fbpx

Vì sao máy in phun nạp mực liên tục là lựa chọn tốt hơn

Th10 12, 2021Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Nếu đã từng nhận được thông điệp “Cân nhắc trước khi in để bảo vệ môi trường” bên dưới các email công việc hay email tiếp thị, chắc hẳn bạn cũng đã nhận thức rõ vấn đề đang gây nhức nhối hiện nay: số lượng máy in và phần cứng liên quan tạo ra hàng loạt chất thải công nghiệp cho môi trường. Chỉ riêng rác thải giấy đã chiếm từ 7% đến 23% chất thải rắn đô thị, tùy thuộc đó là quốc gia có thu nhập thấp, trung bình hay cao.

 

Dù rằng mức tiêu thụ điện năng, lượng giấy tiêu hao, mực và hộp mực thay thế của máy in tác động không nhỏ đến môi trường, đa số người tiêu dùng vẫn chưa biết đến những cải tiến mới nhằm giảm thiểu lượng rác thải từ máy in, nguyên vật liệu lẫn phụ kiện có tác động xấu đến môi trường do bị chôn lấp. Người tiêu dùng ở Châu Á Thái Bình Dương đang dần quan tâm hơn đến những sản phẩm xanh, sạch, vì mức độ nhận thức về bền vững ngày càng cao. Các doanh nghiệp cũng điều chỉnh cách thức vận hành, hướng đến mô hình kinh tế tuần hoàn, thúc đẩy sản xuất và tiêu dùng có trách nhiệm. Đặc biệt, những cải tiến công nghệ vượt bậc của dòng máy in gia đình trong những năm gần đây giúp người dùng in ấn thoải mái và dễ dàng hơn.

 

Khi người tiêu dùng nhận thức rõ hơn về tác động của môi trường đến đời sống, họ quan tâm và tìm kiếm những sản phẩm bền vững, dễ sử dụng đồng thời ưu tiên tiết kiệm chi phí. Máy in phun nạp mực liên tục (CISS), hay máy in phun hộp mực rời là điểm sáng trên thị trường máy in gia đình, được sản xuất để giải quyết những nhu cầu nêu trên. Sản phẩm này có nhiều tính năng vượt trội hơn hẳn so với các máy in thông thường đang có trên thị trường hiện nay.

 

Nhu cầu in ấn tại nhà vẫn sẽ được duy trì

Dù xu hướng số hóa và không cần giấy tờ đang lên ngôi, máy in vẫn được xem là sản phẩm công nghệ thiết yếu của mọi gia đình. Điều này đã được chứng minh khi nhu cầu về máy in gia đình tăng vọt năm vừa qua vì nhiều nơi áp dụng hình thức làm việc và học tập trực tuyến tại nhà trong suốt thời gian đại dịch. Deloitte dự đoán rằng trong tương lai, máy in gia đình có thể không được sử dụng thường xuyên vì sự phát triển của chuyển đổi số, thế nhưng trên thực tế, nhu cầu về bản in giấy sẽ vẫn tồn tại để hỗ trợ những người dành thời gian làm việc và học tập tại nhà.

 

Máy in gia đình hiện nay được tích hợp nhiều tính năng bền vững hơn. Tiêu biểu như dòng máy in phun hộp mực rời, nếu như trước đây sản phẩm này chỉ được sử dụng bởi các doanh nghiệp nhỏ hoặc văn phòng gia đình có nhu cầu in ấn số lượng lớn, thì giờ đây chúng được sử dụng nhiều hơn cho mục đích cá nhân. Máy in phun hộp mực rời tích hợp bình mực dung tích lớn, chứa nhiều mực hơn và có thể nạp lại thay vì dùng loại hộp mực gắn chip riêng lẻ, cần phải loại bỏ và thay thế thường xuyên khi đã sử dụng hết mực. Đây là lựa chọn hiệu quả về chi phí cho các văn phòng gia đình cũng như các công ty mới thành lập và doanh nghiệp nhỏ.

 

Dẫn đầu xu hướng trong thị trường máy in gia đình

Là công ty đầu tiên giới thiệu dòng máy in phun nạp mực liên tục ra thị trường, Epson đổi mới cách tiếp cận công nghệ in phun với dòng sản phẩm EcoTank. Đỉnh cao của cuộc cách mạng này chính là Công nghệ In Không Nhiệt với Đầu in PrecisonCore của Epson, giảm đến 85% điện năng tiêu thụ so với máy in thông thường có cùng tốc độ1. Lượng khí thải CO2 từ các vật tư tiêu hao (ví dụ: nguyên liệu thô, chế tạo, sản xuất và phân phối các bộ phận cũng như việc sử dụng và tiêu hủy của người tiêu dùng) thấp hơn một phần năm so với dòng máy in sử dụng hộp mực gắn chip2. Công nghệ này giúp người dùng tiết kiệm được một khoản đáng kể trong hóa đơn tiền điện hàng năm.

 

Không dùng nhiệt để làm nóng, máy in EcoTank hoạt động với tốc độ in và tính nhất quán cao. Công nghệ Không Nhiệt giúp cho phép máy in Epson EcoTank vận hành hiệu quả hơn, khả năng in ấn đáng tin cậy trong thời gian dài, giảm thời gian ngừng hoạt động và bảo dưỡng ở mức tối thiểu, cho phép người dùng tiết kiệm thời gian cho những tác vụ quan trọng khác. Ngoài ra, máy in EcoTank tích hợp bình mực dung tích lớn với năng suất trang in cực cao lên đến 7,500 trang đen trắng3 và 6,000 trang màu4. Thao tác nạp mực đơn giản, với thiết kế bình mực chống tràn5 đảm bảo quy trình nhanh chóng và duy trì năng suất.

 

Sử dụng máy in Epson EcoTank để tiết kiệm chi phí và đạt năng suất cao hơn so với sản phẩm máy in thông thường, đặc biệt khi in số lượng lớn theo yêu cầu và in thường xuyên. Đối với người dùng quan tâm đến môi trường, chuyển sang máy in phun Epson EcoTank là một lựa chọn đáng tin cậy, với giá cả phải chăng, đáp ứng đầy đủ các giá trị bền vững, đồng thời giúp bạn làm việc hiệu quả hơn khi ở nhà.

 

1 Thống kê ở trên dựa trên kết quả từ thử nghiệm nội bộ do Epson thực hiện, sử dụng Epson L6550 ISO Color 12ipm và dòng máy ISO Color 22ppm đo lượng điện năng tiêu thụ khi in 20 trang. Thử nghiệm tài liệu trang A4 duy nhất của ISO Office Final PDF (ISO / IEC 24734). Mỗi thử nghiệm được Epson tiến hành hai lần để đảm bảo tính nhất quán của kết quả. Cả hai máy in được thử nghiệm trong các điều kiện giống nhau.

2 Epson: Sản phẩm có ý thức về môi trường, https://global.epson.com/SR/enosystem/products/products.html

3 Áp dụng cho mã mực 001 và 008.

4 Áp dụng cho mã mực 001 và 008 (năng suất trang 6,000 màu).

Sản lượng thực tế sẽ thay đổi đáng kể vì các lý do bao gồm (nhưng không giới hạn ở) hình ảnh được in, cài đặt in, nhiệt độ và độ ẩm.

5 Ngoại trừ các mã mực 664, 673 và 774

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This