fbpx

Thiết kế trải nghiệm trình chiếu trong nhà mang lại hiệu quả tuyệt vời

Th9 22, 2020Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Qua nhiều năm, nhiều nghiên cứu về tâm lý và hành vi nhận thấy rằng con người phản ứng với nội dung trực quan tốt hơn so với văn bản thuần túy.

Dù trong bối cảnh kinh doanh hay môi trường học tập, trải nghiệm trực quan và chân thực hơn luôn “nằm lại tâm trí” và thu hút sự chú ý của những người tham gia, giúp họ nắm rõ hơn và tương tác tốt hơn. Tuy nhiên, việc cung cấp hình ảnh trực quan cũng quan trọng không kém nội dung. Bạn có hay gặp phải tình huống bản trình chiếu được chuẩn bị kỹ lưỡng của người thuyết trình trong cuộc họp không diễn ra như dự định vì thiết bị người đó sử dụng để trình chiếu bị trục trặc không?

Dưới đây là ba điều có thể giúp ích trong việc lựa chọn thiết bị giúp trình bày chính xác hình ảnh mà bạn đã chuẩn bị cho bài thuyết trình quan trọng đó:

  1. Lựa chọn thiết bị dễ sử dụng, vận chuyển và lắp đặt

Màn hình ghép LED có nhiều kích cỡ đa dạng yêu cầu kỹ năng chuyên môn và đòi hỏi nhiều sự khéo léo hơn khi lắp đặt tại các không gian nhỏ trong nhà so với các mẫu mã kích cỡ lớn hơn, phức tạp hơn dùng cho sự kiện ngoài trời. Tuy nhiên, máy chiếu có lợi thế về trọng lượng, kích cỡ và âm lượng. Hãy cân nhắc máy chiếu chỉ nặng tối đa 17kg[1] và có thể trình chiếu trên màn hình hiển thị có kích cỡ từ 100” đến 300” tương tự như màn hình ghép LED có trọng lượng từ 90 kg đến 819 kg. Bạn có thể lắp đặt máy chiếu dễ dàng trong khi màn hình ghép LED yêu cầu rất nhiều dây nối. Bạn có thể đặt máy chiếu ở bất kỳ vị trí nào trong phòng còn màn hình hiển thị LED yêu cầu kích thước và khoảng cách cụ thể tùy vào vị trí ngồi của khán giả.

  1. Lựa chọn thiết bị mang đến độ phân giải hình ảnh cao hơn và linh hoạt về định dạng hơn

Màn hình hiển thị LED mang đến nhiều lợi thế để người xem có thể tận hưởng hình ảnh tuyệt vời nhất. Tùy vào kích cỡ pixel của màn hình hiển thị LED, người xem phải ngồi ở khoảng cách tối ưu để thưởng thức hình ảnh chất lượng nhất. Trong hầu hết các trường hợp, máy chiếu có thể cung cấp độ phân giải hình ảnh và tỷ lệ khung hình tương tự mà lại tiện nghi hơn. Một lý do là bạn có thể điều chỉnh máy chiếu dễ dàng tùy thuộc vào không gian trình chiếu hình ảnh. Một số máy chiếu có thể tự động chỉnh lại hình ảnh đối với những bề mặt không phẳng nhờ các tính năng như chỉnh sửa hình học và hiệu chỉnh màu tự động. Ống kính máy chiếu thay thế được dễ dàng thích ứng với khoảng cách hơn – đảm bảo giảm thiểu gián đoạn khi thuyết trình.

  1. Lựa chọn thiết bị ít tiêu thụ năng lượng và tiết kiệm chi phí tốt hơn

Trong không gian phòng hội nghị, sử dụng máy chiếu sẽ giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ nhiều nhất. Máy chiếu cũng có thời gian dừng máy ngắn hơn vì thiết bị có thể tiếp tục vận hành ngay cả khi một điốt laser dừng hoạt động. Màn hình hiển thị LED thường yêu cầu bộ điều khiển nguồn riêng biệt để duy trì tải. Bảo dưỡng máy chiếu tương đối dễ dàng vì máy chiếu dễ tiếp cận hơn so với màn hình ghép LED vốn yêu cầu cách tiếp cận đặc biệt tùy thuộc vào vị trí lắp đặt. Cuối cùng, điểm chết trên màn hình ghép LED gây mất tập trung và sẽ cần đến dịch vụ dịch vụ sửa chữa và hiệu chỉnh lại tại chỗ.

Tất nhiên phải nói đến tuổi thọ của thiết bị. Máy chiếu hiện nay có tuổi thọ rất dài dù sử dụng thường xuyên vì nguồn sáng laser có thể bền đến 20.000 giờ và yêu cầu công suất nhỏ hơn so với màn hình hiển thị LED.

Kết luận

Do việc thiết kế trải nghiệm theo mong muốn của khán giả đối với bài thuyết trình ngày càng trở nên phức tạp hơn, bạn không chỉ phải tập trung chú ý vào việc sáng tạo ra nội dung sao cho cuốn hút nhất mà còn phải suy nghĩ về cách tiếp nhận nội dung của khán giả.  Đặc biệt với không gian trong nhà, bạn có quyền lựa chọn thiết bị chất lượng cao để trình chiếu nội dung như màn hình hiển thị LED hoặc máy chiếu. Nếu bạn quyết định dựa trên chi phí, mức  năng lượng tiêu thụ cùng tính năng dễ lắp đặt và bảo dưỡng, máy chiếu sẽ là lựa chọn phù hợp nhất.

Cuối cùng, chúng tôi biết rằng điều quan trọng là kết nối và thu hút khán giả trong suốt buổi thuyết trình sao cho các nội dung thuyết trình “nằm lại tâm trí” người nghe. Chất lượng của hình ảnh hỗ trợ có thể giúp nâng cao chất lượng bài thuyết trình quan trọng của bạn.

[1] EB-L1060UNL có ống kính tiêu chuẩn

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This