fbpx

Nơi làm việc trong trạng thái bình thường mới

Th8 31, 2020Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Đại dịch Covid-19 nêu bật nhu cầu cấp thiết cho việc chuyển đổi sang một lực lượng lao động luôn sẵn sàng cho tương lai

Tái định nghĩa môi trường làm việc mới 

Thế giới đã trải qua nhiều xáo trộn do cuộc khủng hoảng lớn nhất về kinh tế và y tế công trong ký ức của những người đang sống. Đại dịch Covid-19 đã thôi thúc các chính phủ, tổ chức tài chính và nhiều thương hiệu nhanh chóng hành động để bảo vệ sinh mạng, đảm bảo sinh kế và kết quả kinh doanh. Các bộ quy tắc về kinh tế và tài chính tức khắc được viết lại và các mô hình kinh doanh mau chóng điều chỉnh để đảm bảo phù hợp và đủ sức chống chọi với cuộc khủng hoảng “thiên nga đen”, những điều thế giới chưa từng chứng kiến trước giờ.

Ngay cả lúc các thị trường Đông Nam Á bắt đầu dỡ bỏ lệnh cấm, 74% doanh nghiệp vẫn chuyển sang cho phép nhân viên làm việc từ xa trong thời gian dài.[1] Dù các văn phòng thực tế vẫn tồn tại, các tương tác tại nơi làm việc và nhu cầu có mặt ở văn phòng thực tế sẽ giảm bớt, tạo nên cuộc “thay da đổi thịt” cho nơi làm việc theo hướng hoàn toàn khác so với trước đây.

Hướng đi mới cho những không gian làm việc quen thuộc là một bước quan trọng trong quá trình chuyển đổi số. Trên thực tế, đại dịch Covid-19 đang đẩy nhanh nhu cầu cấp thiết về chuyển đổi số của các doanh nghiệp trên toàn thế giới. Để hỗ trợ các tổ chức thích ứng với “trạng thái bình thường mới” và nắm bắt thay đổi, trong tài liệu này, Epson đánh giá nhu cầu dành cho các công nghệ tiên tiến có độ tin cậy cao nhằm giảm bớt căng thẳng và tạo điều kiện nâng cao năng suất, bất kể môi trường làm việc mới ở đâu.

 

Các hành vi mới làm thay đổi tương lai

Về cơ bản, cuộc khủng hoảng thời Covid-19 đã làm thay đổi thế giới mà chúng ta hằng quen thuộc. Ngay cả khi chúng ta đang nỗ lực giảm thiểu tác động tiêu cực trong thời gian ngắn hạn, các thương hiệu và doanh nghiệp cần dự đoán được diễn biến trong tương lai. Tình hình những tháng sắp tới sẽ thế nào? Cuộc suy thoái kinh tế có thể sâu rộng đến mức nào và khi nào thì kinh tế khôi phục trở lại? Hành vi và thái độ nào sẽ bất ngờ chiếm ưu thế và trạng thái bình thường mới sẽ diễn ra như thế nào?

Để giúp mọi người định hướng cho không gian làm việc mới, hãy cùng tìm hiểu về một số hành vi có khả năng diễn ra trong thế giới hậu Covid-19.

  1. Lực lượng lao động trực tuyến

Từ rất lâu trước khi đại dịch Covid-19 nổ ra, các công nghệ đã vào cuộc hỗ trợ chúng ta giải quyết công việc linh hoạt với nhiều nền tảng nhắn tin như Zoom, Slack, Skype và Microsoft Teams, tất cả đều mang đến các phương án để làm việc từ xa. Cùng lúc đó, khủng hoảng y tế đã đẩy nhanh quá trình chuyển đổi này và buộc nhiều tổ chức trở thành lực lượng lao động trực tuyến.

Khả năng thích ứng trong kỷ nguyên chuyển đổi số này rất quan trọng. Do các công ty chuẩn bị biến làm việc từ xa thành trạng thái bình thường mới, mức độ phụ thuộc vào công nghệ của chúng ta ngày càng lớn hơn bao giờ hết, các đội ngũ giờ đây phải học cách hợp tác, vận hành và giao tiếp qua mạng. Kể cả khi nền kinh tế phục hồi, nhiều người tin rằng làm việc từ xa cũng đã trở thành một phần cố định trong văn hóa làm việc của chúng ta.

