fbpx

Công nghệ và Đại dịch: Sử dụng công nghệ ra sao để đảm bảo học tập và làm việc an toàn hơn trong giai đoạn “bình thường mới”?

Th12 7, 2020Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Tại khu vực Đông Nam Á, các doanh nghiệp và trường học đang từng bước điều chỉnh theo sự thay đổi của môi trường trong thời kỳ sau đại dịch. Tại một số quốc gia, học tập và làm việc tại nhà vẫn tiếp tục được duy trì hầu như phần lớn thời gian, trong khi ở các nước khác, học sinh và người lao động đã bắt đầu quay lại hoạt động bình thường.

Dù đang học tập, làm việc tại nhà hay đã trở lại văn phòng nhưng vẫn tuân theo các quy định giãn cách xã hội nghiêm ngặt, công nghệ luôn chứng tỏ là phương tiện không thể thiếu giúp học sinh, sinh viên, người lao động học tập và làm việc hiệu quả.

 

Công Nghệ Của Epson Trong Thế Giới Hậu Đại Dịch

Epson, được biết đến là một trong những công ty công nghệ hàng đầu thế giới, từ lâu đã thực hiện tối ưu hóa và đổi mới các công nghệ tiên tiến để cải thiện cuộc sống và môi trường sống của con người. Cụ thể trong lĩnh vực kinh doanh và giáo dục, Epson sở hữu nhiều giải pháp công nghệ có thể đáp ứng các nhu cầu mới trong công việc, nhất là công nghê trình chiếu hàng đầu. Những chiếc máy chiếu này được thiết kế nhằm đảm bảo việc học tập và làm việc trở nên an toàn hơn trong bối cảnh phục hồi hậu đại dịch.

 

Công Nghệ Máy Chiếu Dành Cho Lớp Học Trước Thách Thức Của Giãn Cách Xã Hội

Hãy hình dung trong giai đoạn “bình thường mới” như hiện nay, một lớp học sẽ sắp xếp các bàn học cách nhau ít nhất 1.5m, học sinh được yêu cầu mặc đồ bảo hộ và tránh những tiếp xúc không cần thiết. Đây là hiện thực mới trong lớp học vì ta đang phải đối mặt với đại dịch.

Epson mong muốn duy trì một môi trường học tập an toàn và hiệu quả trong giai đoạn “bình thường mới” với giải pháp trình chiếu, mang đến một cách tiếp cận mới cho việc dạy và học trên lớp.

 

Giãn cách xã hội hợp lý giúp hạn chế sự lây lan của vi-rút COVID-19 từ người sang người. Khi các quốc gia mở cửa trở lại và mọi người ra ngoài nhiều hơn, cần nhấn mạnh yêu cầu giữ khoảng cách an toàn tối thiểu 1.5 mét cũng như đeo khẩu trang và tấm chắn mặt nạ. Điều này cực kỳ cần thiết trong lớp học vì học sinh và giáo viên ở trong cùng một không gian kín. Cần chuẩn bị sẵn các biện pháp để thực hiện điều này một cách hợp lý và nên ưu tiên các công nghệ mới.

iProjection là một ứng dụng đột phá của Epson nhằm hỗ trợ người học tương tác tốt hơn và an toàn hơn tình hình hiện tại. Với chức năng đa trình chiếu, iProjection cho phép chú thích ngay tại chỗ, học sinh và giáo viên có thể phối hợp hiệu quả mà vẫn giữ khoảng cách an toàn. Ứng dụng tương thích trên cả hệ điều hành iOS và Android.

Trình chiếu không gián đoạn và tận hưởng hình ảnh rõ nét trên màn hình lớn có kích thước lên tới 120 inch từ khoảng cách chỉ 54-126 cm với máy chiếu Epson, nhờ cường độ ánh sáng màu hơn 3,000 lumen giúp cải thiện độ sáng và độ phân giải. Kích thước màn hình có thể được điều chỉnh linh hoạt theo quy tắc 4/6/8 giúp học sinh tuân thủ các biện pháp giãn cách xã hội mà vẫn có được trải nghiệm trình chiếu tối ưu.

