fbpx

Các ứng dụng nổi bật cho lĩnh vực in vải trong giai đoạn ‘bình thường mới’

Th3 1, 2021Máy in và Máy quét, Vải

Đại dịch COVID-19 đang thách thức việc duy trì hoạt động của các doanh nghiệp thuộc mọi quy mô, đặt ra yêu cầu thích nghi với các giao thức bình thường mới cũng như những quy định vận hành mới. Cũng giống như các doanh nghiệp khác, các công ty in ấn cũng không ngoại lệ và đang tìm kiếm con đường tốt nhất để phục hồi.

Chính trong thời kỳ khó khăn này, rất nhiều sáng kiến đã được phát huy. Các công ty in ấn đã sử dụng công nghệ kỹ thuật số nhận thấy rằng họ có thể dễ dàng chuyển đổi sản xuất để đáp ứng nhu cầu hiện tại.

Trong ngành hàng dệt may nhanh, các nhà thiết kế và nhà sản xuất nhận thấy có thể dễ dàng linh hoạt và nhanh chóng tạo ra những sản phẩm phù hợp với môi trường mới bằng việc sử dụng công nghệ in ấn kỹ thuật số. Nhờ cắt giảm thời gian in đáng kể so với in analog truyền thống, các lô hàng mẫu có thể được lên kế hoạch với số lượng tối thiểu và rút ngắn thời gian thực hiện so với trước đây.

Đối với một chu kỳ đầy đủ từ thiết kế đến sản xuất, các doanh nghiệp sẽ phải mất đến tám tuần nếu sử dụng kỹ thuật in vải truyền thống, trong khi in ấn kỹ thuật số chỉ mất ít nhất bảy ngày. Nhờ không cần áp dụng đơn hàng tối thiểu , các doanh nghiệp có thể tối ưu hóa lượng hàng tồn kho và dự trữ các mặt hàng theo yêu cầu với số lượng tối ưu.

Công nghệ in kỹ thuật số đã làm tăng giá trị cho các doanh nghiệp như thế nào sau sáu tháng cách ly xã hội ở những mức độ khác nhau? Dưới đây là một số ví dụ:

Khẩu trang

Với việc phải bắt buộc đeo khẩu trang để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ, nhu cầu về khẩu trang tái sử dụng và thân thiện với môi trường đột nhiên tăng nhanh chóng. Khẩu trang trở thành vật dụng cần thiết khi ra khỏi nhà, đến nơi làm việc và trở thành mặt hàng tiêu dùng nhanh. Ngày nay, chúng ta có thể tìm thấy đầy đủ các loại khẩu trang trên thị trường, từ khẩu trang y tế đến những khẩu trang được thiết kế sáng tạo, vốn trở thành đề tài bàn tán và đôi khi là biểu tượng thời trang.

Nhờ các máy in vải kỹ thuật số của Epson, chúng ta đã có giải pháp cho các loại vải được sử dụng rộng rãi như polyester và nhờ vậy những thiết kế sáng tạo đã được đưa vào cuộc sống.

Đồng phục giao hàng

Khi giãn cách xã hội vẫn tiếp diễn, mọi người sử dụng ngày càng nhiều hơn các hình thức dịch vụ giao hàng và thực phẩm nhằm hạn chế tiếp xúc, đồng thời các doanh nghiệp vận chuyển cũng liên tục được mở ra, dẫn đến nhu cầu về đồng phục giao nhận trở nên phổ biến trong thời kỳ bình thường mới. Khi mức độ cạnh tranh trong ngành ngày một tăng, đồng phục của tài xế là một trong những chi tiết giúp tạo ra những trải nghiệm giao hàng nổi bật.

Máy in chuyển nhiệt thăng hoa (dye sublimation) Epson SureColor SC-F6330 có thể giúp thương hiệu tạo ra những bộ đồng phục đặc biệt với loại mực in được chứng nhận quốc tế về độ an toàn và bền vững. Máy in SC-F6330 được phát triển với những tiến bộ mới nhất trong công nghệ in nhằm mang lại hiệu suất đáng kinh ngạc với chi phí vận hành hợp lý, cho phép tạo ra những bộ đồng phục giao hàng ưu việt và hợp thời trang.