Một trong những lợi ích lớn nhất khi có sự xuất hiện của lực lượng lao động trực tuyến là tiết kiệm chi phí. Lợi ích này thể hiện trong việc giảm bớt tiền thuê cơ sở vật chất, chi phí công nghệ cho văn phòng cũng như phúc lợi tài chính cho nhân viên, những người không cần di chuyển đến văn phòng thực tế nữa. Do đó, các công ty lại càng có ít lý do để đưa doanh nghiệp trở lại với phong cách làm việc truyền thống.

 

  1. Giáo dục từ xa

Nhu cầu kiểm soát sự lây lan của đại dịch Covid-19 đã dẫn đến việc đóng cửa nhiều trường học và trường đại học trên thế giới, ảnh hưởng đến 363 triệu trẻ em và thanh thiếu niên[2]. Kết quả là, ngành giáo dục buộc phải triển khai kế hoạch giáo dục trực tuyến thông qua công nghệ để tiến hành các lớp học trên nền tảng số mà không làm ảnh hưởng đến kết quả học tập.

Dù chuyển sang giảng dạy trực tuyến, điều quan trọng vẫn là thu hút người học thông qua các phương pháp giáo dục từ xa lấy học sinh làm trung tâm. Từ những bài giảng ghi âm sẵn, phát trực tiếp, hướng dẫn tự học đến tư vấn trực tuyến, các nhà giáo dục trên khắp thế giới đang không ngừng tìm cách khiến học tập trở nên thú vị và thu hút hơn.

 

  1. Thương mại điện tử sẽ trở thành phong cách sống mới

Sự bùng nổ của đại dịch Covid-19 đã định hình lại những ưu tiên mua sắm của người tiêu dùng, dẫn đến sự ra đời của thói quen mua sắm mới. Ví dụ như tại Singapore, doanh thu của các sản phẩm sức khỏe tiếp tục tăng kể từ khi dịch bệnh nổ ra[3], cho thấy sự dịch chuyển dài hạn về phía các sản phẩm và danh mục sản phẩm tốt cho sức khỏe hơn. Tại Đông Nam Á, đơn hàng của các nhà cung cấp tạp hóa trực tuyến gia tăng đột biến[4] do ngày càng có nhiều người tiêu dùng lựa chọn ở nhà để đặt hàng hóa trực tuyến thay vì đi ra ngoài và đến trực tiếp cửa hàng.

Với tâm lý đó, xu hướng mua sắm trực tuyến sẽ luôn hiện diện và rõ ràng là đại dịch đã thúc đẩy hành vi mua hàng trên các kênh thương mại điện tử do người tiêu dùng ngày càng trở nên quen thuộc với các nền tảng trực tuyến và sẽ còn tiếp tục mua sắm trực tuyến, kể cả sau khi đã tìm ra giải pháp cho đại dịch Covid-19.

Sự dịch chuyển trong hành vi tiêu dùng này cho thấy thực tế rằng công nghệ sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong môi trường bình thường tiếp theo. Khi các hành vi làm việc, học tập và mua sắm chuyển từ chủ yếu là ngoại tuyến sang trực tuyến thì yêu cầu đối với các giải pháp công nghệ mới để hỗ trợ cải thiện trải nghiệm tiêu dùng cũng tăng cao, từ đó nâng cao sự tiện nghi và hiệu quả.

 

Thúc đẩy tính bền vững trong môi trường làm việc hỗn hợp

Khi chuyển sang sử dụng không gian làm việc hỗn hợp, cần đảm bảo nhân viên được trang bị các công cụ phù hợp để giữ vững năng suất, bất kể họ làm việc ở đâu. Nhờ tiếp cận các công cụ đáng tin cậy, công ty có thể giúp nhân viên ứng phó với những căng thẳng gia tăng mà họ phải đối mặt khi làm việc trong môi trường kết hợp và giúp nhân viên kiểm soát hiệu quả khối lượng công việc.

