fbpx

Lấy tính bền vững làm cốt lõi cho hoạt động kinh doanh, sản phẩm của Epson được thiết kế thân thiện hơn với môi trường

Th11 30, 2020Về chúng tôi

Trong hơn một thập kỷ qua, chúng ta đã nhận thấy xu hướng khách hàng ngày càng dành sự ưa chuộng cho các sản phẩm của những doanh nghiệp đã xây dựng vững chắc sứ mệnh và tính bền vững trong mô hình kinh doanh của mình. Một số công ty thành công nhất và tăng trưởng nhanh nhất trên thế giới đã bắt đầu quan tâm đến môi trường và cam kết hỗ trợ giải quyết các vấn đề cấp bách nhất trong xã hội để sứ mệnh và tính bền vững trở thành dấu ấn  của những doanh nghiệp thành công và được tôn vinh.

Nghiên cứu chỉ ra rằng người tiêu dùng sẵn sàng thay đổi thói quen tiêu dùng để giảm bớt tác động tiêu cực đối với môi trường. Trên thực tế, thế hệ Millennials và Thế hệ Z đặc biệt sẵn sàng chi trả nhiều hơn để mua các sản phẩm làm từ nguyên liệu bền vững hoặc các sản phẩm có tuyên bố trách nhiệm xã hội.

Giáo sư Rebecca Henderson của Trường Kinh doanh Harvard giải thích đơn giản điều này trong khóa học trực tuyến của ông về Chiến lược kinh doanh bền vững: “Làm tốt và làm điều tốt là hai mặt luôn gắn bó chặt chẽ với nhau. Các chiến lược kinh doanh thành công bao gồm cả hai yếu tố này”.

Có thể truyền đi thông điệp rằng công ty bạn đang mang đến những điều tốt đẹp cho cộng đồng chính là lợi thế cạnh tranh để thu hút và giữ chân nhân viên, giúp bảo vệ công ty trước thử thách, gây dựng lòng tin để khách hàng chọn dịch vụ và sản phẩm của bạn thay vì các dịch vụ và sản phẩm khác.

Epson đã có tầm nhìn xa khi nỗ lực xây dựng một doanh nghiệp với sứ mệnh xã hội kể từ xuất phát điểm là một nhà sản xuất đồng hồ vào những năm đầu thập niên 1940. Được dẫn dắt với tôn chỉ “trung thực và nỗ lực”, lấy cảm hứng từ nhà sáng lập Epson, Hisao Yamazaki, động lực đổi mới, tính sáng tạo, sẵn sàng đương đầu với thách thức và cam kết mạnh mẽ bảo vệ môi trường trên toàn cầu đã bén rễ trong toàn bộ tổ chức suốt quá trình phát triển. Bắt đầu bằng cam kết giữ gìn vệ sinh hồ Suwa ở tỉnh Nagano, sau đó Epson trở thành công ty đầu tiên trên thế giới tuyên bố sẽ loại bỏ khí CFC làm suy giảm tầng ozone khỏi quá trình vận hành, và đã thực hiện điều này trong toàn tổ chức vào năm 1993. Epson đã gia nhập Hiệp ước Toàn cầu Liên Hợp Quốc năm 2004 và sau đó cam kết góp phần vào Mục Tiêu Phát Triển Bền Vững (SDG) của Liên Hợp Quốc.

 

Sản phẩm được thiết kế thân thiện với môi trường

Trong hoạt động kinh doanh hiện nay, Epson không ngừng áp dụng các công nghệ hiệu quả, nhỏ gọn và chính xác để thúc đẩy đổi mới sáng tạo, góp phần tạo nên thế giới tốt đẹp hơn. Trên thực tế, công ty đã nâng cam kết bền vững lên một tầm cao mới, đảm bảo mỗi thế hệ mới ra mắt của những sản phẩm cốt lõi ngày càng thân thiện hơn cho môi trường.

Từ lúc đưa ra khái niệm cho đến khi tạo ra thành phẩm, sản phẩm được thiết kế sao cho thân thiện hơn với môi trường bằng cách loại bỏ các chất nguy hại. Bạn sẽ thấy điều này trong “Công Nghệ In Không Nhiệt” của máy in Epson, loại bỏ nhiệt khỏi quá trình in, từ đó, tiêu thụ ít điện năng hơn so với máy in laser. Ngoài ra, công nghệ này cũng được sử dụng trong các máy in phun nạp mực liên tục năng suất cao, giúp giảm đáng kể tác động đến môi trường trong khi vẫn tăng cường hiệu quả vận hành.

