fbpx

Đưa nhiếp ảnh kỹ thuật số vào cuộc sống với loạt máy in P-Series

Th9 28, 2018ảnh, Máy in và Máy quét

Máy in Epson SureColor P-Series đóng vai trò như buồng tối kỹ thuật số trong triển lãm ảnh độc đáo của nhiếp ảnh gia người Úc Ali Nasseri

“Bạn không thể thực sự yêu thích tác phẩm nghệ thuật của mình trên màn hình,” ông Elizabeth Nasseri – nhiếp ảnh gia có trụ sở tại Sydney nói. “Nếu bạn không cầm bức ảnh thật trong tay và đóng khung lại, bạn sẽ cảm thấy thiếu đi điều gì đó. Giống như là bạn thu âm nhạc và mà không hoàn tất nó.”

Thật vậy, bất chấp những tiến bộ trong nhiếp ảnh kỹ thuật số trong những thập kỷ qua, không có gì vượt qua trải nghiệm đầu tiên khi cầm một bức ảnh và chiêm ngưỡng toàn bộ sự hào nhoáng của nó.

Và đó là lý do tại sao Nasseri bắt đầu một cuộc hành trình kéo dài một tháng vào tháng 6 năm 2016, để tập hợp một bộ ảnh từ những chuyến đi xa của anh ấy trong một cuộc triển lãm có tên là “Today is To Dance”. Mỗi bức ảnh được in trên vải bằng máy in khổ lớn Epson SureColor P-Series.

Nhưng điều khác biệt của triển lãm Nasseri với các triển lãm thông thường khác là mỗi bức ảnh được in tại chỗ hàng ngày để thêm vào bộ sưu tập của ông. Nasseri mất hơn một tháng để in trước khi triển lãm hoàn thành.

“Tôi đã mang máy in theo, và thay vì in tất cả các bức ảnh trước khi khai mạc, tôi in vào ngày bế mạc,” ông Nass Nasseri nói. Đây là lần khai mạc nhẹ nhàng nhất thế giới, chỉ với bốn đến năm hình ảnh trên tường. Nhưng trong khoảng thời gian một tháng, 35 hình ảnh đã được trưng lên.

“Điều này chỉ có thể được thực hiện khi có một buồng tối kỹ thuật số trong phòng trưng bày,” ông cho biết thêm.

Cung cấp các bản in than đen

Máy in khổ lớn Epson có khả năng in trên nhiều phương tiện khác nhau và với chất lượng than đen làm Nasseri thích thú, mang lại màu đen phong phú cho tác phẩm in của mình.

“Nó được in trên giấy màu nước và cho tôi những gam màu đen chân thật nhất mà tôi từng thấy,” anh nói. Về tính linh hoạt của việc in trên các phương tiện khác nhau, Nasseri nói: “Vào phút cuối trước khi bắt đầu quá trình in, chúng tôi quyết định in trên vải, nó cho phép tôi đóng khung tác phẩm của mình mà không cần sử dụng kính.”

Thật vậy, tính linh hoạt và chất lượng in của máy in Epson Epson P-Series là kết quả nỗ lực của Epson để mang lại hiệu suất in tuyệt vời. Chẳng hạn, máy in màu UltraChrome HD 8-Colour Pigment Ink, cung cấp dải màu đen vượt trội và  độ bóng đồng đều được cải thiện.

Với công nghệ đầu in Micro Piezo độc đáo của Epson, không sử dụng nhiệt để đẩy các giọt mực in, các nhiếp ảnh gia như Nasseri, những người đang đòi hỏi về sự phong phú của màu đen và màu sắc, được đảm bảo về gam màu rộng. Họ cũng thích sự linh hoạt để in trên nhiều nguyên liệu khác nhau.

In ấn đã đưa ra một cấp độ thích thú mới thông qua dự án này. “Những gì tôi nhận được đó là sự phấn khích khi tôi có thể ra ngoài chụp hình, sau đó trở về và in các tác phẩm của mình,” ông Nass Nasseri nói.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This