Không đòi hỏi sản lượng tối thiểu cho mỗi lô in, đồng phục chất lượng cao cho nhóm giao hàng có thể được sản xuất trong thời gian kỷ lục với số lượng phù hợp và hạn chế lãng phí, điều này chứng tỏ hiệu quả của công nghệ in của Epson.

Trang phục thể thao

Khi các phương tiện giao thông công cộng tạm ngưng hoạt động trong một thời gian dài, việc đạp xe dần phổ biến. Đây không chỉ là một phương tiện di chuyển mà còn là môn thể thao để giữ gìn vóc dáng. Theo các nghiên cứu cho thấy, làm việc tại nhà giúp chúng ta có thêm thời gian để thường xuyên tập thể dục.

Với máy in huỳnh quang 6 màu Epson F9430H, trang phục sẽ trở nên nổi bật hơn khi đi trên đường với màu sắc rực rỡ, giúp tăng tính an toàn cho người đi xe đạp dù ngày hay đêm.

Với sự gia tăng đột biến của các hoạt động thể chất, nhu cầu trang phục thể thao cũng tăng theo.

In ấn kỹ thuật số đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tạo ra các sản phẩm với đa dạng chủng loại vải và hình in. Đồ tập hay áo thể thao trở nên đa dạng và sinh động hơn bao giờ hết.

Các doanh nghiệp in ấn hiện có vô số lựa chọn để in trên nhiều loại vải và bề mặt các loại chất liệu – bao gồm cả chất liệu vải dri-fit (một loại vải thấm hút mồ hôi). Bất cứ các thiết kế nào vẽ trên máy tính đều có thể in được lên vải. Mực và quá trình in giúp tạo ra hình ảnh sống động và rõ ràng.

Làm Thế Nào Để Các Doanh Nghiệp In Có Thể Tiếp Tục Chuyển Mình Với Công Nghệ In Ấn Kỹ Thuật Số?

Viêc đầu tiên phải làm là lựa chọn máy in ấn kỹ thuật số phù hợp. Ví dụ như cả hai dòng máy in kỹ thuật số trực tiếp lên áo (DTG) và in thăng hoa chuyển nhiệt đều là những lựa chọn in kỹ thuật số hiệu quả về chi phí cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ.

In trực tiếp trên quần áo cũng tương tự như sử dụng máy in phun để in trên giấy, ngoại trừ vật liệu in là áo vải cotton, sử dụng loại mực gốc nước đặc biệt để thấm vào vải, điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng thực hiện các bản in nhỏ với giá phải chăng.

Đối với các ứng dụng in phổ biến, việc in chuyển nhiệt tạo điều kiện cho doanh nghiệp có thể vừa in vừa kiểm soát các phần khác của vải đang in. Công nghệ này rất thích hợp để in trên quần áo cắt sẵn và các bề mặt các chất liệu khác. In chuyển nhiệt mang lại cho doanh nghiệp sự linh hoạt để đáp ứng các yêu cầu in ấn thiết kế phức tạp hơn của khách hàng mà không tốn thêm thời gian, chi phí, đồng thời cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho những chủ doanh nghiệp mong muốn đưa mọi chi tiết thiết kế lên một tầm cao mới so với in trực tiếp trên vải.

Nhìn chung, công nghệ in ấn kỹ thuật số ngày nay cho phép các doanh nghiệp hoạt động bền vững hơn so với các phương pháp analog truyền thống, hạn chế tiêu thụ mức điện và nước hơn, đồng thời giảm thiểu chất thải ra môi trường.

Epson cung cấp các máy in vải dòng F-series phù hợp cho mọi nhu cầu của doanh nghiệp. Mỗi máy được hỗ trợ bởi công nghệ đầu in PrecisionCore™ cho phép in nhanh, chất lượng cao và đáng tin cậy trên vải.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This