fbpx

Đột phá mới về kỹ thuật số: Sản xuất thời trang

Th10 12, 2021Máy in và Máy quét, Vải

Khi sắp xếp lại tủ quần áo và nhìn vào những món đồ đã lâu không dùng đến, bạn sẽ tìm được nhiều trang phục được may theo yêu cầu, may trong thời gian ngắn hoặc chỉnh sửa theo ý bạn. Đây có thể là những món đồ được bạn mua khi đang ở nhà và lướt mạng xã hội. Với sự tiện lợi không phải bàn cãi của việc mua sắm tại nhà, chẳng có gì ngạc nhiên khi nhiều thương hiệu thời trang đặt danh mục sản phẩm của mình trên các trang mạng xã hội hay các trang web chuyên bán hàng thời trang.

 

Trào lưu mua sắm trực tuyến ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương không phải mới, tuy nhiên đại dịch đã thúc đẩy mạnh mẽ xu hướng này trên nhiều kênh thương mại điện tử. Nghiên cứu cho thấy rằng người tiêu dùng ở khắp khu vực sẽ tiếp tục duy trì hành vi mua hàng online của họ trong tương lai. Theo Zalora, ba phần tư người tiêu dùng Singapore dự định vẫn sẽ tiếp tục hoạt động mua sắm trực tuyến sau đại dịch. Khi kỳ vọng của người tiêu dùng thúc đẩy xu hướng này theo cách nhanh không tưởng, các nhà sản xuất và bán lẻ thời trang đang được thôi thúc thực hiện đổi mới quy trình khác với mô hình tiêu chuẩn của ngành từ trước đến nay, như sản xuất theo mùa hoặc chỉ sản xuất với số lượng lớn. Mô hình kinh doanh sáng tạo của các cửa hàng thương mại điện tử cũng góp phần mang lại tỷ suất lợi nhuận cao hơn cho các nhà bán lẻ. Như Shopify đã nhấn mạnh rằng, “những rào cản về kỹ thuật số đối với các cửa hàng quần áo dần biến mất, mang lại cơ hội tiếp thị, bán hàng và hoàn thành đơn đặt hàng toàn cầu một cách tự động.”

 

In kỹ thuật số giúp đáp ứng các đơn hàng theo yêu cầu

Để đáp ứng nhu cầu này, in trực tiếp lên lên áo (Direct-to-Garment) bằng máy in kỹ thuật số đang giúp các doanh nghiệp bán lẻ quần áo ở mọi quy mô sản xuất nhanh chóng các trang phục bằng cotton như áo thun, túi tote một cách chính xác và đáng tin cậy. Một số doanh nghiệp khác trong ngành cũng đang sử dụng các sản phẩm in theo yêu cầu như một công cụ tiếp thị để xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cũng như củng cố mối quan hệ với khách hàng trung thành và người hâm mộ. Công nghệ mực in UltraChrome Direct-To-Garment đặc trưng trong dòng máy in Epson SureColor F-series sẽ giúp thành phẩm đạt được màu sắc chính xác và tươi sáng với chất lượng cao nhất mà không cần đến thợ chuyên nghiệp.

 

Quy trình in chuyển nhiệt thăng hoa kỹ thuật số tạo ra các sản phẩm in chuyên nghiệp với chất lượng cao dù in trên nền các vật liệu dù mềm hay cứng, cũng như vải làm từ polyester. Máy in chuyển nhiệt thăng hoa SureColor F130 mới nhất của Epson mang đến thành phẩm chất lượng cao mà không chiếm nhiều diện tích trong xưởng. Ngoài ra, mực in pigment gốc nước được chứng nhận an toàn cho người lớn cũng như trẻ nhỏ, mang đến nhiều lựa chọn về sản phẩm hơn cho khách hàng. Đây là lợi thế cho các doanh nghiệp nhỏ và công ty thời trang mới thành lập khi họ có thể dễ dàng sản xuất hàng hóa của riêng mình mà không cần đến xưởng in.

 

Theo FESPA, có vài điểm chung giữa các doanh nghiệp đang sử dụng quy trình in kỹ thuật số trong hoạt động bán lẻ. Việc bán hàng luôn hoàn thành trước khi bắt đầu sản xuất, vì vậy các nhà bán lẻ này sẽ chỉ giữ lượng hàng thành phẩm tối thiểu. Các đơn hàng được hoàn thành nhanh hơn với chất lượng bền vững hơn so với phương pháp in truyền thống. Mô hình đơn giản hơn này tạo ra lợi nhuận cao hơn so với sản xuất bán lẻ truyền thống tại cửa hàng, mặt khác người bán có thể cung cấp nhiều lựa chọn đa dạng về sản phẩm hơn. Khi các nhà bán lẻ nắm bắt được những lợi ích của mô hình này, thị trường dệt may kỹ thuật số sẽ tiếp tục tăng trưởng nhanh chóng.

 

Theo nhiều cách khác nhau, sự gia tăng mạnh mẽ trong việc mua sắm trực tuyến và khả năng cá nhân hóa sản phẩm với in vải kỹ thuật số đã khiến ngành công nghiệp thời trang trở nên dễ tiếp cận hơn. Điều này mở ra cánh cửa cho các thương hiệu thương mại điện tử với óc sáng tạo, có tư duy kinh doanh và các doanh nghiệp nhỏ phát triển mà không cần nguồn vốn khổng lồ để sản xuất số lượng lớn như trước đây. Sự tiện lợi của việc mua sắm trực tuyến là động lực giúp các nhà bán lẻ và chủ doanh nghiệp nhỏ mở rộng kinh doanh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng một cách hiệu quả và tiết kiệm nhất.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This