fbpx

Máy in phun trực tiếp lên áo cấp độ công nghiệp Epson SureColor SC-F3030: Chủ động chuyển đổi, tạo lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp thời trang

Th5 13, 2022Máy in và Máy quét, Vải

Do dịch bệnh Covid-19 bùng phát phức tạp, năm 2020-2021 là thời gian thử thách khắc nghiệt nhất đối với hoạt động sản xuất kinh doanh của nhiều doanh nghiệp, trong đó có ngành thời trang. Với các doanh nghiệp thời trang Việt Nam nhập hàng từ thị trường Trung Quốc và Thái Lan, tình hình dịch bệnh khiến cho việc nhập hàng trở nên khó khăn, doanh nghiệp không chủ động được nguồn cung, chi phí vận chuyển tăng mạnh…

Tình hình này buộc doanh nghiệp phải ứng biến và thay đổi chiến lược về nguồn cung, cải thiện tính linh hoạt để sẵn sàng phục vụ nhu cầu của khách hàng trong mọi bối cảnh. Công nghệ chính là câu trả lời cho bài toán này.

 

Đón đầu cơ hội kinh doanh thời trang với công nghệ in DTG

Là một doanh nghiệp với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh vải và thời trang tại Ninh Hiệp – một trong những chợ đầu mối lớn nhất nước, anh Trần Văn Đạo (Hà Nội) gặp khá nhiều khó khăn khi không chủ động được nguồn hàng trong thời điểm dịch bệnh vừa qua. Anh bắt đầu lên kế hoạch mở rộng quy mô kinh doanh, đa dạng sản phẩm, chủ động tiếp cận khách hàng và quan trọng nhất là đầu tư sản xuất để chủ động nguồn cung. Với định hướng này, anh Đạo cùng các doanh nghiệp thời trang khu chợ Ninh Hiệp tạo nên ứng dụng di động giúp tiếp cận và giao dịch trực tuyến với khách hàng sỉ để đảm bảo đầu ra, đồng thời chủ động tìm phương án sản xuất với máy in công nghiệp vừa cho ra thành phẩm chất lượng cao, vừa tạo cơ hội kinh doanh ở thị trường bán lẻ nhờ đáp ứng linh hoạt nhu cầu in ấn các mẫu thiết kế cá nhân hóa, các đơn hàng gấp hoặc có số lượng giới hạn…

 

 

Anh Đạo nhận xét: “Xu hướng của thị trường thời trang hiện nay là những sản phẩm thể hiện cá tính với những họa tiết đặc biệt được cá nhân hóa hoặc được sản xuất số lượng giới hạn. Với công nghệ in trực tiếp lên áo (DTG) của Epson SC-F3030, dù đơn hàng chỉ có số lượng một cái, chúng tôi vẫn có thể in ngay mẫu thiết kế để ra thành phẩm. Nhờ vậy, chúng tôi vẫn đảm bảo hoạt động kinh doanh với mẫu mã đa dạng, đồng thời có thể tiếp cận thị trường bán lẻ, phục vụ nhu cầu tức thời cho cá nhân, doanh nghiệp.”

Công nghệ DTG (Direct to Garment – in phun trực tiếp lên áo)

DTG là công nghệ in phun trực tiếp lên áo. Đây được xem là cuộc cách mạng trong ngành in ấn thời trang nhờ vào khả năng tái tạo các thiết kế họa tiết với màu sắc phức tạp bất kể số lượng in ấn, dễ dàng sáng tạo nên những sản phẩm thời trang đảm bảo yêu cầu thẩm mỹ lẫn chất lượng sử dụng.

DTG là hướng đi mới của thế giới thời trang, đáp ứng ngay các yêu cầu ngày càng đa dạng của khách hàng. Epson đón đầu xu hướng này với dòng máy in Epson SureColor SC-F3030 cấp độ công nghiệp, giúp doanh nghiệp trong ngành dệt may tạo lợi thế cạnh tranh thông qua các công nghệ tiên tiến, hiệu quả, bền bỉ cho chất lượng in ổn định, màu sắc nhất quán và năng suất vượt trội.

 

Epson SureColor SC-F3030 cho bản in trên áo, vải sắc màu rực rỡ, chi tiết sắc nét với đầu in Epson PrecisionCore MicroTFP bền bỉ

 

Là một trong những khách hàng đầu tiên sở hữu chiếc Epson SureColor SC-F3030 tại Việt Nam, anh Đạo đã tiếp cận và rất hài lòng với dịch vụ tư vấn giải pháp và chăm sóc khách hàng trước và sau bán của đơn vị cung ứng máy. Với anh, Epson chính là đối tác lý tưởng để đồng hành cùng doanh nghiệp trong việc chuyển đổi phương thức sản xuất – kinh doanh một cách hiệu quả.

