fbpx

Tem Nhãn Giúp Doanh Nghiệp Xây Dựng Lợi Thế Cạnh Tranh Bền Vững

Th3 2, 2021Máy in và Máy quét, Nhãn hiệu/Tài liệu báo chí

Thành công trong thị trường cạnh tranh và khó đoán hiện nay đòi hỏi các công ty cho dù đang bán bất kỳ sản phẩm nào, từ thực phẩm đến đồ chăm sóc cá nhân và thuốc, đều phải vận hành hiệu quả hơn song song với việc mở rộng cơ hội tăng doanh thu. Tem nhãn sản phẩm cũng đóng vai trò quan trọng hơn bao giờ hết để đạt được những mục tiêu này, nhờ vào giá trị xây dựng thương hiệu của chúng. Ngoài việc giúp sản phẩm nổi bật trên kệ, tem nhãn còn giúp chuyển tải những thông tin an toàn quan trọng, cảnh báo và dữ liệu theo dõi bằng kỹ thuật số.

Vào thời điểm cao điểm của đại dịch năm nay, máy in bao bì và tem nhãn đã góp phần giải quyết những thay đổi đột ngột trong nhu cầu tiêu dùng dành cho thực phẩm và đồ uống, dược phẩm và hàng gia dụng, tuy nhiên IDC cũng lưu ý những hạn chế của các nhà in nhãn truyền thống trong việc thúc đẩy điều này diễn ra nhanh chóng hơn. Cạnh tranh về giá ngày càng leo thang và mối quan tâm về môi trường ngày càng tăng đến từ người tiêu dùng cũng đang đặt ra những thách thức đáng kể. Khi ngành in ấn toàn cầu bắt đầu tự điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu hiện tại của doanh nghiệp, tương lai cho lĩnh vực in nhãn sẽ sáng sủa khi các giải pháp mới về in kỹ thuật số chất lượng cao xuất hiện để thúc đẩy sản xuất nhanh hơn, linh hoạt và đáng tin cậy hơn.

Tem nhãn cũng được soi chiếu kỹ hơn khi quá trình toàn cầu hóa diễn ra nhanh hơn và ngày càng có nhiều người tiêu dùng để tâm đến chất lượng, hình thức và cảm xúc mà sản phẩm mang lại thông qua tem nhãn. Các công ty cũng cải tiến tem nhãn liên tục để trông nổi bật hơn so với đối thủ cạnh tranh và tạo ra nhiều cơ hội để lôi kéo sự chú ý của khách hàng thông qua các ưu đãi đặc biệt. Các đơn hàng ngắn với thiết kế sáng tạo và sử dụng vật liệu bền vững phải được giao nhanh chóng và hiệu quả về mặt chi phí. Điều này đã đặt ra thách thức cho các nhà in tem nhãn cũng như hệ thống máy in phải hoàn thành sản xuất trong thời gian ngắn hơn và linh hoạt hơn, với các thiết kế phức tạp hơn, trên nhiều loại vật liệu nền mới lạ. Máy in nhãn thông thường có chi phí vận hành cao hơn và gặp nhiều khó khăn trong việc đáp ứng các đơn đặt hàng mang có yêu cầu chất lượng và màu sắc ổn định. Các nhà in nhãn cần đầu tư vào hệ thống in ấn đơn giản hơn và giá cả phải chăng hơn để tận dụng những cơ hội này trên thị trường một cách hiệu quả.

 

Máy in nhãn kỹ thuật số, như dòng SurePress của Epson, đưa lĩnh vực in ấn lên một tầm cao mới. Khi sự cạnh tranh ngày càng trở nên khốc liệt hơn tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương nhằm đáp ứng nhu cầu ngày một cao của người tiêu dùng, việc chuyển đổi sang máy in nhãn kỹ thuật số mang đến màu sắc đặc biệt, sắc nét trên nhiều vật liệu nền công nghệ cao. Ngoài ra, những nhà in đang tái cơ cấu mảng vận hành nhằm ứng phó với đại dịch hoàn toàn có thể đầu tư vào các dòng máy in dễ sử dụng để mở rộng sản xuất sang các lĩnh vực mới một cách nhanh chóng. Những thay đổi này đòi hỏi những cách thức hoạt động mới, bao gồm cả việc áp dụng một hệ thống quản lý thông tin phức tạp hơn với các yếu tố quan trọng như độ phân giải DPI, các bộ phận hoàn thiện bản in nội tuyến và ngoại tuyến, cũng như bế laser được cân nhắc và xem xét kỹ.

Các cân nhắc về tính bền vững cũng góp phần thay đổi xu hướng tem nhãn và bao bì, khi người tiêu dùng và sự đóng góp của các quy định gây áp lực lên các công ty trong việc giảm tác động của các quy trình công nghiệp lên môi trường. Các công ty nhận ra rằng nếu họ không cung cấp các tùy chọn bao bì có thể tái chế hoặc phân hủy sinh học, khách hàng của họ sẽ tìm đến những thương hiệu khác có cùng mối quan tâm về môi trường. Ở đây tem nhãn đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, không chỉ vì những thông tin mà nó truyền tải đến người tiêu dùng mà còn tính đến sự đóng góp từ mực in, chất nền và chất kết dính được sử dụng trong sản xuất nhãn.

In ấn kỹ thuật số hỗ trợ các công ty hoàn thành sứ mệnh với môi trường bằng ứng dụng nổi trội nhất: tem nhãn. Khi các nhà in tìm cách thích ứng với những thách thức về môi trường và hậu cần, đặc biệt là những vấn đề liên quan đến bao bì thực phẩm, dòng Epson SurePress L-6534VW và L-4533 mang đến sự linh hoạt, hiệu quả và độ tin cậy có khả năng đáp ứng các nhu cầu và mức ngân sách khác nhau. Với SurePress L-6534VW mới, Epson đã mở rộng sang các ứng dụng bao bì dùng mực gốc nước, bao gồm nhãn co và trong khuôn, bao bì linh hoạt và màng mỏng cho thực phẩm. Mực LED UV khô nhanh giúp cải thiện tốc độ và chất lượng in, đồng thời khả năng bảo trì tự động làm giảm thiểu việc lau chùi thủ công đồng thời nâng cao giá trị và năng suất chung.

Khả năng in nhãn kỹ thuật số là điều kiện tiên quyết để các nhà in duy trì khả năng cạnh tranh trong một thị trường phát triển nhanh chóng đòi hỏi tốc độ, hiệu quả và chi phí thấp. Trong một thập kỷ vừa qua kể từ khi Epson lần đầu tiên giới thiệu dòng SurePress, các yêu cầu ngày càng cao đến từ phía khách hàng đã góp phần thúc đẩy nhu cầu in nhanh hơn và ổn định hơn. Ngành công nghiệp in ấn đã hồi đáp bằng chất lượng in tuyệt vời với chi phí ngày càng cạnh tranh cho các nhà in và khách hàng của họ. Ngày nay, các khoản đầu tư vào giải pháp in kỹ thuật số bền vững, hiệu quả hơn đang cho phép các nhà in nhãn bắt kịp những xu hướng mới nhất trong sản xuất tem nhãn và bao bì.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This