fbpx

Bán hàng linh hoạt với máy in hóa đơn POS thông minh

Th10 12, 2021Điểm bán hàng - POS, Máy in và Máy quét

Các doanh nghiệp ở khắp Châu Á – Thái Bình Dương vẫn đang tìm kiếm lợi thế cạnh tranh và lượng khách hàng trung thành với thương hiệu bằng cách mang lại cho người dùng trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. Và máy in hóa đơn (POS) di động sẽ đóng góp nhiều vào quá trình này.

Trong thế giới bán lẻ đầy khẩn trương, sự quan tâm đang dần chuyển dịch từ cách tiếp cận khách hàng dựa trên tính năng và lợi ích của sản phẩm sang hình thức nâng cao trải nghiệm mua sắm phong phú và tiện lợi hơn. Ngày nay, người tiêu dùng khu vực Châu Á – Thái Bình Dương yêu cầu cao hơn về trải nghiệm mua sắm bán lẻ tiện lợi và cá nhân hóa, điều này giúp thúc đẩy doanh số bán hàng và củng cố lòng trung thành của họ. Các thương hiệu bán hàng trực tiếp đến người mua thông qua nền tảng trực tuyến (D2C) đang tạo ra những trải nghiệm mới giúp tăng kết nối với người dùng trong thế giới thực thông qua hệ thống cửa hàng pop-up (cửa hàng bán lẻ tạm thời theo xu hướng hoặc theo mùa) để giới thiệu sản phẩm mới, trong khi đó các nhà bán lẻ truyền thống cũng đang thiết kế lại mặt bằng để đổi mới không gian mua sắm và nâng cao trải nghiệm cho khách hàng. Ngành khách sạn, du lịch và nhà hàng cũng không ngoại lệ khi không ngừng sáng tạo để giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ theo cách hoàn toàn mới.

 

Điều quan trọng trong quá trình chuyển đổi này chính là việc áp dụng giải pháp phần cứng và phần mềm POS di động để hỗ trợ các tùy chọn thanh toán không dùng tiền mặt, không tiếp xúc cùng các nỗ lực số hóa nhằm tích hợp doanh số, hàng tồn kho và thông tin khách hàng. McKinsey dự đoán rằng số lượng người sử dụng các hình thức thanh toán di động sẽ tăng gấp đôi, vượt quá hai tỷ người vào năm 2025[1]. Các thương hiệu D2C phải luôn cập nhật hệ thống POS và chuẩn bị cho sự phát triển này.

 

Máy in hóa đơn POS di động, nhẹ, bền là thiết bị quan trọng giúp các nhà bán lẻ mang đến cho khách hàng sự tiện lợi và nhanh chóng trong giao dịch. Doanh nghiệp dễ dàng “chốt deal” bán hàng từ bất cứ đâu thông qua dịch vụ kết nối đám mây và Công nghệ kết nối không dây tầm ngắn (NFC), để nâng cao hiệu quả hoạt động. Ngoài ra, khi các tổ chức bắt đầu số hóa và kết nối các bộ phận kinh doanh nhằm nâng cao độ nhận diện thương hiệu, đổi mới trải nghiệm đặc biệt cho khách hàng và tối đa hóa doanh thu, thì việc đầu tư một máy in hóa đơn POS phù hợp với công nghệ mới và quy trình tự động hóa là điều cần thiết.

 

Thay đổi trải nghiệm bán lẻ

Mặc dù mua sắm trực tuyến đang ngày càng phổ biến, nhưng vẫn có nhiều người muốn đến xem và trải nghiệm thực tế sản phẩm tại cửa hàng trước khi mua. Hình thức thanh toán cũng đa dạng hơn so với những năm trước đây khi mang đến nhiều giá trị độc đáo trong trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng, khi người dùng ngày càng rành hơn về công nghệ, họ sẽ mong đợi thương hiệu họ yêu thích bắt kịp xu hướng. Giờ đây, các quản lý cửa hàng phải xem xét giải pháp tối ưu hóa trải nghiệm mua sắm và đảm bảo an toàn cho khách hàng trong bối cảnh họ đang mong muốn rút ngắn thời gian nán lại cửa hàng.

