fbpx

Công ty Phi Automation tối ưu hóa năng lực sản xuất với Robot SCARA của Epson

Th9 27, 2021Robot

Công nghệ tự động hóa SCARA của Epson đã cho phép đa dạng hóa và mở rộng quy mô công ty 

 

Với sự thôi thúc hiện đại hóa và cải cách lĩnh vực sản xuất tại Thái Lan, nhu cầu về công nghệ robot và tự động hóa đã theo đó tăng trưởng đáng kể. Điều này đúng với nghiên cứu của Forrester Consulting được tiến hành vào năm 2020, xác nhận rằng 2/3 trong số 270 công ty sản xuất được khảo sát muốn tăng khả năng tự động hóa quy trình của mình bằng robot (RPA).

 

Trong 10 năm qua, nhu cầu thị trường đã đưa đến một sự tăng trưởng đáng kể trong lĩnh vực sản xuất công nghiệp tại Thái Lan. Những năm gần đây, các công ty bắt đầu tiến hành đầu tư nhiều thiết bị robot hơn để nâng cao khả năng cạnh tranh và năng lực của mình.

 

Nhìn thấy cơ hội rộng mở cho tự động hóa sản xuất trong các ngành công nghiệp của Thái Lan, kỹ sư tự động hóa Chang Pongsuthee đã thành lập công ty Phi Automation vào năm 2010.  Kể từ đó, Phi Automation đã cung cấp các dịch vụ tích hợp hệ thống, thiết kế các giải pháp tự động hóa, máy móc tự động, giao diện phần mềm ứng dụng, và bảo trì bộ phận cơ khí cho các công ty khác nhau ở Thái Lan.

 

Giám đốc điều hành Phi Automation – Ông Chang Pongsuthee với chuyên môn kỹ sư tự động hóa.

 

Tận dụng nhu cầu gia tăng do bài toán nguồn nhân lực

 

Khi Phi Automation được thành lập, chi phí nhân công ở Thái Lan rất cao.

 

Ông Pongsuthee chia sẻ: “Hầu hết các cơ sở sản xuất ở Thái Lan đều dựa vào người lao động, vì vậy tôi đã nhìn thấy cơ hội để hình thành một doanh nghiệp tự động hóa chuyên cung cấp các giải pháp tự động hóa giúp doanh nghiệp vận hành với năng suất cao hơn.”

 

Ông Pongsuthee đã tiến hành tích hợp hệ thống tự động hóa robot vào quy trình sản xuất để giải quyết chi phí nhân lực đang gia tăng, đồng thời tạo điều kiện để doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường.  Ban đầu, công ty thực hiện các dự án cho ngành công nghiệp điện tử và y tế với các loại máy nhỏ.

 

“Khi bắt đầu, chúng tôi rất kiên quyết trong việc tích hợp robot vào hệ thống của mình, nhưng chi phí khi đó rất cao – gấp khoảng 4 đến 5 lần so với giá robot hiện nay. Tôi đã tìm hiểu về Robot SCARA của Epson từ lúc còn là kỹ sư. Tôi biết rằng công nghệ này sẽ hữu ích cho toàn bộ quá trình sản xuất”, ông giải thích thêm.

 

Tham khảo phương pháp cải thiện quy trình hoạt động, Phi Automation đã tiến hành phân tích chi phí để đánh giá loại công nghệ robot nào phù hợp với họ. Trong khi mức giá của robot Cartesian khá là cạnh tranh, thì robot SCARA lại mang đến nhiều lợi ích kinh doanh hứa hẹn hơn cho doanh nghiệp ngoài vấn đề giá thành.

 

Robot SCARA mang lại năng suất và hiệu quả cao trong quá trình vận hành

 

Với kinh nghiệm là một kỹ sư tự động hóa, ngay từ đầu ông Pongsuthee đã tối đa hóa việc sử dụng robot Cartesian cùng với robot đơn, hai và ba trục trong dây chuyền sản xuất của Phi Automation. Sau khi nhận định phải tối ưu hóa hơn nữa các quy trình của mình, công ty đã lựa chọn robot SCARA để đáp ứng các nhu cầu thực tế. Từ lúc tích hợp robot SCARA vào quy trình làm việc, Phi Automation ngày càng nâng cao năng lực sản xuất của mình và tăng khả năng phục vụ cho nhiều khách hàng hơn nữa.

 

Robot SCARA Epson tại Phi Automation được tích hợp trong toàn bộ dây chuyền sản xuất.

