fbpx

Biến giấc mơ của một nhiếp ảnh gia thành hiện thực

Th9 24, 2018ảnh, Máy in và Máy quét

Đối với nhiếp ảnh gia người Pháp làm việc tại Singapore Jose Jeuland, một bức ảnh in là một tác phẩm nghệ thuật đưa người xem đến một chiều không gian khác.

Đó là lý do tại sao nhiếp ảnh gia nghiệp dư tự tìm tòi luôn in ảnh của mình để xem chúng trông như thế nào, và để giới thiệu tác phẩm cho các đối tượng chụp ảnh của mình và những người đã giúp đỡ anh ta. “Tôi thích xem các bức ảnh được in, vì nó cho phép tôi xem các chi tiết và họa tiết,” ông nói.

Niềm đam mê với ảnh in của Jose đã bắt nguồn từ hai năm trước, khi anh yêu quá trình in mỹ thuật. “Tôi muốn thử nghiệm in ấn mỹ thuật thường xuyên hơn, vì hình ảnh thật có giá trị sâu sắc và đặc biệt hơn so với kỹ thuật số.”

Vì vậy, khi Jose đang lên kế hoạch cho triển lãm cá nhân đầu tiên tại Singapore về những người nữ thợ lặn Haenyeo của Hàn Quốc, anh phải đảm bảo rằng mình được làm việc với một chuyên gia in ấn như Epson để đưa ra những tác phẩm tốt nhất.

Trải nghiệm của Jose với Epson bắt đầu vào tháng 11 năm 2015 tại Pháp, khi Jose in 30 bức ảnh trên giấy mỹ thuật mờ tại một cửa hàng ảnh địa phương được trang bị máy in Epson.

“Tôi đã rất ngạc nhiên với thành phẩm được in ra,” anh ấy nói. “Tôi luôn mơ ước được hợp tác với Epson. Tôi rất chi tiết trong công việc cũng như trong cuộc sống hàng ngày và tôi muốn tạo ra các bản in với chất lượng tốt nhất. Epson đã giúp tôi tạo ra các bản in như vậy.”

Nhờ có sự tài trợ của Epson, Jose đã thực hiện được ước mơ của mình. Tại triển lãm Haenyeo được tổ chức tại khách sạn Fullerton của Singapore từ tháng 10 đến tháng 11 năm 2017, chín bức ảnh của Jose có kích thước 150cm x 100cm được in trên giấy Epson Hot Worthy Press Press và được gắn trên bảng hiển thị Dibond, và ba bức ảnh có kích thước 202cm x 135cm được in trên vải và treo trên khung gỗ.

Tất cả 12 bức ảnh khắc họa cuộc sống của phụ nữ vùng biển Haenyeo ở Jeju, Hàn Quốc, được in bằng máy in Epson SureColor SC-P20070, cũng hỗ trợ nhiều trong việc truyền tải mỹ thuật. “Tôi muốn tạo ra cái gì đó đặc biệt và gây ấn tượng mạnh. Vì vậy, thay vì trưng bày nhiều bản in nhỏ hơn, tôi đã chọn trưng bày các bản in kích thước lớn và điều đó thật tuyệt vời.”

Thật vậy, một trải nghiệm in ấn tốt là tất cả những gì cần thiết để thiết lập các tiêu chuẩn mới. Epson SureColor SC-P20070 là máy in chuyên dụng được thiết kế để có kết quả tốt nhất.

Được trang bị công nghệ in tiên tiến như đầu in Epson Epson Advanced PrecisionCore MicroTFP, người dùng có thể mong đợi tốc độ in cao lên tới 17,5 m2 / giờ, với vị trí chấm chính xác cho hình ảnh nổi bật.

Ngoài ra, hệ thống mực in chín màu Epson UltraChrom PRO đảm bảo các bản in rực rỡ với bốn cấp độ màu xám, độ đồng đều màu cao và độ bền lâu dài, trong khi đó hệ thống nạp giấy có độ chính xác cao đảm bảo hiệu suất mượt mà và đáng tin cậy.

“Những người hâm mộ nhiếp ảnh đã bị thuyết phục rằng nhũng bức ảnh trên của tôi được chụp bằng máy ảnh có định dạng trung bình, nhưng thực ra, tôi đã chụp chúng bằng máy ảnh không gương lật 16,3 megapixel. Các tập tin không lớn lắm, nhưng chất lượng bản in của Epson đã vượt qua mọi mong đợi của tôi,” Jose nói.

Trên thực tế, Jose đã nhận thấy nhiều giá trị hơn trong ảnh in so với việc nhìn vào ảnh trên máy tính của mình. “Khi ảnh của bạn được in, bạn có thể nhìn rất gần tờ giấy và quét mọi phần của hình ảnh bằng mắt. Thành thật mà nói, tôi chưa từng mong đợi một kết quả hoàn toàn tốt như vậy.”

Jose cho biết máy in cũng đã làm tốt việc bảo đảm tông màu và mật độ ảnh của mình. “Sự tương phản, thậm chí là đơn điệu, được tạo rất tốt. Các chi tiết, sự hoàn hảo và bề nhìn trơn mượt rất đẹp. Đây thực sự là sản phẩm mỹ thuật cao cấp mà Epson đã đem đến cho tôi.”

Những vị khách tham quan triển lãm của Jose cũng ấn tượng không kém với các bản in. “Họ thích câu chuyện đằng sau những bức ảnh, và những cảm xúc được khắc họa qua chân dung của những người phụ nữ này. Mọi người không thốt nên lời khi biết rằng có thể in với kích thước khổng lồ như vậy mà vẫn duy trì được chất lượng,” ông nói.

Để đảm bảo ánh sáng tại triển lãm phát huy tốt nhất trong các bức ảnh của mình, Jose đã sử dụng bóng đèn chiếu sáng ban ngày với góc phân phối ánh sáng nhất định để chiếu sáng các bản in, “rực rỡ khi đèn được bật lên”.

Quan trọng hơn, kết quả mà Jose đạt được với Epson SureColor SC-P20070 đã xóa tan mọi nghi ngờ khi chuyển tác phẩm của mình thành bản in khổ lớn.

“Bây giờ tôi đã biết những bản in khổng lồ trông đẹp như thế nào, tôi muốn in những bức ảnh của mình với kích thước lớn hơn,” ông Jose nói. “Tôi hy vọng được làm việc với Epson cho các triển lãm sắp tới của tôi và tìm hiểu khả năng xuất bản một cuốn sách ảnh sưu tập phiên bản giới hạn với giấy mỹ thuật hoặc giấy thủ công.”

THÁCH THỨC

Jose đang tìm kiếm một máy in có thể thể hiện tốt nhất các bức ảnh của mình cho một cuộc triển lãm về phụ nữ Haenyeo Hàn Quốc. Vì các tệp hình ảnh nguồn của anh ta nhỏ, nên máy in cần cung cấp các bản in khổ lớn với mức độ chi tiết và chất lượng màu cao nhất có thể.

CÁCH GIẢI QUYẾT

Epson SureColor SC-P20070 là máy in sản xuất chuyên nghiệp được thiết kế để mang lại tốc độ in cao và hình ảnh tuyệt đẹp, hoàn chỉnh với bốn cấp độ màu xám rất phù hợp cho hình ảnh đơn sắc.

LỢI ÍCH

Bản in rực rỡ với độ bền lên đến 200 năm

Hiệu suất đáng tin cậy với tốc độ in hàng đầu

Điều chỉnh phương tiện với độ chính xác chính xác

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This