fbpx

Kề vai sát cánh cùng các doanh nghiệp in ấn theo nhu cầu

Th9 27, 2021Máy in và Máy quét, Nhãn hiệu/Tài liệu báo chí

Những thay đổi đang tái định hình nền kinh tế toàn cầu đã tác động mạnh mẽ đến các doanh nghiệp hơn bao giờ hết. Các công ty, đặc biệt là trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, dược phẩm, thực phẩm và đồ uống, cần chuẩn bị chuyển đổi số ngay lập tức để đáp ứng nhu cầu thị trường mới, những thay đổi về quy định ở từng thị trường đang hoạt động cũng như kỳ vọng của khách hàng. Điều này minh chứng rằng nhãn mác trên sản phẩm không chỉ cần tạo sự khác biệt cho các thương hiệu hay thể hiện giá trị của sản phẩm mà còn phải truyền tải thông tin quan trọng liên quan đến chuỗi cung ứng và các dấu hiệu phân loại theo yêu cầu của các cơ quan ban ngành.

 

Để thành công trong lĩnh vực này, sự linh hoạt là điều cần thiết, mọi khía cạnh hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng cần có khả năng đáp ứng một cách liền mạch. Tuy nhiên, những thay đổi này không được đánh đổi với hiệu quả kinh doanh và vận hành của doanh nghiệp. Việc in nhãn kỹ thuật số là xu hướng đang lên, thúc đẩy quá trình tạo ra các nhãn mác có hình ảnh sắc nét, nội dung rõ ràng, dễ đọc, đồ họa sống động, màu sắc trung thực theo yêu cầu để tăng tính linh hoạt và tốc độ cho doanh nghiệp.

 

Xu hướng về tem nhãn

Nhãn dán an toàn sức khỏe cho bao bì thực phẩm đã trở nên quan trọng hơn đối với người tiêu dùng, đặc biệt là trong năm qua. Mọi người tập trung hơn vào nguồn dinh dưỡng đưa vào cơ thể cùng các tiêu chuẩn trong chuỗi cung ứng của sản phẩm. Trên thực tế, hơn một nửa số người tham gia khảo sát, bao gồm người tiêu dùng ở Châu Á Thái Bình Dương, cho biết họ có khả năng mua thực phẩm an toàn bền vững vì họ tin rằng sẽ tốt cho sức khỏe hơn.

 

Các cơ quan quản lý ở các nước châu Á, đặc biệt là Ấn Độ, cũng đang dự tính thay đổi tem nhãn sản phẩm đối với các sản phẩm như thực phẩm có nguồn gốc thực vật để giảm bớt sự nhầm lẫn giữa người tiêu dùng. Tương tự, an toàn thực phẩm đang thúc đẩy các quốc gia ASEAN tiêu chuẩn hóa luật thực phẩm, trong khi Tiêu chuẩn thực phẩm Australia New Zealand (FSANZ) đã đưa ra những thay đổi gần đây đối với hệ thống của mình để chỉ ra hồ sơ dinh dưỡng trên nhãn dán thực phẩm đóng gói có tác động lớn đến cách các nhà bán lẻ nắm bắt dữ liệu mới và cập nhật ảnh minh họa sản phẩm. Những thay đổi quy định như vậy trên toàn khu vực có thể gây tốn kém cho các thương hiệu thực phẩm trong nước và khu vực sử dụng các phương pháp in nhãn truyền thống.

 

Những cải tiến trong kỹ thuật in tem nhãn đã đưa đến sự gia tăng trong việc áp dụng máy in nhãn kỹ thuật số, giúp doanh nghiệp đáp ứng nhu cầu thị trường nhanh hơn. Mặt khác, các công ty cũng đang phải đối mặt với thách thức trong vấn đề đẩy nhanh quá trình đưa sản phẩm lên kệ và theo dõi mức tồn kho trong thời gian thực, điều này rất quan trọng. Đối với các doanh nghiệp đang phát triển như Superlative Foods ở Singapore, chuyên sản xuất đồ ăn hữu cơ, tem nhãn chất lượng cao được doanh nghiệp tự sản xuất và in theo nhu cầu với chi phí thấp mà không cần đến cửa hàng in hoặc đầu tư vào máy in tem nhãn khổ lớn. In nhãn kỹ thuật số cho các kệ hàng còn giúp nhà bán lẻ hiển thị rõ ràng giá cả sản phẩm, thực hiện các thay đổi về cách bố trí sản phẩm một cách nhanh chóng.

