fbpx

Doanh Nghiệp Được Gì Khi Đầu Tư Vào Công Nghệ Xanh

Th3 25, 2021Robot

Epson hỗ trợ các doanh nghiệp chuyển đổi cách thức làm việc thông qua giải pháp công nghệ thân thiện với môi trường

Đại dịch có tác động không nhỏ đến thế giới của chúng ta, cùng với đó là sự thay đổi rõ rệt trong cách khách hàng và người tiêu dùng đánh giá doanh nghiệp, lý do tồn tại và sản phẩm họ mang đến. Ngoài yếu tố tăng trưởng, lợi nhuận, văn hóa công ty và phương pháp quản trị, mức độ thành công của một doanh nghiệp còn phụ thuộc vào cam kết với cộng đồng, sự đa dạng, tính hòa nhập cũng như thái độ đối với môi trường và mục tiêu bền vững.

Tổ chức Sáng kiến Báo cáo Toàn cầu (GRI) năm 2019 đã chứng minh quan điểm này, khẳng định nỗ lực duy trì mục tiêu bền vững trong cách điều hành doanh nghiệp đã cải thiện đáng kể cảm nhận của khách hàng về doanh nghiệp, đặc biệt ở khu vực Đông Nam Á. Trên thực tế, khảo sát do Bain & Co. thực hiện năm 2019 cho thấy 96% nhà đầu tư tại khu vực Đông Nam Á đã nỗ lực đưa các tiêu chí về môi trường và xã hội vào quyết định đầu tư của họ.

Áp lực này đòi hỏi các doanh nghiệp phải phát triển vững mạnh hơn, đặc biệt trong giai đoạn đại dịch hoành hành, đồng thời khuyến khích doanh nghiệp nhanh chóng đưa mục tiêu bền vững vào nhiều khía cạnh kinh doanh. Nhiều doanh nghiệp hiện nay đã có ý thức chủ động giảm thiểu khí thải carbon bằng cách tìm nguồn cung ứng bền vững và hạn chế phát thải trong chuỗi cung ứng của mình, lựa chọn công nghệ xanh hiệu quả hơn, chú trọng đến các yếu tố như tác động, tuổi thọ và lợi nhuận.

Tuy đầu tư vào công nghệ xanh đòi hỏi chi phí cao hơn, nhưng các nhà lãnh đạo doanh nghiệp đang dần coi khoản đầu tư này không chỉ là trách nhiệm mà còn là chiến lược kinh doanh dài hạn. Thứ nhất, mục tiêu kinh doanh bền vững thúc đẩy lòng trung thành với thương hiệu. Thứ hai, các doanh nghiệp có thể tìm ra giải pháp đôi bên cùng có lợi bằng cách áp dụng những phương thức bền vững giúp tiết kiệm hơn, tăng năng suất và giảm chi phí để họ vượt qua được thời kỳ khủng hoảng.

“Tại Epson, chúng tôi cam kết phát triển các sản phẩm thân thiện với môi trường, tiết kiệm hơn, năng suất cao và hiệu quả hơn. Dòng sản phẩm máy in với ‘Công Nghệ In Không Nhiệt’ giúp giảm đáng kể lượng điện năng tiêu thụ; loại bỏ các chất độc hại cho môi trường”, ông Tsumura Tsukasa, Tổng Giám Đốc Epson Việt Nam chia sẻ.

 

Công Nghệ Giúp Giảm Chất Thải và Lượng Vật Tư Thay Thế

Epson mang đến sản phẩm và giải pháp giúp giảm lượng vật tư thay thế định kỳ. Điều này hỗ trợ rút ngắn thời gian dừng máy, mang lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp nhờ quy trình hiệu quả đảm bảo hiệu suất cao. Bên cạnh đó, hạn chế chất thải ra môi trường.

Quản lý chất thải hiệu quả có thể mang lại nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp sử dụng máy in, máy chiếu và giải pháp robot trong dây chuyền sản xuất của mình. Ví dụ, với tính năng tùy chỉnh trong máy in nhãn màu của Epson, doanh nghiệp có thể in theo nhu cầu, đảm bảo số lượng chính xác để quản lý hàng tồn kho hiệu quả, đồng thời, tránh lãng phí với tem nhãn in sẵn, chỉ in theo số lượng doanh nghiệp cần.

