fbpx

Đưa nghệ thuật vào cuộc sống

Th9 3, 2019ảnh, Máy in và Máy quét

Trước đây, người ta phải mất tới hàng nghìn đô la để mua được những tác phẩm nghệ thuật như tranh cổ của Trung Quốc, thế nhưng ngày nay, với sự trợ giúp từ công nghệ của Art Prints, ai cũng có thể sở hữu được những kiệt tác tinh xảo nhất nếu như không vướng phải bất cứ vấn đề nào về bản quyền.

Máy in của Epson mang đến những bản in chất lượng cao với chi tiết sống động, và đó cũng chính là lý do tại sao công ty in tranh nghệ thuật Art Prints Singapore đã chọn máy in Epson SC-P10070 làm người bạn đồng hành trong hoạt động kinh doanh của mình.

Mang nghệ thuật đến với mọi người

Với công nghệ cao cấp, Art Prints Singapore có thể nhân bản những bức tranh cổ đắt giá một cách hợp pháp để mọi người có thể trưng bày những tuyệt tác ấy trong ngôi nhà của mình. Công ty còn nhận in cả những tác phẩm nghệ thuật của khách hàng, có thể ở dạng ảnh, thiết kế đồ họa hoặc văn bản, lên trên giấy cuộn hoặc vải canvas để biến chúng thành những tuyệt tác mang vẻ đẹp vượt thời gian. Sứ mệnh của Art Prints là mang nghệ thuật đến với tất cả mọi người, mọi nhà trên đất nước Singapore.

Sử dụng phương pháp in Giclée để nhân bản tác phẩm nghệ thuật

Art Prints áp dụng phương pháp in Giclée cho những tác phẩm nghệ thuật của mình. Phương pháp in Giclée là kiểu in phun từng chi tiết nhỏ bằng mực pigment chuyên dụng và phương tiện tráng phủ đặc biệt. Chất lượng in ấn tượng đến mức bản in trông chẳng thua kém gì bản gốc được vẽ tay kỳ công.

Ban đầu, công nghệ in Giclée chủ yếu được các viện bảo tàng sử dụng để sao phép các tác phẩm nghệ thuật nhằm mục đích trưng bày. Tuy nhiên, hiện nay, nhờ có công nghệ tiên tiến mà chi phí sản xuất đã giảm xuống đáng kể. Giờ đây, bất kỳ ai cũng có thể sở hữu cho mình những tác phẩm nghệ thuật được in bằng phương pháp Giclée.

Nói tới phương pháp in Giclée là nói tới Epson

Do phương pháp in Giclée là yếu tố cốt lõi đối với hoạt động kinh doanh của Art Prints nên công ty phải tìm một loại máy in tiên tiến có thể đáp ứng được những yêu cầu khắt khe của phương pháp in này. Ông John Lam, Giám đốc công ty Art Prints Singapore cho biết: “Sau khi xem qua rất nhiều lựa chọn trên thị trường, chúng tôi thấy rằng chỉ có máy in khổ lớn dòng SureColor của Epson đáp ứng được yêu cầu của chúng tôi. SC-P10070 là sản phẩm mới nhất thuộc dòng máy in này và không chỉ đáp ứng đủ mà còn vượt xa các yêu cầu mà chúng tôi đề ra.”

Các tính năng tiên tiến của Epson SC-P10070 khiến Art Prints cảm thấy ấn tượng

Theo ông Lam, tính năng mà ông cảm thấy thích thú ở chiếc máy in hình ảnh đồ họa SC-P10070 này của Epson đó là độ phân giải cao vì máy có độ phân giải tối đa lên tới 2400×1200 dpi. Một đặc điểm quan trọng khác đó là đầu in PrecisionCore MicroTFP của máy có tới 8000 lỗ phun hình cầu, và khi kết hợp với độ phân giải cao, chiếc máy in này sẽ cho ra đời những bản in siêu đẹp mắt.

Ông Lam cũng dành lời khen ngợi cho chiếc máy in Epson vì tốc độ in cao của nó. Ông chia sẻ thêm: “Với tốc độ in lên tới 17,5 m2/h, chỉ cần 3 phút là đã in được một bức tranh trên khổ giấy A1 ở chế độ bình thường, do vậy tiết kiệm được rất nhiều thời gian in ấn.”

