fbpx

Mọi bề mặt đều là màn chiếu số

Th2 25, 2020Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Bạn đã bao giờ tới triển lãm nghệ thuật hay bảo tàng và trầm trồ trước những màn trình chiếu tương tác đầy ấn tượng trên sàn nhà, trần nhà hay thậm chí là toàn bộ mặt tiền của tòa nhà chưa? Trông thật kỳ diệu, tuy nhiên bí mật chỉ đơn giản là công nghệ trình chiếu độ sáng cao với khả năng biến mọi bề mặt thành màn chiếu kỹ thuật số. Nhờ hợp tác với các nghệ sĩ và các nhà quản lý để mang nghệ thuật số đến với các bảo tàng và triển lãm tương tác, Epson vô cùng vinh dự khi được là một phần trong những câu chuyện được truyền kể qua văn hóa, nghệ thuật và lịch sử.

Kết nối với một thế hệ số

Bảo tàng và triển lãm nghệ thuật truyền thống có thể không mấy hấp dẫn đối với thế hệ lớn lên cùng Internet và luôn bị vây quanh bởi những chiếc màn hình. Mặc dù có nhiều tranh cãi về việc khả năng tập trung của giới trẻ đang ngày càng kém đi, Epson tin rằng nguyên nhân chính là do thiếu đi sự tương đồng. Bất kỳ ai, dù ở độ tuổi nào, đều thích tới bảo tàng cùng gia đình và bạn bè, nhưng rất nhiều bạn trẻ ngày nay thấy khó mà hiểu được niềm vui đó.

Có một cách để rút ngắn khoảng cách này, đó là kết hợp công nghệ số vào các khu triển lãm thực tế. Với suy nghĩ này, Epson đã hợp tác với JPWorld tại thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, nhằm mang đến cho thế hệ trẻ một trải nghiệm có một không hai.

JPWorld đưa khách tham quan vào một thế giới huyền diệu song song qua phép màu công nghệ từ máy chiếu Epson. Hình chiếu số tương tác phủ kín từ sàn nhà tới trần nhà bằng những chi tiết toàn cảnh, khiến khách tham quan phải đưa tay chạm tới và tương tác ngay lập tức. Những khung cảnh rực rỡ này khiến trí tưởng tượng và sáng tạo của người xem được bay xa và tràn đầy cảm hứng nhờ màu sắc, hình ảnh, chuyển động và suy nghĩ. Với độ linh hoạt và phạm vi chiếu rộng, máy chiếu Epson đã biến kiệt tác kỹ thuật và trực quan này trở thành hiện thực.

Thổi hồn cho những câu chuyện

Máy chiếu độ sáng cao của Epson thổi hồn cho lịch sử nước Thái hào hùng và hấp dẫn thông qua những buổi triển lãm tương tác chân thực tại Bảo tàng Siam ở Bangkok. Máy chiếu laser của chúng tôi mang đến chất lượng hình ảnh đầy ấn tượng với màu sắc vô cùng phong phú. Các hiện vật lớn như thật đã nhờ đến ứng dụng kỹ thuật số để tôn lên giá trị, giúp khách tham quan hiểu thêm về lịch sử qua một hành trình khám phá liền mạch.

“Lý do chính mà chúng tôi chọn Epson là vì tính linh hoạt – chúng tôi có thể tha hồ lựa chọn trong nhiều dòng ống kính cho phù hợp với các môi trường khác nhau,” Thawatchai Vimolpitarat, cố vấn kỹ thuật và giám đốc Trung tâm PM của Bảo tàng Siam giải thích. Với khả năng lắp đặt dễ dàng cùng độ tin cậy cao, bạn có thể tự tin lắp đặt chúng ở cả những nơi khó tiếp cận. Ngoài ra, các thiết bị này còn rất linh hoạt với khả năng lắp đặt 360 độ, đồng thời có trọng lượng nhẹ và hoạt động êm ái hơn so với dòng máy trước đó.

Sự kết hợp hoàn hảo nhất

Nghệ thuật số mang đến những cơ hội mới để người xem chủ động tương tác với kiệt tác nghệ thuật. Những yếu tố chính mang đến sự thành công nằm ở sự kết hợp giữa xúc giác, tham gia vật lý và tương tác xã hội cho người dùng cuối. Do những yếu tố này đã trở thành tiêu chí chất lượng cho sự thành công của nghệ thuật, các nghệ sĩ bắt đầu nhận ra nhiều giá trị hơn khi hợp tác với các thương hiệu. Nhờ có công nghệ trình chiếu tiên tiến như máy chiếu độ sáng cao Epson, chẳng hạn EB-L1060UNL và EB-L1070UNL, các nghệ sĩ và nhà thiết kế có thể thỏa sức sáng tạo với ranh giới “thực – ảo” giữa không gian số và người xem, hay “người dùng,” từ đó mang đến một sự kết hợp hoàn hảo nhất.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This