 

Trong vài tháng qua, trẻ em trên khắp thế giới không thể đến trường do ảnh hưởng của dịch bệnh. Một số quốc gia vẫn chưa có kế hoạch mở cửa lại trường học, vì vậy học sinh cần được hỗ trợ các phương pháp hướng dẫn hiệu quả thông qua học tập từ xa.

Chức năng cộng tác đa điểm của dòng máy chiếu tương tác Epson đã biến khả năng tương tác đồng bộ hóa theo thời gian thực trên tới bốn máy chiếu tại các địa điểm khác nhau trở thành hiện thực. Nghĩa là học sinh và giáo viên ở các phòng học riêng biệt có thể sử dụng chức năng chia sẻ màn hình để hợp tác và chia sẻ cùng một nội dung.

Ngoài ra, máy chiếu vật thể của Epson, có thể tích hợp với máy chiếu tương tác của Epson, mang đến khả năng thiết lập và kết nối dễ dàng cho mọi lớp học. Thiết bị này cho phép giáo viên và học sinh thực hiện chú thích trên các tài liệu giảng dạy bằng giấy thông thường như sách giáo khoa, vở viết và các vật thể 3D trong quá trình học tập từ xa.

 

Để giảm thiểu mức độ lây lan của vi-rút, các biện pháp an toàn nghiêm ngặt đã được thực hiện, nhất là trong lớp học. Cả giáo viên và học sinh đều được nhà trường khuyến khích thực hiện các biện pháp khử trùng thích hợp và hạn chế tối đa tiếp xúc không cần thiết.

Lợi ích của máy chiếu laser Epson so với trình chiếu truyền thống là không thể bàn cãi, đặc biệt là khi việc thực hiện các biện pháp khử trùng cực kỳ quan trọng trong lớp học. Các bề mặt như bảng trắng và tường có thể khử trùng dễ dàng, không giống như màn hình phẳng.

Để khắc phục sự cố, phần mềm Projector Management của Epson cho phép các kỹ thuật viên công nghệ thông tin (CNTT) giải quyết các vấn đề mạng và sự cố kỹ thuật khác từ xa, giảm thiểu tương tác trực tiếp. Điều này giúp ích đáng kể trong việc giảm bớt nhân sự cần thiết tại các cơ sở trường học.

 

Công Nghệ Máy Chiếu Giúp Làm Việc An Toàn Hơn Tại Công Sở

Ngay cả khi mọi người bắt đầu trở lại văn phòng làm việc, các biện pháp phòng ngừa như giãn cách xã hội tại nơi làm việc, mặc đồ bảo hộ bắt buộc và các quy trình an toàn vẫn sẽ được áp dụng nghiêm ngặt.

Theo đó, các dòng máy chiếu của Epson được thiết kế chú trọng đến không gian làm việc tương lai, duy trì sự phát triển của doanh nghiệp và đảm bảo hiệu quả kinh doanh.

 

Khi đối mặt với hình thức làm việc mới, trật tự bố trí trong văn phòng sẽ không còn giống như trước đây. Một số quy định mới sẽ được triển khai để đảm bảo rằng nhân viên thực hiện chính xác các biện pháp vệ sinh và giãn cách xã hội phù hợp tại nơi làm việc.

Nhờ vào sự đa dạng các dòng sản phẩm, máy chiếu Epson với chất lượng sắc nét và khả năng tương tác tốt hơn giúp doanh nghiệp sử dụng hiệu quả không gian phòng họp bằng công nghệ di động không dây hiệu quả. Kích thước màn hình linh hoạt của máy chiếu sẽ đáp ứng tốt các biện pháp giãn cách xã hội trong phòng họp kín.

Máy chiếu vật thể của Epson còn giúp trình bày, giới thiệu sản phẩm trực tuyến hoặc ngoại tuyến nhờ khả năng trình chiếu hình ảnh với chất lượng đáng kinh ngạc. Cảm biến hình ảnh hiệu suất cao thu được nhiều ánh sáng hơn trên mỗi điểm ảnh, mang đến hình ảnh rực rỡ có chất lượng và chi tiết vượt trội. Điều này góp phần giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp nhờ độ phân giải màn hình cao, người dùng vẫn có thể thấy rõ khi ngồi ở những góc xa nhất trong phòng.