Đối với ông Lam, máy in cần phải có gam màu rộng và chính xác và chiếc máy in của Epson đã không làm ông thất vọng với hàng loạt cấu hình đã được hiệu chỉnh sẵn sao cho phù hợp với các loại phương tiện khác nhau.

Epson SC-P10070 – chiếc máy in đen trắng lý tưởng

Ông Lam đặc biệt ấn tượng với khả năng in tranh đen trắng chất lượng cao của máy in Epson. Ông cho hay: “Máy in Epson có 4 sắc thái mực đen khác nhau giúp màu sắc và tông màu chuyển tiếp mượt mà và điều này đặc biệt quan trọng đối với những bản in bằng phương pháp Giclée.” Nếu máy in không thể mô phỏng nhiều gam màu khác nhau thì bản in sẽ bị nhiễu sạn. Chiếc máy in của Epson có gam màu rộng, như vậy có nghĩa là vấn đề này sẽ bị loại bỏ hoàn toàn. Ông Lam khẳng định: “Khả năng tuyệt vời của máy in Epson đặc biệt được thể hiện qua những bức ảnh chân dung đen trắng với tông da sáng hơn, đường nét khuôn mặt mượt mà và đường chân tóc tự nhiên.”

Art Prints cũng thường in những bức tranh đen trắng của Trung Quốc và máy in Epson là lựa chọn lý tưởng đối với những tác phẩm như vậy. Ông Lam khẳng định: “SC-P10070 hoàn toàn phù hợp để sản xuất tranh Trung Quốc vì tranh thủy mặc Trung Quốc thường có nhiều tông đen khác nhau. Về khía cạnh này thì máy in Epson làm tốt hơn hầu hết các loại máy in khác.”

Hãy cùng xem một số bản in từ máy in Epson SC-P10070

HÌNH ẢNH: Tranh gà trống của Xu Beihong

Ông Lam cho biết: “Hãy nhìn vào bức tranh gà trống của Xu Beihong. Bức tranh phân ra các tầng sắc thái màu đen khác nhau nên hình ảnh gà trống rất chân thực, chân thực đến cả đôi chân của nó. Và máy in SC-P10070 đã không làm tôi thất vọng – khi nhìn vào bản in 2D của bức tranh, người xem sẽ cảm thấy dường như chú gà trống sắp bước ra khỏi khung hình này vậy!”

HÌNH ẢNH: Tranh Trung Quốc in trên vải canvas

Ông Lam tiếp tục: “Hãy ngắm nhìn bức tranh Trung Quốc in trên vải canvas này, rất đẹp đúng không? Trong tranh có rất nhiều chi tiết và các tông màu na ná nhau nên những chiếc máy in phun bình thường gần như không thể mô phỏng được bức tranh này. Nhưng với công nghệ Giclée và máy in Epson của chúng tôi thì bản in tuyệt đẹp này chính là câu trả lời!”

HÌNH ẢNH: Tranh phong cảnh của Qi Baishi

Ông Lam nói tiếp: “Hãy nhìn vào bức tranh phong cảnh này của Qui Baishi.” Đây là bức tranh được in trên giấy cuộn bốn chân Zhong Tang của Trung Quốc. Ông nhấn mạnh rằng phải mất rất nhiều công sức mới mô phỏng được bức tranh với chất lượng cao như thế này. Việc điều chỉnh màu sắc trên một tác phẩm lớn như này có thể tới mất nửa tiếng hoặc nhiều hơn thế để đảm bảo chất lượng in tuyệt vời, truyền tải trọn vẹn được các tông màu và giữ nguyên hình ảnh sao cho giống với bản gốc nhất có thể. Art Prints cũng đã tiến hành in thử một số bản trong quá trình nhân bản tác phẩm này để kiểm tra trình độ kỹ thuật của nhân viên vận hành máy in.

Ông Lam cho hay: “Tất nhiên vẫn có một số máy in có thể in thẳng từ bản gốc nhưng đó chính là sự khác biệt giữa máy in của chúng tôi và các loại máy in khác ngoài thị trường! Nỗ lực của chúng tôi đã được đền đáp vì hầu hết mọi người khi nhìn thấy bức tranh này đều lập tức hỏi: Đây có phải bản gốc hay không?”