Ông Siew Jin Kiat, Giám đốc Marketing khu vực Epson Đông Nam Á giải thích: “Chúng tôi cam kết chuyển đổi cách thức hoạt động kinh doanh và thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn. Trong môi trường văn phòng, chúng tôi đã thiết kế các sản phẩm in phun để tiết kiệm chi phí in ấn nhưng vẫn thân thiện môi trường. Các máy in hiện nay của chúng tôi chỉ tốn 1/10 chi phí in ấn trung bình, sử dụng 1/8 lượng tiêu thụ năng lượng trung bình và có thể in ấn 100 trang/phút. Trong tương lai, chúng tôi sẽ có thể cung cấp một chu trình tái chế giấy hoàn thiện ngay tại văn phòng bằng công nghệ Dry Fiber không nước có thể tạo giấy mới từ giấy copy đã sử dụng ngay lập tức”. Sản phẩm Paper Lab đột phá của Epson là hệ thống sản xuất giấy tại văn phòng đầu tiên sẽ giảm bớt tác động đến môi trường bằng cách sửa đổi mục đích của giấy đã qua sử dụng và giảm 60% lượng tiêu thụ nước trong quá trình tái chế.

Tại khu vực sản xuất, các sản phẩm do đội ngũ Epson phát triển dựa trên ý kiến phản hồi của khách hàng nhằm mang đến hiệu suất, hiệu quả tốt hơn và giảm tác động đến môi trường. Các giải pháp robot đáng tin cậy của Epson đang tự động hóa quy trình trong các ngành sử dụng nhiều lao động, nhằm bảo vệ họ khỏi những điều kiện làm việc khắc nghiệt và thời gian làm việc kéo dài. Hệ thống in phun Piezoelectric trong máy in vải kỹ thuật số còn thúc đẩy chuyển đổi công nghệ từ in ấn analog truyền thống, hỗ trợ các nhà sản xuất vải giảm lượng chất thải lên đến 95%, cho phép quay vòng đơn hàng nhanh hơn và khả năng vận hành các đơn hàng ngắn trên nhiều loại chất liệu.

 

Sứ mệnh xã hội trong cách thức làm việc & các hoạt động doanh nghiệp

Mong muốn kiến tạo nên một thế giới tốt đẹp hơn được áp dụng và thể hiện rõ ràng trong tôn chỉ làm việc của Epson, xây dựng sứ mệnh xã hội và tính bền vững “chú trọng vào chi tiết” trong hoạt động cải tiến và sáng tạo “mỗi ngày”. Điều này được thấy rõ nhất ở văn phòng mới và các trung tâm giải pháp của Epson, nơi sử dụng các sản phẩm của Epson để hỗ trợ không gian làm việc, giảm bớt lượng điện năng tiêu thụ, rác thải và quan tâm đến môi trường. Môi trường làm việc được thiết kế sao cho tiết kiệm năng lượng hơn với cách bố trí cho phép chia sẻ tài nguyên hiệu quả hơn, tạo điều kiện để các thành viên hợp tác và tạo ra sản phẩm tốt nhất.

Dù ở đâu trên thế giới, đội ngũ của Epson cũng luôn cố gắng đóng góp đáng kể cho việc ứng phó với biến đổi khí hậu trên toàn cầu và ủng hộ các vấn đề xã hội, đấu tranh cho quyền con người, hành động vì môi trường, sự đa dạng của lực lượng lao động và tìm nguồn bền vững trong hệ thống quản lý chuỗi cung ứng.  Ví dụ như tại Indonesia, Epson đưa ra sáng kiến khuyến khích sinh viên phụ trách quản lý dự án về rác thải bằng giải pháp 3R: tiết giảm, tái sử dụng, tái chế. Tại Philippines, kết hợp với dự án “Juan Bottle at a Time” của Rotaract Club, Epson đã chia sẻ thông tin cơ bản về hệ thống quản lý rác thải phù hợp và sản xuất gạch thân thiện với môi trường với cộng đồng thanh niên tại Santa Ana, Manila. Văn phòng tại Philippines còn hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường địa phương và Công đoàn thanh niên, GREENducation Philippines, trong cuộc thi làm phim nhằm nâng cao ý thức cộng đồng về môi trường. Tại Thái Lan, Epson đã hợp tác với Better Thailand Foundation để khuyến khích các trẻ em thiệt thòi và khuyết tật tự đánh giá thông qua tác phẩm nghệ thuật.

Ông Siew Jin Kiat cho biết: “Nhiệm vụ của chúng tôi là xây dựng lòng tin của các bên liên quan trong quá trình phát triển và kết hợp với cộng đồng cùng tạo ra thế giới tốt đẹp hơn. Tương ứng với tầm nhìn về một tương lai bền vững, chúng tôi cố gắng tạo ra nền tảng cho một xã hội ít cac-bon và sẽ phấn đấu không ngừng trong vấn đề phổ cập giáo dục cho cộng đồng và thế hệ thanh niên cho tương lai xa hơn”.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This