fbpx

Epson ColorWorks C7510G: Số hóa công nghệ in tem nhãn màu và ứng dụng linh hoạt

Th4 27, 2022Máy in và Máy quét, Nhãn hiệu/Tài liệu báo chí

Benny Landa, một nhà tiên phong trong trong lĩnh vực in kỹ thuật số đã nói “Cái gì số hóa được thì sẽ được số hóa. Và ngành in cũng không ngoại lệ”.

 

Khó có thể hình dung nền kinh tế với đa dạng nhu cầu và sản phẩm dịch vụ hiện nay lại vắng bóng các nhãn hàng. Và với các nhãn hãng, họ cũng sẽ khó hình dung được việc xây dựng hình ảnh thương hiệu và quản lý hàng hóa mà không dùng đến nhãn mác. Từ nhãn mã vạch trên các sản phẩm thời trang tới các sản phẩm tiêu dùng, từ việc quản lý kho cho đến vận chuyển đâu đâu chúng ta cũng thấy các ứng dụng của nhãn mác. Ngành sản xuất nhãn mác truyền thống là một ngành công nghiệp đòi hỏi các hệ thống máy móc phức tạp và các kiến thức chuyên môn sâu, chính vì thế yêu cầu số lượng tối thiểu cho mỗi đơn hàng in ấn đều khá lớn, thiếu tính linh hoạt cho các đơn hàng nhỏ.

 

Số hóa ngành in trong đó có lĩnh vực in nhãn đã diễn ra sâu rộng trong thực tế hiện nay ở Việt Nam. Epson – nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp in ấn cũng tham gia thị trường in công nghiệp một cách mạnh mẽ và ghi dấu thành công với giải pháp in nhãn màu Epson ColorWorks C7510G, hiện diện trong các dây chuyền sản xuất tem nhãn. Việc chuyển đổi in nhãn mác từ các phương pháp truyền thống sang in nhãn kỹ thuật số mở ra vô số các khả năng ứng dụng mới, trong đó nhiều ứng dụng chỉ có thể thực hiện được với in kỹ thuật số.

 

 

Điều gì làm nên thành công của Epson ColorWorks C7510G?

Chúng ta hãy bắt đầu từ các thông số kỹ thuật gắn với nhu cầu thực tế: Chất lượng in, năng suất, vật liệu in và tính ứng dụng của giải pháp.

 

Nói về chất lượng, với công nghệ đầu phun PrecisionCore TFP® và mực in UltraChrome™ DL pigment ink cho 4 màu C, M, Y, K. Epson ColorWorks C7510G cung cấp chất lượng in nhãn tương đương chất lượng in bằng các phương pháp in truyền thống, đặc biệt in màu có độ chính xác cao và chất lượng in đồng nhất.

 

 

Dưới góc độ năng suất, công nghệ in “single pass” với đầu in có độ rộng bằng khổ in tối đa và cố định trong khi vật liệu in dịch chuyển cho phép tốc độ nhanh in đạt 150mm/s hay 300 mm/s tùy vào nhu cầu của khách hàng với khổ ngang tối đa 108 mm. Với tốc độ in này máy in Epson ColorWorks C7510G được xem là máy in công nghiệp để đáp ứng các đơn hàng tem nhãn với số lượng lớn.

 

Xét về tính ứng dụng và đáp ứng các vật liệu in, các loại nhãn, hầu hết các nhà sản xuất vật liệu hiện nay đều có vật liệu tương thích với công nghệ in phun của Epson. Máy in ColorWorks C7510G còn có khả năng in được các loại nhãn đạt chứng nhận GHS và BS 5609, điều này làm cho C7510G trở nên khác biệt so với các giải pháp khác hiện có trên thị trường. BS 5609 (British Standard) được GHS (Global Harmonization System) của liên hiệp quốc và IMDG (International Maritime Dangerous Goods) yêu cầu các nhà sản xuất hoá chất vận chuyển hàng nguy hiểm trên biển tuân thủ. Để đạt chứng nhận này nhãn dán phải đáp ứng các bài kiểm tra độ bền của thành phần in, vật liệu nhãn và keo dán trong môi trường khắc nghiệt tiếp xúc với biển chịu tác động của ánh sáng mặt trời, nhiệt độ, thời tiết, muối và đặc biệt là khả năng chống mài mòn mà không bay màu, lem hay bong tróc.