HÌNH ẢNH: Bức tranh Cây thông, cây mận và đàn hạc

Ông Lam lưu ý rằng bức tranh “Cây thông, cây mạn và đàn hạc” là một trong những bức họa nổi tiếng nhất của Trung Quốc. Bức tranh tinh xảo đến mức người ta thậm chí có thể thấy được lông vũ trên mình hạc. Theo ông Lam, các bức tranh nhân bản của công ty phải truyền bá được giá trị văn hóa và di sản chứ không chỉ đơn thuần chỉ là sao chép nghệ thuật.

Vì vậy, ông sử dụng máy tính để làm nét và phục chế lại bản gốc dạng điện tử của bức tranh và công việc này có thể mất tới hàng giờ hoặc thậm chí là vài ngày, đồng thời còn đòi hỏi phải có trình độ chuyên môn cao. Ông Lam còn đánh giá cao máy in Epson vì hiệu suất vượt trội của nó. “Những tác phẩm nghệ thuật giống như bức tranh này quá đơn giản đối với máy in Epson của chúng tôi. Chúng tôi đã in nó chỉ trong vài phút và bản in trông rất chân thực – thậm chí cả những vết nứt trên tranh gốc cũng được tái hiện lại đầy đủ.”

Ông Lam cho hay: “Toàn bộ những bức tranh trên vải canvas này đều được in ra từ máy in Epson tại cơ sở của chúng tôi. Chất lượng rất tuyệt vời, không cần phải bàn cãi.”

Nhà cung cấp giải pháp toàn diện

Ông Lam không tiếc lời khen ngợi Epson vì họ đã mang đến những dịch vụ hỗ trợ cho máy in. Ông nói thêm: “Epson còn cung cấp cả mực in, phương tiện in, dịch vụ đào tạo kỹ thuật và bảo trì máy, đồng thời liên tục nghiên cứu, phát triển để cải tiến những chiếc máy in của mình. Họ thực sự là những chuyên gia về phương pháp in Giclée .”

Khả năng hoạt động ổn định và đáng tin cậy của máy in Epson cũng là một lợi thế nữa mà ông Lam đánh giá cao. “Chúng tôi mới chỉ sử dụng máy in Epson được 4 tháng nhưng đến nay vẫn chưa gặp phải bất cứ vấn đề nào. Máy tự khắc phục được sự cố và trên hết, Epson có cam kết bảo hành cho chúng tôi.”

Lúc đầu, ông Lam gặp chút khó khăn khi sử dụng máy in, nhưng đội ngũ hỗ trợ của Epson đã có mặt để hỗ trợ ông Lam thành công. Ông chia sẻ: “Ban đầu, chúng tôi thấy việc cài đặt cấu hình màu sắc hơi quá phức tạp, thế nhưng Epson và các đối tác của họ đã tận tình đào tạo để chúng tôi có thể khai thác tối đa các chức năng tuyệt vời của chiếc máy này. Khi chúng tôi gặp vấn đề thì họ có mặt để hỗ trợ kịp thời và hiệu quả. Không hổ danh là nhà cung cấp giải pháp toàn diện!”

Đánh giá cao từ phía khách hàng

Ông Lam cho biết nhiều khách hàng đến thăm xưởng của công ty sẽ chỉ vào những bức tranh nhân bản trên giấy cuộn và hỏi “Đây là tranh thật phải không?” Với ông, đó chính là những lời ngợi khen quý giá nhất dành cho các bản in của mình. Ông cũng nhấn mạnh rằng nhờ chiếc máy in của Epson mà Art Prints mới có thể nhận được những lời khen tích cực như vậy.

“Những bản in bằng phương pháp in Giclée mà chúng tôi tạo ra bằng máy in Epson SC-P10070 thường khiến khách hàng phải xuýt xoa trầm trồ vì chất lượng hình ảnh và màu sắc chân thực, sống động. Thậm chí một số khách hàng của chúng tôi còn nói rằng từ trước đến nay, họ chưa từng thấy bản in nào có chất lượng cao đến như vậy.”

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This