Nhân viên văn phòng đã quen sử dụng nhiều loại công nghệ. Tuy nhiên, khi chuyển sang làm việc tại nhà, một số nhân viên có thể không dễ dàng tiếp cận với những trang thiết bị thiết yếu như máy quét hoặc máy in như tại văn phòng. Chính vì thế, cần có những công nghệ hỗ trợ cho việc in ấn, scan hoặc dán nhãn tại nhà.

Xét về tác động môi trường của văn phòng, máy in có thể gây ra tác động lớn hơn những gì chúng ta tưởng. Dòng sản phẩm Epson EcoTank giúp các doanh nghiệp hoạt động hiệu quả và bền vững hơn về lâu dài nhờ chi phí vận hành thấp. Máy in EcoTank sở hữu hộp chứa mực lớn mang đến hiệu suất trang in cao, cho phép người dùng in nhiều hơn cho dù là in đen trắng hay in màu. Người dùng có thể yên tâm về năng suất với các chai mực nạp mực không tràn của EcoTank với giá cả phải chăng, giúp tiết kiệm hơn và đỡ lãng phí hơn so với thay thế cụm mực và hộp mực thường xuyên.

Được trang bị Công nghệ In Không Nhiệt™, máy in EcoTank của Epson sử dụng quy trình in độc đáo không cần nhiệt, qua đó, giảm bớt nhu cầu về điện và giảm mức tiêu thụ năng lượng. Ngoài ra, với ít phụ kiện thay thế hơn, máy in Epson EcoTank còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy trong hành trình lâu dài và hiệu quả trong không gian làm việc hỗn hợp mới.

Bên cạnh đó, việc sở hữu máy quét tài liệu tại nhà có thể giúp nhân viên quét nhiều loại tài liệu giấy và kết nối không dây với điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính, cũng như các tài khoản lưu trữ đám mây trực tuyến. Trong một kỷ nguyên phá vỡ những giới hạn cũ, dữ liệu có nguy cơ gặp rủi ro nghiêm trọng, máy quét của Epson sử dụng công nghệ hiện đại để lưu trữ số các tài liệu và thông tin quan trọng một cách nhanh chóng, hiệu quả và năng suất. Điều này giúp nâng cao hiệu suất công việc bằng cách nhanh chóng số hóa và sắp xếp bản in cứng như hóa đơn, báo cáo chi tiêu, biên lai, danh thiếp, giấy tờ tùy thân và tài liệu – biến những tài liệu này thành bản PDF có thể tìm kiếm và chỉnh sửa.

Để giúp mọi người chuyển tiếp liền mạch từ làm việc sang giải trí trong thời gian nghỉ ở cùng một không gian, việc sử dụng máy chiếu gia đình mang đến lợi ích đôi vì vừa có thể dùng để trình chiếu các bài thuyết trình một cách rõ ràng và rành mạch, vừa có thể xem video và phim với chế độ xem hiện đại nhất.

 

Trở lại không gian làm việc mới

Khi mọi người bắt đầu trở lại văn phòng thực tế, có nhiều khả năng không gian làm việc sẽ không bao giờ giống như trước nữa. Các doanh nghiệp cần tiến hành các biện pháp phòng ngừa thông qua giãn cách an toàn, vì giữ gìn vệ sinh và giãn cách xã hội vẫn là ưu tiên hàng đầu đối với chủ doanh nghiệp và nhân viên.

Các doanh nghiệp đang muốn cải thiện hiệu quả công nghiệp tức thì mà không tiêu tốn quá nhiều có thể cân nhắc máy in phun dành cho doanh nghiệp của Epson, thiết bị này có thể thay đổi tính kinh tế của việc in ấn bằng cách giảm bớt việc sử dụng năng lượng, tăng cường năng suất và giảm bớt rác thải, trong khi vẫn đáp ứng yêu cầu về tính bền vững và ngân sách.

Đại dịch lây lan đã thúc đẩy các hành vi mới hỗ trợ tiêu dùng có trách nhiệm như làm việc từ xa và mua sắm những sản phẩm có nguồn gốc địa phương. Khi mọi người cố gắng trở lại cuộc sống như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19,  một số thay đổi tích cực vẫn có thể được duy trì để khuyến khích tương lai bền vững hơn.