 

Cơ hội để sản xuất tem nhãn theo hướng cá nhân hóa và loại trừ các sản phẩm giả mạo trong ngành y tế và dược phẩm cũng tăng lên. Các công ty và nhà cung cấp dịch vụ y tế cần phải truyền đạt thông tin quan trọng để giữ an toàn cho bệnh nhân, điều này đang thúc đẩy ngành công nghiệp sản xuất các tem nhãn bền màu, có thể tùy chỉnh, khả năng chống lại sự hao mòn hàng ngày.

 

Mang lại những kỳ vọng về chất lượng nhãn mác

Khả năng in phun kỹ thuật số của dòng Epson ColorWorks cho phép các công ty dù thuôc quy mô nào cũng có thể in tem nhãn với đầy đủ mã màu, hình ảnh và chữ tượng hình để làm nổi bật thông tin liên quan một cách dễ dàng. Ngoài ra, mực in pigment Epson DURABrite Ultra® tạo ra các tem nhãn có độ bền cao, khô nhanh và chống phai màu tốt. Điều này đặc biệt hữu ích cho các công ty trong ngành công nghiệp hóa chất với yêu cầu tem nhãn tuân thủ tiêu chuẩn GHS.

 

Việc bắt kịp các xu hướng này cũng phải hài hòa với nhu cầu tối ưu hóa sản xuất, cải thiện quản lý chuỗi cung ứng và thích ứng nhanh chóng với nhu cầu kinh doanh mà không phát sinh chi phí hoặc gây chậm trễ. Điều này yêu cầu các nhà bán lẻ phải quản lý chặt chẽ chuỗi cung ứng và tích hợp các hệ thống kinh doanh, cho phép xác định và khắc phục vấn đề nhanh hơn. Máy in Epson ColorWorks với khả năng đáp ứng đa dạng các yêu cầu, cải thiện khả năng nhận diện sản phẩm và góp phần tăng năng suất. Nhãn decal trong cùng với các công nghệ thông minh, chẳng hạn như mã QR (mã vạch chứa thông tin), chỉ báo nhiệt độ thời gian (TTI), RFID và các công nghệ tiên tiến khác có thể thông báo cho doanh nghiệp về các hành động cụ thể, cũng đóng góp giá trị trong sự tích hợp này.

 

Các công ty cũng nên ưu tiên áp dụng nhãn dán thân thiện với môi trường để phù hợp với các giá trị bền vững mà khách hàng đang hướng đến. Điều này bao gồm giảm lượng hao phí vật tư cần tiêu hủy, bắt đầu bằng việc sử dụng mực in thân thiện với môi trường và vật liệu in có thể phân hủy sinh học.

 

Máy in nhãn kỹ thuật số Epson ColorWorks đáp ứng nhu cầu in đa dạng, nhanh chóng với hệ thống 4 màu mực mới mang lại độ phân giải hình ảnh vượt trội. Điều này giúp loại bỏ việc dự trữ các loại nhãn in sẵn khác nhau, giúp giảm chi phí lên đến 50%. Tem nhãn thành phẩm với nội dung rõ ràng, hình ảnh sắc nét nhờ mực in pigment có độ bền cao, chịu được mọi điều kiện khí hậu khắc nghiệt nhất, đồng thời thân thiện với môi trường. Máy in cũng tương thích với nhiều nền tảng hệ điều hành bao gồm hệ điều hành đa nền tảng và phần mềm ứng dụng, cho phép máy được tích hợp vào hầu hết mọi quy trình làm việc một cách liền mạch.

 

Để cạnh tranh hiệu quả trong thị trường hiện nay, mọi công ty cần phải kiểm soát chặt chẽ chuỗi cung ứng và thay đổi linh hoạt để đáp ứng kịp thời nhu cầu. Tem nhãn cho phép các công ty thực phẩm và đồ uống cũng như các nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe, công ty dược phẩm truyền tải thông điệp rõ ràng đến khách hàng và bệnh nhân. Việc sản xuất các tem nhãn có màu sắc sống động với mã vạch sắc nét, đầu đọc QR và các yếu tố quan trọng khác để quản lý sản phẩm bền vững cũng tương đối đơn giản. Máy in nhãn kỹ thuật số đang ngày càng được nâng cấp để đáp ứng những nhu cầu này với chi phí hiệu quả và theo nhu cầu.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This