 

Các phương pháp mới như tự thanh toán hay hình thức Click & Collect (đặt hàng trực tuyến và đến lấy hàng) mang lại sự an toàn và tiện lợi hơn cho người mua, dưới sự hỗ trợ của máy in hóa đơn di động cùng tính năng kết nối không dây. Tốc độ, sự nhanh nhẹn và hiệu quả trong quy trình bán hàng giúp các doanh nghiệp tăng lợi thế cạnh tranh, mang đến các trải nghiệm cá nhân hóa đa kênh và sáng tạo cho khách hàng.

 

Máy in hóa đơn POS di động mới

Các doanh nghiệp bán lẻ, dịch vụ ăn uống, khách sạn và du lịch cần những giải pháp phần cứng để phục vụ kịp thời lưu lượng khách hàng, phù hợp với không gian nhỏ, nhân viên bán hàng dễ dàng di chuyển, nhờ đó đơn hàng được xử lý nhanh hơn, dễ theo dõi đặt chỗ và quản lý danh sách chờ.

 

Máy in hóa đơn POS, như Epson TM-m30II, có khả năng kết nối với các thiết bị máy tính bảng qua cổng USB, USB lightning, Ethernet, Bluetooth và NFC. Máy in cũng được tích hợp liền mạch với hệ điều hành iOS, Android và Windows giúp vận hành một cách trơn tru. Các nhà bán lẻ có thể thiết lập tính năng in khi đang di chuyển để hỗ trợ mô hình mua sắm Click & Collect. Với tốc độ in lên đến 250 mm/giây, giao dịch được hoàn thành nhanh hơn. Một số tính năng nâng cao đi kèm, bao gồm chức năng chuyển tiếp in và tiết kiệm giấy, đồng thời hỗ trợ đa ngôn ngữ.

 

Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại của dòng máy in hóa đơn POS vô cùng phù hợp với các cửa hàng hạn chế về mặt không gian, vì sản phẩm chỉ chiếm diện tích nhỏ khi đặt trên quầy, cũng có thể gắn hoặc treo trên tường hay thậm chí được nhân viên bán hàng mang theo bên mình. Một số tùy chọn khác, như Epson TM-P20 siêu di động, có khả năng in ấn từ xa, in trực tiếp an toàn từ các ứng dụng web, sử dụng dễ dàng từ mọi nơi. Máy in hóa đơn di động có Bluetooth của Epson cung cấp thời lượng pin dài nhất lên đến 26 giờ. Điều này thuận tiện hơn cho khách hàng và tăng hiệu quả hoạt động.

 

Đối với các nhà hàng, đơn đặt hàng sẽ được gửi thẳng đến nhà bếp để tăng năng suất hoặc bổ trợ cho hệ thống giao hàng chuyển phát nhanh. Máy in nhãn và in hóa đơn Epson TM-L90LFC không có lớp lót, giúp giảm lãng phí và cải thiện độ chính xác của đơn đặt hàng, trở thành giải pháp lý tưởng cho các nhà hàng phục vụ mua mang về. Một khi máy in được kết nối với hệ thống POS, các doanh nghiệp có thể dễ dàng thêm phần thông tin khuyến mãi cho khách hàng, tăng năng suất, quản lý hàng tồn kho, theo dõi hiệu quả của các chương trình khuyến mãi, phân tích doanh số và đảm bảo rằng doanh nghiệp luôn chuẩn bị sẵn sàng để phát triển và thích ứng với những thay đổi trong tương lai.

 

Khi trải nghiệm tại cửa hàng và quy trình bán hàng ngày càng hiện đại hóa, các doanh nghiệp cần áp dụng công nghệ mới nhất để đáp ứng liền mạch những mong đợi của khách hàng. Điều này sẽ không chỉ giúp các doanh nghiệp nổi bật trong môi trường cạnh tranh mà còn tăng tính kết nối cho các hoạt động bán hàng trên toàn thế giới.

 

[1] McKinsey, Hình thức thanh toán tương lai tại Châu Á, https://www.mckinsey.com/~/media/McKinsey/Industries/Financial%20Services/Our%20Insights/The%20next%20frontier%20in%20Asia%20payments/The-future-of-payments-in-Asia-vF.pdf

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This