“Tôi cũng đã tìm hiểu các dòng máy tương tự SC-F3030, nhưng với Epson, tôi thật sự hài lòng với sự tận tâm và thấu hiểu nhu cầu khách hàng của nhân viên tư vấn. Vì thế, tôi quyết định đầu tư Epson SureColor SC-F3030.”, anh Đạo cho biết.

Sau gần một năm sử dụng, anh Đạo nhận định Epson SureColor SC-F3030 là “cánh tay” hỗ trợ thiết thực cho doanh nghiệp. Hiện nay, máy được sử dụng để hoạt động phục vụ in mẫu trước khi sản xuất hàng loạt hoặc in sản phẩm đặc biệt theo yêu cầu bất kể số lượng, bên cạnh đó anh Đạo cũng tạo ra các dòng sản phẩm thương hiệu riêng với số lượng giới hạn từ chiếc máy in này.

 

 

Về chất lượng và độ ổn định của SC-F3030, anh Đạo cho biết “Máy cho chất lượng in ổn định, màu sắc nhất quán, các thông số in đúng với cam kết của nhà sản xuất, đặc biệt tôi cực kỳ hài lòng với sự rực rỡ và độ chi tiết của bản in”. Nhờ đó, bộ phận thiết kế không ngại sáng tạo các đường nét sắc sảo, màu sắc rực rỡ, các gam màu khó trên mẫu thiết kế, đa số khách hàng chỉ xem một lần là đồng ý đặt hàng ngay, bởi bản in kỹ thuật số cho chất lượng rất tốt.

 

 

Một điểm nữa rất đáng chú ý, theo anh Đạo: “Đầu phun của Epson SureColor SC-F3030 hoạt động bền bỉ không ngừng, không tắc không hỏng. Đặc biệt là sau thời gian tạm ngừng hoạt động do nghỉ Tết sớm, máy vẫn sử dụng bình thường, không xảy ra tình trạng tắc mực. Nhờ vào việc trang bị tấm bắt bụi lớn và tối ưu hơn, SC-F3030 giảm các vấn đề trục trặc xảy ra ở lỗ phun và giảm việc can thiệp thủ công, nhờ vậy thời gian dừng trong sản xuất thấp đi đáng kể.”

 

 

Khả năng in bền bỉ, không gián đoạn chính là sự đột phá mà SC-F3030 mang đến cho các chủ doanh nghiệp. Cho phép in vải dày tới 29,5 mm nếu không dùng miếng dán bàn in, SC-F3030 sử dụng cảm biến tự động nhận diện được độ dày bề mặt vải và điều chỉnh đầu in cho phù hợp, giảm bớt thao tác và lỗi của người vận hành. Trong trường hợp xảy ra trục trặc kỹ thuật, việc sửa chữa máy in cũng được đơn giản hóa tối đa, loại bỏ thời gian chờ gây ra bởi các lỗi kĩ thuật nhỏ. Máy in SC-F3030 được anh Đạo nhận xét rằng có rất ít thời gian dừng và lỗi vặt, hơn thế nữa phục hồi nhanh sau hỏng hóc đồng nghĩa với năng suất cao hơn cho doanh nghiệp.

Doanh nghiệp của anh Đạo hiện đang trong quá trình xây dựng một thương hiệu thời trang riêng và sẽ đẩy mạnh dòng sản phẩm áo in kỹ thuật số, được đầu tư bài bản. Anh Đạo chia sẻ mong muốn trong thời gian tới Epson sẽ tiếp tục phát triển & cho ra mắt các dòng máy in công nghiệp có công suất lớn hơn để dễ dàng đáp ứng nhu cầu sản xuất hàng loạt, phục vụ mọi quy mô đơn hàng.

Câu chuyện kinh doanh của anh Đạo cho thấy máy in DTG Epson SureColor SC-F3030 là một giải pháp mới cho doanh nghiệp trong công cuộc thích ứng với các biến đổi về nguồn cung, giúp các cơ sở sản xuất và kinh doanh có thể tạo ra các sản phẩm thời trang in ấn chất lượng cao. Không những thế, với các lợi thế về khả năng tái tạo màu sắc tuyệt vời, độ sắc nét của hình ảnh in cùng với tốc độ in cao và bền bỉ, Epson SureColor SC-F3030 thực sự là trợ thủ đắc lực cho người làm thời trang khi mở ra cơ hội sáng tạo không giới hạn, giúp biến các ý tưởng hình ảnh dù cầu kỳ nhất thành sản phẩm thực tế.

Dịch bệnh mang đến cho doanh nghiệp nhiều khó khăn, tuy nhiên đây cũng là động lực để các nhà sản xuất chuyển đổi, nâng cao năng lực cạnh tranh. Lựa chọn chiến lược chuyển đổi kinh doanh và công nghệ phù hợp chính là “chìa khóa vàng” giúp doanh nghiệp phát triển bền vững sau đại dịch.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This