 

Môi trường làm việc kết hợp là một hiện thực mới mà doanh nghiệp cần phải quan tâm, nhất là những công ty không thể hoàn toàn làm việc từ xa. Đây là lúc các công cụ cộng tác đóng vai trò quan trọng và là chìa khóa để tích hợp các ứng dụng kinh doanh phù hợp nhằm đảm bảo người lao động có không gian phù hợp để làm việc hiệu quả tại chỗ và từ xa.

Khi đối tượng tham gia họp trực tuyến ở nhiều địa điểm khác nhau do hạn chế đi lại, tính năng chia màn hình của máy chiếu tương tác Epson sẽ hỗ trợ hiệu quả trong việc tương tác qua lại giữa các thành viên. Tính năng này cho phép chia sẻ thông tin cùng lúc với việc gọi video hội nghị trực tuyến. Ngoài ra, thiết bị còn hỗ trợ trình chiếu nhiều hình ảnh đồng thời từ tối đa bốn nguồn, giúp nhân viên làm việc dễ dàng hơn khi áp dụng không gian làm việc kết hợp.

Ngoài ra, thông qua ứng dụng Epson iProjection, khả năng cộng tác đa điểm chứng minh hiệu quả trong môi trường làm việc kết hợp. Ứng dụng cho phép chỉnh sửa và chia sẻ nội dung bằng chú thích trực tiếp trong cùng mạng lưới trên toàn thế giới.

 

Quan trọng hơn cả, các không gian chung, như văn phòng, cần tăng cường quy định an toàn trong lúc đại dịch hoành hành. Ban quản lý phải triển khai các biện pháp nhằm làm giảm nguy cơ nhân viên bị nhiễm vi-rút COVID-19 tại nơi làm việc. Chính vì thế, cần phải đầu tư vào công nghệ hỗ trợ khử trùng đúng cách và giảm thiểu tương tác trực tiếp.

Máy chiếu tương tác của Epson cho phép tương tác tối đa, hạn chế tiếp xúc cá nhân thông qua bút cảm ứng đa điểm – thiết bị có thể dễ dàng khử trùng, kết nối không dây với thiết bị cá nhân mang đi làm (BYOD), phản chiếu màn hình và giao diện người dùng dễ dử dụng giúp việc thiết lập và điều hướng các chức năng trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Phần mềm Projector Management của Epson cũng là một sản phẩm hữu ích để người dùng sử dụng tại nơi làm việc mới. Phần mềm này cho phép kỹ thuật viên CNTT khắc phục sự cố từ xa, giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp.

 

Công Nghệ và Đổi Mới Sáng Tạo Hàng Đầu Giúp Học Tập và Làm Việc An Toàn Hơn

Hợp tác luôn là một yếu tố then chốt để đạt được năng suất và thành công trong công việc. Công nghệ chắc chắn đã giúp điều này trở nên dễ dàng và khả thi hơn trong giai đoạn đại dịch bùng nổ, nhưng các vấn đề từ thiếu không gian làm việc/ học tập hiệu quả cho đến những yếu tố gây mất tập trung khi làm việc tại nhà là đã làm giảm tinh thần của nhân viên và cả học sinh.

Với công nghệ và đổi mới sáng tạo, làm thế nào máy chiếu của Epson có thể giúp các lớp học và nơi làm việc hợp tác hiệu quả hơn trong tương lai gần?

Sống trong thế giới hậu đại dịch, hai yếu tố chính này rất có thể sẽ định hình hiện thực mới của chúng ta ngay-lúc-này. Đây vẫn luôn là trọng tâm trong chiến lược kinh doanh của Epson suốt nhiều năm qua. Ngay cả hiện tại, sẽ không gì ngăn cản được Epson theo đuổi những tiến bộ trong sản xuất công nghệ hiệu quả, nhỏ gọn và chính xác – kể cả đại dịch.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This