fbpx

Tính bền vững dẫn đầu trong các lợi ích của máy in phun doanh nghiệp

Th11 3, 2020Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Bài viết này được đóng góp bởi Keypoint Intelligence

Hiện nay khi các công ty ngày càng chú trọng hơn đến mục tiêu phát triển bền vững thì việc các sản phẩm máy in phun dành cho doanh nghiệp được “để mắt” đến nhiều hơn cũng là điều dễ hiểu. Theo dự đoán của Keypoint Intelligence, đến năm 2021, tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm của dòng sản phẩm này tại Châu Á – Thái Bình Dương sẽ đạt 3,2% nhờ tích hợp nhiều chức năng “xanh” cùng thiết kế đơn giản hơn và chi phí mỗi trang thấp hơn so với công nghệ laser.

 

Máy in phun doanh nghiệp là gì?

Máy in phun doanh nghiệp là các thiết bị sử dụng công nghệ in phun dành cho văn phòng tại nhà, doanh nghiệp vừa và nhỏ và đôi khi được sử dụng trong cả môi trường kinh doanh của doanh nghiệp. So với máy in phun dành cho cá nhân, dòng máy in doanh nghiệp sở hữu tốc độ nhanh hơn, sức chứa giấy lớn hơn, hiệu suất hộp mực cao hơn và chi phí mỗi trang in thấp hơn.

Phân khúc máy in phun của Keypoint Intelligence

Bên cạnh đó, máy in phun doanh nghiệp còn tích hợp nhiều chức năng khác như khay nạp giấy tự động tiêu chuẩn (ADF), tự động in hai mặt tiêu chuẩn, khả năng hoàn thiện bản in và hỗ trợ cho hơn 6 người dùng.

Trong những năm gần đây, thiết bị này ngày càng phổ biến khi các nhà sản xuất hàng đầu ra mắt những model mới sở hữu nhiều tính năng và lợi ích mạnh mẽ. Tuy nhiên, không phải lúc nào khách hàng cũng nắm bắt đầy đủ ưu điểm của sản phẩm.

Khách hàng nghĩ gì về máy in phun doanh nghiệp?

Theo nghiên cứu của Keypoint Intelligence, những yếu tố hàng đầu thúc đẩy khách hàng mua máy in phun doanh nghiệp thường là bảo dưỡng dễ dàng, chất lượng hình ảnh đủ tốt và giá cả phải chăng so với công nghệ laser. Trong khi đó, lý do chính khiến khách hàng đắn đo khi mua máy in phun doanh nghiệp là do mực in quá đắt.

Lợi ích hàng đầu của máy in phun doanh nghiệp là gì và tại sao?

Dù khách hàng có quan điểm riêng về máy in phun doanh nghiệp nhưng trên thực tế, thiết bị này mang lại một số lợi ích rõ ràng so với máy in laser. Như đã đề cập ở trên, máy in phun doanh nghiệp có ít bộ phận thay thế hơn, chi phí mỗi trang in thấp hơn trong nhiều trường hợp và nhiều điểm vượt trội về tính bền vững.

Về ưu điểm ít bộ phận thay thế hơn, công nghệ đánh dấu bằng mực lỏng hoạt động dựa trên một số bộ phận chính (ví dụ: mực, đầu phun hoặc đầu in và cụm sấy đối lưu khí cưỡng bức) nên yêu cầu bảo dưỡng và sửa chữa ít hơn so với máy in laser. Bảo dưỡng và sửa chữa ít hơn đồng nghĩa tốn ít chi phí hơn.

Về chi phí trang in, máy in phun doanh nghiệp hiện có trên thị trường có thể hoạt động với chi phí mỗi trang in thấp hơn đến 50% so với máy in laser cùng tầm giá. Nói cách khác, dòng máy in này tương thích nhiều loại hộp mức mà có thể giảm một nửa chi phí vật tư tiêu hao. Đối với tổ chức cần in hàng nghìn trang mỗi tuần thì số tiền tiết kiệm được thực sự không hề nhỏ.

Về tính bền vững, máy in phun doanh nghiệp thường sử dụng ít năng lượng hơn và phát thải ít CO2 hơn so với các dòng máy in laser tương tự, một phần do công nghệ đầu in phun cần ít nhiệt hơn công nghệ laser. Máy in phun sở hữu cấu trúc đơn giản hơn nên ít bộ phận cần thay thế thường xuyên, từ đó ít lãng phí hơn. Ngoài ra, với máy in phun, không khí sẽ trong lành hơn do máy không phát thải bụi mực.

Ví dụ về máy in phun doanh nghiệp hiện đại?

Epson là nhà sản xuất cung cấp máy in phun doanh nghiêp giúp đạt được các mục tiêu về bảo dưỡng, chi phí và tính bền vững. Trong đó không thể không nhắc tới model WorkForce Enterprise và WorkForce Pro mới trên thị trường.

Ví dụ, máy in đơn sắc WorkForce Enterprise WF-M20590 và máy in màu WorkForce Enterprise WF-C20590 sở hữu nhiều chức năng tiên tiến đầy mạnh mẽ như tốc độ in tối đa 100 trang/phút, phụ kiện hoàn thiện mua ngoài để xếp giấy và dập ghim, sức chứa giấy tối đa 5.350 tờ và màn hình màu cảm ứng 9”.

