fbpx

Đâu là Không gian Công nghệ Kỹ thuật số Dành cho Dịch vụ In Ảnh?

Th7 22, 2021ảnh, Máy in và Máy quét

Với sự thay đổi không ngừng của công nghệ như hiện nay, nhiều người tự hỏi rằng kỹ thuật số ra đời sẽ ảnh hưởng như thế nào đến thị trường in ảnh. Máy ảnh kỹ thuật số ngày càng phổ biến, kể cả khi chức năng máy ảnh của điện thoại thông minh đã được nâng cấp đáng kể và khả năng chia sẻ ảnh trên các nền tảng truyền thông xã hội được cải thiện. Liệu tất cả những cải tiến đồng thời này có phải là dấu chấm hết của dịch vụ in ảnh không? Những thay đổi trên tuy đã tác động không nhỏ đến các trung tâm xử lý ảnh nhỏ lẻ, nhưng vẫn còn không gian cho các nhà cung cấp dịch vụ in ảnh phát triển. Theo báo cáo Value of Print Forecast gần đây nhất của Keypoint Intelligence, khoảng 24,3 triệu mét vuông ảnh sẽ được in ấn trên toàn cầu vào năm 2023. 

Nhận ra nhu cầu chụp ảnh đang tăng nhanh, các doanh nghiệp in ảnh có thể tạo ra các cơ hội mới, thậm chí giúp những nhiếp ảnh gia mới vào nghề thể hiện thành quả của bản thân. Cho dù bạn đang điều hành một cơ sở in ấn trực tuyến qua trang web, làm việc trong phòng thí nghiệm chuyên dụng hay in ảnh trong studio, khả năng cung cấp một loạt các ứng dụng sẽ mang tính quyết định đối với sự thành công của doanh nghiệp. Chất lượng hình ảnh, tốc độ đường truyền và khả năng tạo lợi nhuận cũng là những yếu tố quan trọng không kém. Bản in ảnh và các sản phẩm thương mại (sách ảnh, bản in trên vải canvas) có thể tạo thêm nguồn thu cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và phòng lab in ảnh. Những sản phẩm này cũng được xem như đại diện quan trọng để các nhiếp ảnh gia giới thiệu tác phẩm của họ cùng với các sản phẩm in nổi bật được trưng bày ở vị trí trang trọng tại nhà hay cơ sở kinh doanh của khách hàng. Bất kể làm việc toàn thời gian hay bán thời gian, một số lượng đáng kể các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp đang nắm bắt cơ hội này bằng cách tận dụng máy in của chính họ cũng như các nhà cung cấp dịch vụ in ảnh bên ngoài nhằm mở rộng hơn nữa dịch vụ của mình.

Không gian bán lẻ thu hẹp dần do chuyển đổi kỹ thuật số, vì vậy khả năng thương mại trực tuyến ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với các nhiếp ảnh gia và nhà cung cấp dịch vụ in ảnh. Cho đến gần đây, quy trình làm việc của các doanh nghiệp trực tuyến rất phức tạp và đòi hỏi đầu tư đáng kể vào việc xây dựng trang web, phần mềm tùy chỉnh, các thủ tục tốn kém khác. Mọi thứ từ đó đã thay đổi – hệ thống máy in ảnh rất dễ lắp đặt và có thể được tùy chỉnh nhanh chóng tại chỗ để đáp ứng nhu cầu của nhà cung cấp dịch vụ in. Ngoài ra, các thiết bị trên thị trường ngày nay có thể xử lý nhiều loại ứng dụng khác nhau, mang lại sự linh hoạt và khả năng sinh lời. Đối với khách hàng đang phân vân lựa chọn nhà cung cấp máy in đáng tin cậy, xin được thông tin rằng Epson đang là thương hiệu máy in ảnh được sử dụng rộng rãi nhất trên thế giới tính đến thời điểm hiện tại. Theo nghiên cứu về lĩnh vực nhiếp ảnh chuyên nghiệp của Keypoint Intelligence, Epson thống lĩnh thị phần máy in ảnh so với tất cả các nhà sản xuất máy in khác. Hơn nữa, chiều rộng máy in phổ biến nhất trong năm 2019 là 44” và 17”.

 

Dòng sản phẩm SC-P6000, SC-P7000, SC-P8000, SC-P9000 của Epson

Máy in Epson SC-P6000-P9000 được thiết kế nhằm đáp ứng nhu cầu của các nhà cung cấp dịch vụ in ảnh hiện nay, mang lại các giải pháp làm việc hiệu quả, chất lượng hình ảnh vượt trội, hệ thống mực in dung tích lớn và khả năng xử lý vật liệu in chuyên nghiệp.