Máy in vải kỹ thuật số của Epson khả năng in chính xác lên vải mà không cần khuôn in, do đó giảm đến 60% lượng nước cần sử dụng[1]. Một trong những thiết bị hỗ trợ làm việc từ xa hiệu quả, hạn chế nhu cầu đi lại, chính là máy chiếu tương tác. Máy chiếu laser Epson được trang bị nguồn sáng laser có khả năng sử dụng lên đến 20,000[2] giờ mà không cần bảo dưỡng, so với máy chiếu đèn cần thay bóng đèn thường xuyên.

Tại các cơ sở sản xuất, cánh tay robot SCARA của Epson hoạt động dựa trên một hệ thống cơ học đơn giản sử dụng động cơ trong công nghệ, loại bỏ nhu cầu thay pin trong khi vẫn đảm bảo sản xuất liên tục và không bị gián đoạn. Cải tiến robot mới nhất cung cấp thêm nguồn pin dự phòng khiến sản phẩm này trở thành lựa chọn hoàn hảo cho các nhà sản xuất.

Một sản phẩm sẽ ra mắt tại khu vực trong thời gian sắp tới là PaperLab™ của Epson có chức năng tái chế giấy đã qua sử dụng. Sản phẩm này giúp Epson nâng cao năng lực bảo tồn tài nguyên bằng cách sử dụng lượng nước tối thiểu so với quy trình sản xuất giấy thông thường. Ưu điểm của công nghệ tái chế này là kéo dài tuổi thọ và thời gian sử dụng giấy.

 

Tiêu thụ điện năng ít đồng nghĩa với tiết kiệm chi phí  

Công nghệ In Không Nhiệt PrecisionCore™ của Epson đảm bảo không sử dụng nhiệt trong quá trình phun mực, trong khi máy in laser tạo ra rất nhiều năng lượng do sử dụng nhiệt. Công nghệ in độc quyền này của Epson tiêu thụ ít điện năng hơn, giúp tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

Đầu in PrecisionCore™ mang lại hiệu suất in gấp đôi nhờ tốc độ in và độ chính xác cao so với các máy in thông thường, phù hợp sử dụng cho mục đích thương mại. Điều này ảnh hưởng không nhỏ đến năng suất và lợi nhuận của doanh nghiệp.

Một số tính năng thông minh như cảm biến độ chói tích hợp trong máy chiếu tương tác EB-1485Fi của Epson có khả năng phát hiện độ sáng xung quanh để tự động điều chỉnh công suất đầu ra nguồn sáng laser. Bên cạnh đó, sản phẩm còn giảm mức tiêu thụ điện đến 29% khi sử dụng ở chế độ tiết kiệm điện.

Cánh tay robot SCARA của Epson sở hữu thiết kế tiết kiệm năng lượng hơn so với các dòng sản phẩm thông thường vì chỉ hoạt động trên điện áp 100V. Đây là lựa chọn hoàn hảo cho các cơ sở gặp khó khăn về nguồn điện.

“Bước đi đầu tiên khi xây dựng mục tiêu bền vững trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp có thể gặp nhiều trở ngại nếu không có định hướng ban đầu. Thông qua công nghệ và giải pháp của mình, Epson sẽ hỗ trợ khách hàng dễ dàng thực hiện mục tiêu phát triển bền vững và mang lại nhiều lợi ích lâu dài cho doanh nghiệp,” chia sẻ từ ông Tsumura Tsukasa.

 

[1] Nguồn: Ghezi Textile Organization

[2] Nguồn sáng có thể hoạt động tới 20,000 giờ mà không cần bảo dưỡng. Thời gian gần đúng cho đến khi độ sáng giảm 50% so với lần sử dụng đầu tiên. Đo bằng thử nghiệm gia tốc giả sử sử dụng 0,04 – 0,20 mg/m3 vật chất dạng hạt. Thời gian khác nhau tùy thuộc vào điều kiện sử dụng và môi trường. Không giống nguồn sáng, các bộ phận khác cần được thay thế sớm hơn.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This