Ví dụ như máy in phun dành cho doanh nghiệp của Epson tiêu thụ năng lượng[5] và carbon dioxide[6] ít hơn 85% so với máy in laser vì không cần nhiệt để phun mực lên giấy. Doanh nghiệp cũng có thể tận hưởng sự thuận tiện và tiết kiệm tốt hơn vì những máy in này cho phép in khối lượng lớn với chi phí vận hành thấp.

Nhờ thực hiện các biện pháp phục vụ cho việc kinh doanh bền vững, các tổ chức có thể thông qua đại dịch Covid-19 để truyền đạt và củng cố tính tự giác của nhân viên khi áp dụng các khái niệm bền vững. Điều này giúp các tổ chức tiếp tục đi đúng hướng trên hành trình bền vững đã chọn. Chỉ khi nào có được sự tham gia tích cực của nhân viên và nỗ lực không ngừng trong việc chuyển đổi hoạt động kinh doanh theo hướng hiệu quả hơn, các tổ chức mới trở nên bền vững hơn.

 

Nhu cầu về các công cụ hiệu suất sáng tạo

Đứng trước một tương lai đầy rẫy những điều không chắc chắn, các tổ chức đều phải dịch chuyển để thích ứng và đảm bảo doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn. Điều quan trọng là giữ an toàn cho lực lượng lao động đồng thời đảm bảo doanh nghiệp có thể vận hành và mang lại giá trị cho cổ đông.

Trong thời đại chuyển đổi số, tinh thần hợp tác là yếu tố then chốt và điều này yêu cầu các phòng ban cùng chung sức trong các dự án tập thể. Dù các nhóm làm việc tại một địa điểm duy nhất hay phân tán trên nhiều địa điểm, doanh nghiệp đều cần cân nhắc đến phương án trang thiết bị và tìm cách tối ưu hóa chi phí đồng thời nâng cao năng suất của lực lượng lao động.

Vào những thời điểm chưa từng có tiền lệ này, cách thức làm việc se thay đổi rất nhanh và các doanh nghiệp cần sẵn sàng ứng phó. Epson sở hữu nhiều sản phẩm có thể đáp ứng thế giới đang thay đổi ở tính bền vững và sự kết nối với khách hàng trong chính thiết kế sản phẩm, khả năng tối ưu hóa thời gian, tài nguyên và chi phí,giúp các tổ chức nhanh chóng đạt được trạng thái bình thường mới.

 

 

[1] Nguồn: Gartner, Inc., Gartner CFO Survey Reveals 74% Intend to Shift Some Employees to Remote Work Permanently, April 3, 2020.

[2] Cứ năm học sinh thì có một học sinh không đến trường, UNESCO huy động các bộ trưởng giáo dục đối mặt với cuộc khủng hoảng COVID-19, UNESCO

[3] Covid-19: Tuân thủ tiêu chuẩn mới về hành vi tiêu dùng, Nielson

[4] Chuyên gia về những gì người tiêu dùng muốn và nguyên nhân’, Mintel

[5] Epson ủy nhiệm kiểm nghiệm cho Keypoint Intelligence-Buyers Lab. Hai mô hình so sánh được lựa chọn từ máy in màu laser đa chức năng trong nhóm 65-70 trang/phút. Các cuộc kiểm nghiệm được tiến hành với cài đặt mặc định của thiết bị bằng phương pháp thử nghiệm mức tiêu thụ năng lượng chuẩn của Keypoint Intelligence-Buyers Lab. Tính toán được thực hiện dựa trên khối lượng công việc ngày trong tuần 2 x 4 giờ in + 16 giờ ở chế độ ngủ/chờ và mức sử dụng năng lượng cuối tuần 48 giờ ở chế độ ngủ/chờ. Tổng cộng 69 trang kiểm nghiệm khối lượng công việc ở các dạng tệp .doc, .xls, .ppt, .html và Outlook được in 6 lần trong mỗi khoảng thời gian in 4 giờ.

[6] Lượng khí CO2 thải ra được tính dựa trên JEMAI-LCA Pro, lượng hấp thụ khí CO2 của cây tuyết tùng được tính toán dựa trên tiêu chuẩn của Cục Lâm nghiệp Nhật Bản với mức 8,8 kg khí CO2/năm/cây.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This