fbpx

Lựa Chọn Giữa Máy Chiếu và Màn Hình LED: Những Điều Cần Biết

Th3 31, 2021Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Một trong những khía cạnh quan trọng khi tổ chức sự kiện quy mô lớn là phải đảm bảo chất lượng âm thanh hình ảnh đủ sống động để bắt trọn được sự chú ý của khán giả. Vậy nên, một câu hỏi thường được đặt ra trong trường hợp này là nên sử dụng máy chiếu hay màn hình LED. Tùy vào nhu cầu của từng sự kiện mà ta có thể đưa ra những lựa chọn phù hợp để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Màn hình khủng

Một trong những điểm thu hút lớn nhất của máy chiếu là tính linh hoạt trong việc đáp ứng các kích thước màn chiếu khác nhau cũng như lắp đặt dễ dàng. So với chi phí và thời gian lắp đặt màn hình LED thì máy chiếu lại có giá cả phải chăng và ít bảo dưỡng. Sản phẩm cũng rất phù hợp với những không gian nhỏ hay bề mặt chiếu không đều.

Tại sự kiện Singapore Bicentennial năm 2019 đánh dấu 200 năm kể từ khi Stamford Raffles đặt chân đến Singapore, khoảng 70 máy chiếu Epson đã được sử dụng trong một màn trình diễn tái hiện lịch sử. Nhờ khả năng trình chiếu không gian nổi chính xác, rõ ràng và độ sáng cao của máy chiếu Epson, khách tham quan đã được đắm chìm trong trải nghiệm ngay từ lúc khai màn.

Hành trình trải nghiệm bắt đầu từ hội trường với vòng tròn trình chiếu đầy sắc nét và chi tiết, thể hiện vị thế của Singapore trên trường quốc tế trong suốt 700 năm qua. Đến phần II và III, khách tham quan được chiêm ngưỡng màn trình diễn ánh sáng ngoạn mục 270 độ qua một màn hình chuyển động. Những yếu tố kỹ thuật này khiến màn hình LED trở thành lựa chọn ít phù hợp hơn do trọng lượng thiết bị sẽ gây áp lực lên hệ thống chuyển động.

Bắt trọn từng chi tiết

Nhờ trọng lượng vừa phải của mình, máy chiếu là giải pháp phù hợp khi muốn hạn chế tối đa những khó khăn khi vận chuyển và lắp đặt thiết bị trong các sự kiện lớn. Ví dụ, Epson EB-L30000UNL được mệnh danh là một trong những chiếc máy chiếu laser 3LCD nhỏ và nhẹ nhất thế giới, đi kèm khả năng lắp đặt 360 độ cực kỳ linh hoạt. Đây là một thiết bị “nhỏ mà có võ” với nguồn sáng 30,000 lumen cho tỷ lệ tương phản xuất sắc khi trình chiếu.

Được ứng dụng công nghệ hình ảnh tăng cường 4K (4K Enhancement), EB-L30000UNL đảm bảo mang đến những màn trình chiếu trực tiếp đầy sống động và đạt hiệu quả cao. Được thiết kế chuyên dụng cho những không gian lớn như địa điểm tham quan hay hội trường lớn, thiết bị cho ra từng chi tiết hình ảnh tươi sáng, sống động và chân thật đến không ngờ.

Chi phí hợp lý

Chân thật không nhất thiết phải đi đôi với đắt tiền. Trên thực tế, chi phí ban đầu của máy chiếu thấp hơn so với màn hình LED vì máy chiếu không cần dùng thêm phần mềm, phần cứng hay bộ điều khiển nào khác do nội dung có thể được chiếu trực tiếp từ máy tính.

Ngoài ra, màn hình LED cũng có thể xảy ra sự cố, từ đó làm gián đoạn trải nghiệm xem. Do vậy, đôi khi cần thay đổi toàn bộ hệ thống cài đặt khi triển khai nhiều bảng điều khiển. Chưa kể đến khoảng cách theo dõi tối thiểu của màn hình LED yêu cầu xa hơn so với máy chiếu. Hơn nữa, máy chiếu laser có thể vận hành lên tới 20,000 giờ liên tục mà không cần bảo trì hoặc ít công bảo dưỡng[1]. Một ưu điểm khác của máy chiếu là có động cơ quang học kín, tức là những cấu phần quan trọng của máy như cụm laser và bánh xe phốt-pho sẽ được đặt trong vỏ kín để tránh bám bụi từ bên ngoài.

Không gì là không thể nếu bạn lựa chọn đúng công nghệ cho sự kiện của mình. Dù bạn muốn tái hiện khung cảnh trong quá khứ hay sáng tạo nên một thế giới tương lai, hãy để khán giả phải trầm trồ trước sức sáng tạo vô biên được trình diễn nhờ những chiếc máy chiếu ưu việt nhất.

[1] Thời gian thực tế có thể thay đổi tùy vào điều kiện và môi trường sử dụng.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This