 

“Điều tôi thích ở robot SCARA chính là sự nhỏ gọn. Lợi thế về tiết kiệm không gian cho phép dây chuyền sản xuất linh hoạt hơn, giúp tối ưu hóa toàn bộ quy trình sản xuất”, ông nói thêm.

 

Trước khi sử dụng robot SCARA, công ty thường mất từ 3 đến 4 tháng để hoàn thành một dự án, bao gồm toàn bộ quá trình thiết kế cơ khí, điện và điều khiển. Công ty phải dành trọn một tháng để chế tạo, một tháng tiếp theo để lắp ráp và kiểm tra máy móc trước khi bàn giao cho khách hàng.

 

Việc lắp đặt robot SCARA của Epson đã rút ngắn đáng kể quy trình sản xuất xuống còn 45 ngày. Thiết bị được lắp đặt nhanh chóng và đơn giản, các kỹ sư chỉ cần cắm robot vào ổ cắm điện, gắn chúng vào dây chuyền sản xuất và robot SCARA đã sẵn sàng hoạt động. Việc bảo trì cũng không hề phức tạp.

 

Ông Pongusthee nói, “Robot SCARA của Epson được tích hợp dễ dàng vào hệ thống của chúng tôi. Robot Cartesian mất nhiều ngày để tích hợp, nhưng với SCARA chỉ có vài giờ. Các kỹ sư chỉ cần tìm vị trí chính xác và lý tưởng trong dây chuyền lắp ráp. Ngoài ra, việc lập trình robot rất đơn giản và cũng dễ thực hiện nữa.”

 

Việc chuyển đổi từ sử dụng robot Cartesian sang robot SCARA đã đặt ra một thách thức đối với đội ngũ kỹ sư trẻ của Phi Automation. Tuy nhiên, với chương trình hỗ trợ đào tạo cho những người mới sử dụng robot SCARA từ Epson, các kỹ sư đã sớm được làm quen với công nghệ này.

 

Trong những năm qua, Phi Automation đã nhận thấy sự cải thiện rõ rệt về hiệu quả, độ chính xác và chi phí vận hành kể từ khi lắp đặt robot SCARA.

 

Những cải tiến tại Phi Automation

 

Phi Automation từ đó đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra khỏi biên giới Thái Lan, cung cấp dịch vụ cho các khách hàng tại Việt Nam, Nam Phi và Nhật Bản. Công ty cũng lên kế hoạch hướng tới việc mở rộng dịch vụ của mình sang các ngành khác như ô tô, thực phẩm và đồ uống.

 

Với sự hỗ trợ của Robot SCARA, Phi Automation giờ đây có thể xử lý các đơn hàng lớn hơn và phức tạp hơn. Điều này đã mang lại cho họ cơ hội hợp tác với những khách hàng đặc biệt quan tâm về công nghệ mà họ muốn sử dụng.

 

“Khách hàng thường đến với chúng tôi với các yêu cầu cụ thể về công nghệ mà họ muốn chúng tôi sử dụng. Và họ hoàn toàn hài lòng khi được nghe về những ưu điểm của việc triển khai robot SCARA. Về phía Phi Automation, chúng tôi nhận thấy lợi ích của robot SCARA trong việc cải thiện tiến độ dự án,” ông Pongsuthee cho biết.

 

Phi Automation dự đoán rằng, lĩnh vực sản xuất ở Thái Lan sẽ tiếp tục phát triển và công ty cần phải liên tục cải tiến nguồn cung ứng để tăng khả năng đáp ứng các nhu cầu khác nhau của nhiều ngành công nghiệp. Chẳng hạn, tăng hiệu quả và cải thiện độ an toàn của quy trình sản xuất bằng công nghệ Robot SCARA của Epson.

 

Trong năm năm tới, Phi Automation cũng nhìn thấy cơ hội phát triển trong lĩnh vực điện tử và ô tô. Ông Pongsuthee dự đoán rằng sự chuyển đổi mạnh mẽ từ động cơ đốt sang động cơ điện trong lĩnh vực ô tô và nhu cầu tạo phần cứng cho nguồn dữ liệu lớn sẽ đòi hỏi tự động hóa nhiều hơn.

 

“Suy cho cùng, thành công của khách hàng cũng là thành công của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi luôn tìm kiếm công nghệ tốt nhất để cung cấp cho họ giải pháp tốt nhất,” ông nói.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This