 

Bên cạnh đó, máy in Epson ColorWorks C7510G có thể tích hợp dễ dàng vào các hệ thống quản lý thông tin (MIS), in Barcode – Mã vạch hoặc các cơ sở dữ liệu lớn quản lý kho vận.

 

Khác với việc sản xuất tem nhãn bằng phương pháp truyền thống như in flexo hay offset, người dùng không cần các kiến thức chuyên sâu vẫn có thể dễ dàng sử dụng máy in nhãn ColorWorks C7510G như một thiết bị in để bàn. Máy in Epson ColorWorks C7510G có thể được chuyển giao như một giải pháp chìa khóa trao tay hoàn thiện cho khách hàng. Kể cả các yêu cầu đặc thù như in nhãn RFID, Epson và các đối tác cũng có giải pháp sẵn sàng đáp ứng.

 

Số hóa ngành in tem nhãn, ứng dụng linh hoạt

Số hóa ngành in, đặc biệt là in tem nhãn giúp giải quyết các thách thức của cách mạng công nghiệp 4.0 bao gồm cá nhân hóa, dữ liệu biến đổi, sản xuất theo nhu cầu không lưu kho và tích hợp trong hệ thống. Với các đặc điểm kỹ thuật của mình, máy in Epson ColorWorks C7510G có thể được ứng dụng linh hoạt trong thực tế bắt đầu từ các cơ sở sản xuất hàng hóa muốn in tem nhãn tại chỗ, không sử dụng các nhà cung cấp bên ngoài. Doanh nghiệp có thể in tem nhãn theo nhu cầu tại từng thời điểm với chất lượng tương đương phương pháp in truyền thống trong khi có độ ổn định và không cần một quy trình sản xuất phức tạp. Khi đó, nhu cầu về tem nhãn được đáp ứng theo đúng số lượng và nội dung mà không cần đặt hàng trước và lưu kho.

 

 

Một lĩnh vực khác rất thích hợp với máy in Epson ColorWorks C7510G là tem nhãn phục vụ việc quản lý kho vận (Logistics). Các tem mã vạch cần chất lượng cao để có thể quét chính xác thông tin trên kệ, hộp hay pallets… và quan trọng là dữ liệu biến đổi có màu sắc (logo công ty, hình ảnh sản phẩm, ký hiệu cảnh báo…) cũng như tích hợp vào các hệ thống MIS. Tem nhãn chất lượng cao cho ngành hàng thực phẩm hay tiêu dùng là “sân chơi” của các nhà sản xuất chuyên nghiệp và trong lĩnh vực này, máy in Epson ColorWorks C7510G đã chứng minh năng lực đáp ứng linh hoạt. Số lượng đơn vị sản phẩm trong một đơn hàng càng ngày càng giảm, thời gian giao hàng càng ngày càng rút ngắn. Chất lượng và độ phức tạp càng ngày càng tăng lên. Tất cả các khó khăn và thách thức như vậy trong môi trường sản xuất ngày nay đều có thể giải quyết một cách hiệu quả với Epson ColorWorks C7510G.

 

 

Thiết bị phần cứng đơn thuần không thể giải quyết được một cách hiệu quả các vấn đề đa dạng của thực tế cuộc sống. Mỗi loại tem nhãn đều có các yêu cầu đặc thù chính vì vậy để sản xuất thành công với máy in Epson ColorWorks C7510G, việc tư vấn giải pháp và nguồn cung vật tư tiêu hao, bảo trì, hậu mãi là những yếu tố tiên quyết bảo đảm sự thành công của một dự án.

 

Chất lượng, năng suất, vật tư tương thích sẵn sàng và giải pháp phong phú là những điểm mạnh nổi bật giúp Epson ColorWorks C7510G trở thành lựa chọn không thể bỏ qua khi doanh nghiệp muốn chuyển đổi quá trình sản xuất tem nhãn từ các phương pháp in truyền thống sang in kỹ thuật số.

 

 

Nếu doanh nghiệp đang tìm kiếm giải pháp chuyển đổi số trong lĩnh vực sản xuất in tem nhãn có thể cân nhắc giải pháp Epson ColorWorks C7510G – một giải pháp đã được kiểm chứng trong thực tế và ứng dụng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực khác nhau.         

 

Nguyễn Thái Dũng – Học viện PrintMedia Việt Nam    

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This