fbpx

Công nghiệp 4.0: Tự động hóa để đảm bảo sự bền vững lâu dài cho doanh nghiệp

Th8 29, 2022Robot

Đại dịch gần đây đã ảnh hưởng đến thứ tự ưu tiên của chuỗi cung ứng, từ làm việc hiệu quả sang phục hồi doanh nghiệp, trong đó, xu hướng hiện nay là xử lý chuỗi cung ứng theo cách tiếp cận từ đáy (bottom line). Trung tâm Vận tải và Logistics của MIT gần đây đã phát hành nghiên cứu “Trạng thái bền vững của chuỗi cung ứng 2021”[1], trong đó nhấn mạnh rằng đại dịch không khiến các công ty nhụt chí khi đầu tư vào tính bền vững của chuỗi cung ứng (SCS).

Thay vào đó, họ tập trung chống lại đại dịch và các vấn đề liên quan. Ngoài đảm bảo hiệu quả công việc, các doanh nghiệp ngày cũng chú trọng hơn vào hoạt động phục hồi. 83% chủ doanh nghiệp được phỏng vấn cho biết, Covid-19 đã đẩy nhanh hoạt động SCS và nâng cao nhận thức cũng như tính cấp thiết của lĩnh vực đang phát triển này. Sau những ảnh hưởng của đại dịch, tính bền vững nên là vấn đề đáng cân nhắc cho hoạt động kinh doanh lâu dài với mục tiêu đảm bảo năng suất và khả năng phục hồi của doanh nghiệp.

 

Điện tử tiêu dùng và Internet vạn vật (IoT)

Khi nói về khu vực ASEAN và các yếu tố chính ảnh hưởng đến chuỗi cung ứng trong khu vực và các vấn đề khác, ta cần lưu ý tới việc kỹ thuật số đã xâm nhập mạnh mẽ như thế nào.[2] Hiện nay, tỉ lệ tăng trưởng tại Brunei là 104,5%, và các nước như Malaysia, Singapore, Thái Lan, Philippines, Việt Nam, Indonesia và Campuchia có tỷ lệ trung bình gần 81,4%.

Lý do là nhờ khả năng kết nối kỹ thuật số cao[3] tại khu vực ASEAN, mật độ di động cao hơn do điện thoại di động, máy tính bảng, mạng xã hội và các thiết bị kỹ thuật số khác ngày càng được sử dụng nhiều. Khu vực này vẫn chưa đạt đến điểm bão hòa và dự kiến sẽ còn tiếp tục số hóa. Tương tự, Thương mại điện tử trong khu vực ASEAN cũng đang phát triển mạnh trong thời gian xảy ra đại dịch[4] và sau đó. Đây là nhân tố góp phần đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số và mở rộng của thương mại điện tử.

Với sự phát triển kỹ thuật số và tăng trưởng bán hàng qua thương mại điện tử, nhu cầu trong ngành sản xuất chuỗi cung ứng của người tiêu dùng đối với nhiều danh mục sản phẩm tăng mạnh, bao gồm ô tô, điện thoại, dược phẩm, thức ăn mang đi, v.v.

 

ng dụng đa dạng cho năng suất bền vững 

Tự động hóa là chìa khóa để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của thị trường. Trước tình hình này, robot sẽ giúp doanh nghiệp giảm lãng phí nguyên liệu trong việc cải tiến và tăng tính linh hoạt cho hệ thống sản xuất sản lượng cao với nhiều danh mục sản phẩm, đồng thời giảm tác động của chuỗi cung ứng lên môi trường. Hơn nữa, tự động hóa cấp độ cao giúp giảm thiểu sai sót và lãng phí, tiêu chuẩn hóa cho những quy trình tối ưu và hiệu quả.

Với Công nghệ Điều khiển Truyền động Thông minh của Epson, các công ty sản xuất hoàn toàn có thể đạt được chi phí sản xuất thấp hơn, chất lượng tốt hơn và tăng năng suất tổng thể. Ngoài ra, công nghệ này không đòi hỏi vốn đầu tư lớn và với kích thước nhỏ gọn, nó có thể được lắp đặt cùng với các dây chuyền sản xuất hiện có.

Robot có khả năng cơ động trong các ứng dụng và tình huống khác nhau, có độ thích ứng và linh hoạt cao, mang lại ý nghĩa to lớn cho doanh nghiệp, đồng thời cải thiện nguồn nhân lực để nâng cao kỹ năng. Đồng thời, việc cắt giảm nhân công sẽ không làm giảm năng suất, mà còn cải thiện chi phí sở hữu và loại bỏ thời gian chết. Ngoài ra, các hệ thống này giúp tiết kiệm chi phí, độ chính xác cao và dễ sử dụng.

Về khả năng tiết kiệm năng lượng, robot Epson T3-B được đánh giá tốt hơn so các robot SCARA thông thường. Dòng máy này sử dụng điện 100-V, do đó vẫn phù hợp cho các cơ sở không có nguồn điện lớn, tăng tính bền vững và hiệu quả cho chuỗi cung ứng. Khí thải carbon và tác động môi trường cũng được giảm thiểu nhờ sử dụng ít vật liệu và chiếm ít không gian hơn.

Epson đã tích hợp bộ điều khiển gọn nhẹ vào cánh tay robot để tiết kiệm không gian. Nhờ đó, khách hàng có thể sử dụng hệ thống mà không cần bộ điều khiển rời hay tìm không gian để lắp đặt.

Hơn nữa, T3-B có ít linh kiện cần thay thế hơn và không cần thay pin bởi nhờ khả năng ghi lại trạng thái dự phòng của động cơ bằng cách sử dụng một hệ thống cơ học đơn giản với công nghệ mới nhất.

Epson vẫn luôn là một trong những công ty dẫn đầu trong ngành công nghiệp với kinh nghiệm chuyên môn lâu năm về robot. Các nhà sản xuất hàng đầu trên thế giới đã tin dùng hệ thống robot Epson để cải thiện độ tin cậy của sản phẩm, tăng lợi nhuận, khả năng tùy chỉnh và đổi mới giải pháp robot của mình.

 

Tính linh hoạt cao, đảm bảo khả năng ứng dụng lâu dài

Trong tương lai, tính linh hoạt sẽ là yếu tố tạo nên sự khác biệt cho bộ máy sản xuất. Khả năng tái cấu trúc các dây chuyền sản xuất hiện có để đáp ứng tính bền vững mới và các yêu cầu thiết lập sẽ quyết định liệu các giải pháp công nghệ có ứng dụng được hay không. Ngoài thúc đẩy năng suất, trên hết robot và tự động hóa phải bổ sung cho nguồn lao động để mang lại giá trị cao hơn, chính xác và chuẩn xác hơn, đồng thời giảm tác động đến môi trường. Đây chính là thời điểm thích hợp để robot thể hiện lợi thế của mình trong không gian làm việc tương lai.

 

 

[1] “Trạng thái bền vững của chuỗi cung ứng 2021” của MIT

[2] Statista “Mức độ xâm nhập của Internet tại từng quốc gia ở Đông Nam Á tính đến tháng 6/2021”

[3] Đầu tư vào ASEAN “Kết nối để phát triển”

[4] Nghiên cứu HKTDC “Thương mại điện tử tại ASEAN: Vượt qua đại dịch”

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This