fbpx

Ứng dụng của máy in kỹ thuật tại doanh nghiệp xây dựng và thiết kế ở Châu Á – Thái Bình Dương

Th10 12, 2021Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Tốc độ phát triển của công nghệ trong các ngành kỹ thuật, kiến trúc và thiết kế tại Châu Á Thái Bình Dương vốn dĩ chậm hơn so với những ngành khác. Nguyên nhân thực tế là do chưa có sự nhất quán trong cách thức hoạt động của các công ty trong ngành. Ngoài ra, không có nhiều động lực để các công ty kết hợp phần mềm kỹ thuật số mới vào quy trình cộng tác của các dự án trị giá hàng triệu đô la. Tuy nhiên, sự phát triển của những bản thiết kế được sự hỗ trợ của máy tính (CAD) và việc ứng dụng các công nghệ khác đang cải thiện rõ rệt hiệu quả, tăng cường khả năng cộng tác cũng như giảm thiểu sai sót trong suốt các giai đoạn lập kế hoạch và thi công. Trong bối cảnh ngành này đang tìm kiếm những cách thức mới để đảm bảo lợi nhuận và giảm thiểu rủi ro trên thị trường, công nghệ sẽ là trọng tâm đầu tư chính.

 

Theo đó, nhu cầu sử dụng máy in kỹ thuật số khổ lớn cũng ngày càng tăng. Ở Châu Á Thái Bình Dương, việc sử dụng máy in khổ lớn nói chung đang tăng nhanh hơn so với các khu vực khác, một phần là nhờ vào các ứng dụng in kỹ thuật số và CAD. Vậy làm thế nào để máy in hiệu suất cao mới nhất giúp các doanh nghiệp trong lĩnh vực xây dựng và thiết kế kiến trúc truyền tải được bản vẽ một cách rõ ràng, chính xác, không vượt chi phí và hạn chế sai sót?

 

Thu hẹp khoảng cách trong công nghệ xây dựng

Các dự án xây dựng ngày nay thường bị trì hoãn hoặc vượt quá ngân sách, ảnh hưởng đến sự an toàn ở công trường cũng như lợi nhuận của doanh nghiệp. Trong khi các công nghệ như phần mềm CAD và kỹ thuật tự động hóa tiên tiến như in 3D có thể hỗ trợ doanh nghiệp tăng năng suất và hiệu quả công việc, lĩnh vực này vẫn còn trong giai đoạn đầu đón nhận và tích hợp các công nghệ xây dựng hiện có.

 

Với yêu cầu cấp thiết phải hợp lý hóa quy trình xây dựng và đạt được hiệu quả tốt hơn về mặt năng suất, công nghệ chính là mấu chốt để thu hẹp khoảng cách giữa các khâu thiết kế, lên kế hoạch và xây dựng. Như McKinsey đã chỉ ra định hướng cho công nghệ trong ngành xây dựng, “lĩnh vực này đang hướng tới các nền tảng và dự đoán rằng xu hướng mới chính là sự kết hợp của nhiều nền tảng khác nhau”. Đây là cơ hội để ngành xây dựng phát triển thành một ngành tích hợp và tiêu chuẩn hóa tốt hơn, quản lý rủi ro hiệu quả hơn, đảm bảo hoàn thành nhiều dự án đúng thời hạn và ngân sách.

 

Một yếu tố quan trọng không thể bỏ qua của nỗ lực hiện đại hóa trong quy trình xây dựng chính là bản thiết kế, bao gồm tất cả các chi tiết của một dự án, nội dung bắt buộc phải xin giấy phép cũng như xác định tiến độ. Dựa vào bản thiết kế, các hạng mục công việc tại công trường được hoàn thành đúng thời hạn mà không lãng phí nguồn lực. Vì vậy, các kế hoạch xây dựng sẽ phát triển theo những tiến bộ công nghệ có sẵn cùng với các nỗ lực số hóa khác. Máy in kỹ thuật số ngày nay đã được cải tiến hơn, cho phép các chuyên gia tạo ra kết xuất đồ họa định dạng lớn một cách chính xác, rõ ràng và chi tiết, gây ấn tượng cho khách hàng và đối tác.

 

Đưa các thiết kế CAD vào cuộc sống

Máy in kỹ thuật mới nhất, điển hình là dòng Epson SureColor sẽ là công cụ hỗ trợ đắc lực trong quá trình thiết kế và lập kế hoạch của các dự án xây dựng. Dòng máy in này cho phép các kiến trúc sư và kỹ sư thể hiện bản vẽ CAD của họ một cách chi tiết nhất, cũng như các tài liệu khác của doanh nghiệp, với khả năng in không dây từ thiết bị thông minh ở bất kỳ đâu trong văn phòng. Máy in Epson T-series cũng có thể được đặt tại các công trường xây dựng, nhờ vào thiết kế chống bụi. Bằng cách này, máy in có thể xử lý theo yêu cầu nếu có sự thay đổi trong kế hoạch thi công ngay lập tức.

 

Tích hợp đầu in PrecisionCore bền bỉ và mực UltraChrome XD2 giúp xử lý các bản in với tốc độ vượt trội, độ chính xác cao và chất lượng ấn tượng, người quản lý dễ dàng chỉnh sửa và tránh được sai sót trong suốt quá trình triển khai dự án. Họ có thể xem qua tài liệu trước khi in, giúp giảm lãng phí giấy do in sai, tiết kiệm thời gian và tiền bạc. Mực in bền bỉ với khả năng chống chịu các điều kiện thời tiết ngoài trời mà không bị nhòe hay trôi khỏi bề mặt giấy.

 

Trong lúc các dự án xây dựng đang trên đà phục hồi và mở rộng trở lại ở một số nơi trong khu vực, doanh nghiệp trong ngành cần xem xét, đánh giá và nâng cao các công nghệ hiện có của mình. Mọi giai đoạn của quy trình thực hiện đều cần theo dõi cẩn trọng để đảm bảo hoàn thành dự án đúng thời hạn và không vượt quá ngân sách đề ra. Dòng máy in kỹ thuật mới sẽ đồng hành cùng các chuyên gia trong hành trình chuyển đổi số, mang đến chất lượng tuyệt vời cho những bản vẽ CAD với hiệu quả cao hơn, rút ngắn thời gian máy dừng hoạt động do bảo trì và thay hộp mực.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This