giấy rồi phân loại thành giấy in màu và giấy in đen-trắng.

Tuy nhiên, chi phí quả thực là một vấn đề. “Nếu bộ phận nghiên cứu và phát triển có thể tạo ra một phiên bản PaperLab với kích cỡ nhỏ hơn và giá thành phải chăng hơn, chúng tôi sẽ sắm ngay”, ông Justin Ho, Giám đốc của EIS Business System cho biết. “Chiếc máy này có thể trở nên phổ biến như máy hủy tài liệu hay máy photocopy trong văn phòng.”

 

Epson đẩy mạnh các giải pháp B2B

Epson là công ty nổi tiếng với các sản phẩm máy in và máy quét sử dụng gia đình.

Tuy nhiên, “ông lớn” của ngành điện tử Nhật Bản đang ngày càng nỗ lực nghiên cứu và phát triển nhằm cung cấp giải pháp đột phá cho các doanh nghiệp, từ vừa và nhỏ (SME) đến các tập đoàn đa quốc gia.

Các SME đóng vai trò đặc biệt quan trọng với Epson vì những doanh nghiệp này chiếm 99% khách hàng doanh nghiệp của công ty tại Singapore và Đông Nam Á.

Các sản phẩm phục vụ doanh nghiệp của Epson không chỉ giúp xử lý một lượng lớn công việc như in hàng ngàn trang giấy một lần mà còn kinh tế và tiết kiệm năng lượng.

Ông Munenori Ando, Giám đốc điều hành khu vực của Epson Singapore chia sẻ tại B2B Ignite 2019: “Mục tiêu của chúng tôi là trao cho doanh nghiệp những công cụ thích hợp để tiến bước trên con đường trở nên bền vững”.

Sự kiện được tổ chức trong bốn ngày tại Phòng trưng bày quốc gia là nơi giới thiệu những công cụ như thế, từ máy in giấy và vải đến các công nghệ hình ảnh như máy chiếu và robot.

Hiệu quả hơn

Mục tiêu cuối cùng của Epson là giúp doanh nghiệp chuyển từ in laser và analog sang in phun thân thiện với môi trường, chuyển từ máy chiếu bằng đèn sang máy chiếu laser và tự động hóa các quy trình thủ công trong sản xuất bằng robot công nghiệp. 

Sự kiện B2B Ignite 2019 có sự tham gia của các đơn vị bán lại của Epson tại Singapore cũng như người dùng cuối có nhu cầu tìm kiếm giải pháp cho văn phòng của mình.

Ngoài đấu tranh cho các sản phẩm bền vững phục vụ doanh nghiệp, Epson còn là công dân doanh nghiệp tiêu biểu luôn hỗ trợ cộng đồng.

Công ty đã quản lý tổ chức từ thiện Lakeside Family Services được hơn ba năm. Các nhân viên của Epson luôn tận tâm tổ chức hoạt động cho những người cần sự giúp đỡ cũng như các chương trình tài trợ cho thanh thiếu niên. Epson cũng mang đến cho thanh thiếu niên tại Lakeside cơ hội tham gia các hoạt động thể thao thông qua trải nghiệm huấn luyện bóng đá.

Gia tăng giải pháp, bớt lời xin lỗi

Nhiệm vụ đẩy mạnh việc sử dụng ít năng lượng và giảm tiêu thụ nước đang đi vào quỹ đạo. Trong số các giải pháp được giới thiệu tại B2B Ignite 2019, hai sản phẩm có thể hữu ích:

Giúp tiết kiệm năng lượng

Máy in phun không dùng nhiệt mới – Epson Workforce Enterprise WFC20590,sử dụng ít hơn 85% năng lượng và thải ít hơn 85% CO2 so với máy in laser.

Số lượng bộ phận cần thay thế cũng thấp hơn 59%, giúp giảm lượng rác thải.

Giải pháp in vải “xanh” hơn

Các giải pháp in vải kỹ thuật số của Epson đã cách mạng hóa phương pháp in truyền thống vốn tiêu thụ nhiều nước và sử dụng các hóa chất gây ô nhiễm trong ngành dệt may.

Giải pháp này giúp hạn chế tiêu thụ nước đến 60% và giảm lượng hóa chất và điện năng tiêu thụ đến 55%. So với các phương pháp in ấn truyền thống, giải pháp này còn làm giảm đáng kể thời gian sản xuất và cho phép điều chỉnh thiết kế.

Các nhà thiết kế thời trang như John Herrera từ Philippines và những người khác trong khu vực thậm chí đã hợp tác với Epson trong quá trình sản xuất bộ sưu tập thời trang của mình, toàn bộ sản phẩm được in bằng máy in Epson.

Thế nhưng, các doanh nghiệp cần thêm thời gian…

Các giải pháp “xanh” có ý nghĩa kinh tế với doanh nghiệp vì họ thường chủ trương cắt giảm tiền điện hoặc tiền nước. Mức độ thân thiện với môi trường của các doanh nghiệp ngày càng được đặt lên bàn cân nhiều hơn.

Tuy nhiên, một số doanh nghiệp cho rằng họ cần thời gian để trở nên bền vững. Điều này đòi hỏi sự thay đổi về tư duy và cập nhật trong quy trình.

Ông Samuel Lee (bên trái), Giám đốc kinh doanh & marketing cao cấp của Bits and Bytes Marketing cho rằng: Đây không phải chuyện một sớm một chiều. Ngay cả với việc mua sản phẩm xanh, các doanh nghiệp sẽ đợi đến khi máy móc cũ hỏng rồi mới thay.

“Nhưng điều quan trọng là thông tin và hiểu biết. Chỉ cần họ biết đến sự tồn tại của các sản phẩm xanh với giá thành phải chăng, họ sẽ không ngần ngại lựa chọn khi thời điểm thích hợp”.  Theo Giám đốc của EIS Business System – Justin Ho: “Tính bền vững quả thực là thử thách lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ và vừa. Cần rất nhiều nỗ lực, đào tạo, tổ chức hành chính và hậu cần. Và còn cần cả thúc ép bởi lười biếng vốn là bản tính con người.

“Sẽ không có nguồn lợi nhuận trực tiếp nào. Suy cho cùng, chúng ta tham gia vì niềm tin rằng mình đang góp phần tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn, dù chỉ một chút.” Nỗ lực cứu lấy trái đất sẽ có tính khả thi cao hơn phần nào nhờ các sản phẩm thân thiện với môi trường.

Ví dụ, công ty của ông Ho sử dụng hai sản phẩm máy in tiết kiệm năng lượng của Epson. Vì in ấn chỉ chiếm 10% năng lượng tiêu thụ trong văn phòng nên hai chiếc máy in vốn chỉ tiêu tốn một phần năng lượng so với máy in laser thông thường chính là giải pháp mang lại sự bền vững.

“Tính bền vững đã trở thành một trong các tiêu chuẩn được sử dụng để đánh giá hiệu quả kinh doanh”, ông Munenori Ando, Giám đốc điều hành khu vực của Epson Singapore nói. “Hiện nay người ta không còn chỉ nhìn vào hiệu quả kinh tế mà còn xem xét cách doanh nghiệp góp phần bảo vệ môi trường và tư cách công dân của doanh nghiệp đó”.

Nguồn: The Straits Times © Singapore Press Holdings Limited. Đã xin phép trước khi in lại.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This