Giải pháp làm việc hiệu quả

Đối với các nhà cung cấp dịch vụ in ảnh làm việc trên nhiều thiết bị, công cụ Color Calibration Utility của Epson hỗ trợ đo mật độ màu và đồng bộ trên toàn bộ hệ thống máy in của bạn từ một máy in tiêu chuẩn. Điều này giúp bạn có thêm thời gian cho việc hiệu chỉnh ảnh. Khi máy in được thiết lập làm tiêu chuẩn, các máy in còn lại có thể hiệu chỉnh bảng màu thành biểu đồ màu được chuyển từ máy in cơ sở đó. Dữ liệu đã hiệu chỉnh có thể được sử dụng cho các loại vật liệu và chế độ in khác nhau, được lưu trữ cục bộ trên mỗi máy in.

 

Chất lượng hình ảnh vượt trội

Dòng máy in Epson SC-P6000/P8000 được trang bị bộ mực UltraChrome® HD 8 màu, trong khi dòng SC-P7000/P9000 tích hợp bộ mực 10 màu UltraChrome® HDX công thức mới. Cả hai bộ mực chuyên dụng đều tạo ra màu sắc nổi bật, với màu đen tăng cường cho độ tương phản và giá trị mật độ D-Max cao hơn. Công nghệ Microcrystal Encapsulation™ cung cấp độ bóng đồng đều vượt trội.

 

Mực in pigment UltraChrome® của Epson áp dụng công nghệ mực in Black ba sắc độ (black, light black và light light black) để tạo ra mật độ đen tuyệt vời, cân bằng xám, chuyển màu mượt mà và hình ảnh sắc nét. Mực matte và photo black UltraChrome® HDX và HD đạt được mật độ màu cao hơn nhiều, đảm bảo rằng màu không thấm quá sâu khi in trên vật liệu in của nhà cung cấp thứ ba.

Bộ mực Ultrachrome® HDX ở dòng máy SC-P7000/P9000 với mực tím cho gam màu rộng hơn, do đó cung cấp giải pháp in proofing (in mẫu) tối ưu. Gam màu rộng hơn giúp tạo ra chính xác các màu pha đặc biệt theo yêu cầu của khách hàng, nhờ đó được chứng nhận có thể phục chế được tối đa 99% PANTONE. Người dùng cũng có thể tùy chọn sử dụng màu light light black thay vì mực tím cho các ứng dụng nhiếp ảnh và mỹ thuật cao cấp. Cấu hình mực này giúp bạn đạt được chất lượng in vượt trội cả về phục chế màu và đơn sắc.

Hệ thống mực thông minh dung tích lớn

Mực in UltraChrome® của Epson đựng trong các hộp mực gồm nhiều mức dung tích (700ml/350ml) có thể được trộn và kết hợp với nhau. Ngoài ra, cách thiết kế máy in của Epson cho phép thay thế hộp mực ngay cả khi máy đang hoạt động mà không làm gián đoạn quá trình in.

 

Khả năng xử lý các loại vật liệu in chuyên nghiệp

Epson P-series tương thích với hầu hết mọi loại vật liệu in, dạng cuộn hoặc tờ rời, rộng đến 24 hoặc 44 inch. Máy cho phép nạp một cách chính xác nhiều loại giấy in dạng tờ rời như tấm áp phích độ dày tới 1,5 mm. Tất cả giấy in được đưa vào từ mặt trước thông qua một đường dẫn giấy in thẳng duy nhất. Hệ thống nhận dạng và đồng bộ giấy in dựa trên phần mềm và máy in cung cấp khả năng xử lý giấy in gần như không có lỗi.

Một số người cho rằng kỹ thuật số ra đời sẽ đẩy nhanh quá trình suy tàn của dịch vụ in ảnh, thế nhưng thực tế chứng minh không phải vậy. Ngành in ấn ảnh đang tồn tại và phát triển rất tốt, nhà cung cấp dịch vụ in ảnh còn có thể tận dụng nhu cầu chụp ảnh thực tế ngày càng nhiều so với trước đây. Trong tương lai, các nhiếp ảnh gia nghiệp dư và chuyên nghiệp sẽ tiếp tục tìm đến dịch vụ chuyên nghiệp của các nhà cung cấp và phòng lab in ảnh, ngay cả trong thời đại chuyển đổi kỹ thuật số.

 

 

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This