fbpx

5 bước đơn giản để thiết kế rạp chiếu phim hoàn hảo tại gia

Th2 18, 2021Máy chiếu, Thiết bị nghe nhìn

Đối với nhiều người, sau thời gian thực hiện giãn cách xã hội, nhà không chỉ là không gian sinh hoạt mà đã trở thành nơi làm việc mỗi ngày. Nghiên cứu chỉ ra rằng thời gian ở nhà nhiều hơn bình thường dẫn đến lượng người xem các chương trình giải trí, đặc biệt trên thiết bị di động, tăng lên rõ rệt. Thực tế, theo báo cáo của Google, lượng người xem video trực tuyến đã tăng lên 72% chỉ trong tháng 7 năm 2020 và lượng phát sóng trực tuyến sẽ tiếp tục tăng do ảnh hưởng của đại dịch làm thay đổi cách thức làm việc của con người, và điều này có thể kéo dài đến năm 2022.

Vậy đây chẳng phải là thời điểm hoàn hảo để thay đổi không gian ấm cúng tại nhà thành địa điểm lý tưởng thưởng thức những video hay bộ phim yêu thích trên màn hình lớn hay sao? Với công nghệ hiện đại, thật dễ dàng thiết lập rạp chiếu phim ngay tại nhà để tận hưởng trọn vẹn khoảnh khắc riêng tư hay gắn kết cùng gia đình và bạn bè. Tất cả những gì bạn cần để thay đổi không gian phòng khách (hoặc phòng gia đình) là thời gian, nguồn lực và thiết bị phù hợp. Năm yếu tố cơ bản cần chú trọng: xây dựng không gian phòng khách, chọn công nghệ âm thanh tốt nhất, đảm bảo truy cập internet tốc độ cao, bày trí không gian xem ấm cúng, và quan trọng nhất, chọn công nghệ màn hình trình chiếu.

 

Thiết kế không gian phòng khách

Giả sử phòng khách là địa điểm bạn quyết định sử dụng làm không gian giải trí. Bước đầu tiên sẽ là đầu tư một chiếc ghế nằm, ghế ngồi hoặc ghế tựa thật thoải mái. Trang bị hệ thống chiếu sáng phù hợp bằng đèn có thể điều chỉnh độ sáng là một điểm cộng. Nếu nhà bạn có cửa sổ lớn, hãy cân nhắc lắp rèm cửa để giảm độ chói và ngăn không ảnh hưởng đến độ sáng màn hình.

 

Chọn công nghệ âm thanh tốt nhất

Việc quan trọng tiếp theo để chuyển đổi không gian sống thành rạp chiếu phim tại gia là trang bị một hệ thống âm thanh tuyệt vời. Đó có thể là âm thanh cơ bản phát ra từ màn hình hoặc âm thanh có chất lượng tốt hơn từ loa Bluetooth. Nếu có điều kiện, hãy trang bị hệ thống âm thanh vòm 5.1 gồm năm loa bố trí quanh phòng – trái, phải, chính giữa và hai loa đặt ở vị trí quan trọng phía sau phòng, tạo thành hệ thống vòm 5.1. Nâng cao chất lượng âm thanh hơn nữa với hệ thống âm thanh vòm 7.1 được bổ sung loa vòm trái và phải mang lại trải nghiệm âm thanh chân thực và có chiều sâu hơn.

 

Đảm bảo tốc độ internet cao

Còn điều gì khó chịu hơn khi đoạn video đang phát liên tục bị gián đoạn do đường truyền internet không ổn định? Cần đảm bảo duy trì internet tốc độ cao tại không gian xem. Tốc độ tối thiểu để phát trực tiếp là 2 Mbps, tuy nhiên, 10 Mbps trở lên sẽ đảm bảo trải nghiệm xem mượt mà và video có độ phân giải cao hơn.

 

Tạo nên bầu không khí ấm cúng

Một chút bỏng ngô và nước có gas? Nếu đó không phải lựa chọn của bạn thì hãy tự tay chuẩn bị đồ ăn nhẹ cùng đồ uống yêu thích, thưởng thức chúng trên chiếc ghế nằm hoặc ghế tựa vô cùng êm ái cũng là ý tưởng tuyệt vời để bạn nâng cao trải nghiệm xem cho riêng mình. Hãy tìm một chiếc bàn có độ cao phù hợp làm nơi bày trí thức ăn và đồ uống đi kèm, hay đơn giản đặt vào đó một vài quyển sách hoặc bình hoa.