Tuy nhiên, máy in chỉ cần hộp mực và hộp mực thải, từ đó hạn chế nhu cầu bảo dưỡng thiết bị đồng thời tăng thời gian hoạt động của thiết bị và năng suất của công nhân. Ngoài ra, các hộp mực có hiệu suất in 50.000 đến 60.000 trang in (tùy theo model) nên không phải thường xuyên thay thế.

Tác động môi trường của WF-M20590 và WF-C20590

Nhu cầu bảo dưỡng giảm giúp giảm chi phí thiết bị, đồng thời cho phép đại lý đảm bảo chi phí mỗi trang in thấp hơn so với máy in laser đa chức năng. Ngoài ra, nhu cầu sử dụng ít năng lượng hơn sẽ giúp giảm chi phí vận hành.

Theo kiểm nghiệm của Buyers Lab (BLI), WF-C20590 tiêu thụ năng lượng ít hơn đến 85% so với máy in laser có cùng tốc độ. Bên cạnh đó, nhu cầu thay thế bộ phận ít hơn đến 59% so với sản phẩm laser tương đương vì không cần trống mực, bột từ, bộ sấy và nhiều bộ phận khác.

Trong khi đó, model máy in màu WorkForce Pro WF-C579R và WF-C869R của Epson là những ví dụ về sản phẩm dành cho doanh nghiệp vừa & nhỏ và cũng giải quyết được các mục tiêu về bảo dưỡng, chi phí và tính bền vững. Như đã nhắc đến ở trên, các model máy in doanh nghiệp chỉ cần hai loại vật tư tiêu hao là mực và hộp mực thải.

Điểm khác biệt của hai model này là mực được chứa trong túi mực có thể thay thế thay vì chứa trong hộp mực. Mỗi túi mực chứa đủ mực để in tối đa 50.000 đến 86.000 trang in đen trắng (với model WF-C579R và WF-869R) và 20.000 đến 84.000 trang in màu (cũng với WF-C579R và WF-869R).

Tác động môi trường của WF-C579R và WF-C869R

WF-C579R và WF-869R có mức giá phải chăng với rất nhiều chức năng nổi bật gồm khay nạp giấy tự động 50 trang, sức chứa giấy tiêu chuẩn 500 trang và công suất in tối đa hàng tháng lần lượt là 45.000 và 75.000 trang in. Bên cạnh đó, chi phí vận hành cũng giảm đáng kể nhờ tốc độ in ấn tượng.

Về tính bền vững, hệ thống túi mực giúp loại bỏ phần lớn chất thải vật lý liên quan đến quá trình in so với máy in laser màu tương đương, đồng thời thiết bị cũng sử dụng ít năng lượng hơn so với các dòng máy in laser màu cạnh tranh. Kết quả kiểm nghiệm của BLI cho thấy WF-869R tiêu thụ 15.1576 kilowatt năng lượng hàng năm, so với mức trung bình cạnh tranh là 122.0298 kilowatt.

Một trong những tổ chức đã trải nghiệm các ưu điểm này của máy in doanh nghiệp là Global Jaya School in Indonesia, một cơ sở giáo dục phi lợi nhuận có khoảng 1.000 học sinh (thuộc 18 quốc tịch khác nhau) và 150 nhân viên. Sau khi thay thế một loạt máy in laser cũ bằng máy in WorkForce Pro WF-C869R với công nghệ in mới nhất của Epson, nhà trường đã giảm được chi phí in ấn dù tác vụ in tăng lên rất nhiều. Trong năm qua, thiết bị không có vấn đề gì nghiêm trọng, mực vẫn chưa hết và vẫn chưa cần bảo trì.

Mục tiêu tiết kiệm năng lượng và cải thiện năng suất cũng đã đạt được nhờ khả năng in nhanh (ví dụ: thiết bị không cần thời gian khởi động, thời gian in trang đầu tiên dưới 6 giây), quản lý tác vụ in hiệu quả và thiết kế dễ sử dụng, cùng rất nhiều chức năng khác. Khả năng bảo mật như bộ lọc địa chỉ IP, sổ địa chỉ LDAP, bảo mật bằng mã PIN và các chức năng hạn chế truy cập cũng đã giúp nhà trường củng cố cơ sở hạ tầng in ấn của mình.

Kết luận

Những lợi ích mà công nghệ in phun hiện nay mang lại đã thúc đẩy các tổ chức như Trường Global Jaya tại Indonesia thay thế máy in laser bằng công nghệ in phun doanh nghiệp mới của Epson. Họ đánh giá cao ưu điểm tiết kiệm chi phí vận hành, thiết kế hạn chế bảo dưỡng và tiết kiệm năng lượng của thiết bị so với công nghệ in laser, bên cạnh rất nhiều ưu điểm khác.

Điều đó nói lên rằng nhiều doanh nghiệp đã bắt đầu hiểu được những lợi ích mà máy in phun doanh nghiệp mới nhất mang lại, tạo cơ hội cải thiện đáng kể môi trường in ấn văn phòng theo nhiều cách khác nhau.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This