Chọn màn hình trình chiếu phù hợp

Yếu tố cuối cùng nhưng rất quan trọng, chọn công nghệ màn hình trình chiếu phù hợp. Điều này vừa mang đến nhưng cũng đồng thời có thể làm hỏng trải nghiệm của bạn. Hãy xem xét kích thước phòng khách hoặc không gian xem để quyết định nên trang bị TV màn hình lớn hay máy chiếu giải trí tại nhà.

Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện sản phẩm kết hợp ưu điểm của cả TV và máy chiếu, mang đến hình ảnh chất lượng như rạp chiếu phim, trải nghiệm xem vô cùng chân thực và độc đáo: Máy chiếu laser thông minh!

 

Epson EpiqVision mang trải nghiệm giải trí chân thực vào ngôi nhà bạn

Dù đang theo dõi trận đấu thể thao trực tiếp, chương trình truyền hình yêu thích, chơi game bằng máy điện tử cầm tay thế hệ mới hay chỉ đơn giản xem một bộ phim, tính linh hoạt của máy chiếu laser Epson EpiqVision sẽ khiến bạn hoàn toàn kinh ngạc.

Dòng máy chiếu laser tại nhà mới nhất, Epson EpiqVision, phù hợp cho người dùng đang tìm kiếm “trải nghiệm màn hình trình chiếu lớn” với thiết lập dễ dàng và phù hợp trong mọi không gian. Với màn hình chất lượng cao, khả năng loại bỏ ánh sáng xung quanh với góc nhìn siêu rộng lên đến 178 độ, công nghệ phân lớp quang học tăng cường ánh sáng và thiết kế siêu mỏng hiện đại, màn hình trình chiếu này là lựa chọn lý tưởng cho cả những nơi có không gian hạn chế.

Máy chiếu laser EpiqVision Ultra EH-LS500B và EH-LS300B được trang bị công nghệ trình chiếu tia laser siêu ngắn mới cùng màn hình ELPSC35 độ phân giải cao có khả năng loại bỏ ánh sáng xung quanh, tạo ra màu sắc sống động, đặc biệt hiển thị màu đen đậm nét, cho hình ảnh tươi sáng, chân thực và sắc nét. Máy chiếu laser là giải pháp thay thế lý tưởng cho dòng TV thông thường, khả năng trình chiếu trên màn hình lên đến 120 inch mang đến trải nghiệm xem mới lạ.

Các model cầm tay thuộc dòng EpiqVision Mini như EF-100, EF-11 và EF-12 với thiết kế nhỏ gọn có thể dễ dàng di chuyển từ phòng này sang phòng khác mà không cần TV hay màn hình.

EpiqVision Mini EF-12 sở hữu hệ thống âm thanh tích hợp của YAMAHA, loại bỏ nhu cầu sử dụng loa ngoài. Trên thực tế, EpiqVision Ultra EH-LS300B hay EpiqVision Mini EF-12 đều có thể hoạt động như một chiếc loa Bluetooth độc lập. Trong khi đó, EpiqVision Mini EF-11 được tích hợp loa đơn âm 1.5W x 2.

Epson EpiqVision được trang bị trình chiếu màn hình lớn với mức giá phải chăng, tạo trải nghiệm giải trí chân thực nhưng vô cùng mượt mà và đặc biệt, không cần bảo trì[1] trong tối đa 10 năm[2]. Công nghệ nguồn sáng laser của EpiqVision giúp sản phẩm tiết kiệm hơn trong thời gian dài. Tuổi thọ lâu hơn góp phần tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo duy trì độ sáng cũng như cải thiện màu sắc và độ tương phản so với các dòng sản phẩm sử dụng đèn.

Nếu bạn yêu thích trải nghiệm giải trí trên màn hình lớn, hãy tạo không gian thích hợp để tận hưởng ngay hôm nay! Cải tạo phòng khách hoặc không gian sống thành rạp phim tại nhà để thư giãn sau giờ làm việc hay vào mỗi cuối tuần! Chỉ cần thực hiện theo năm bước ở trên và lựa chọn thiết bị phù hợp theo nhu cầu và ngân sách của bạn!

 

 

[1] Chỉ 1 nguồn sáng.

[2] 10 năm được tính bằng 3.15 giờ sử dụng mỗi ngày

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This