fbpx

Giải pháp an ninh mạng tiên tiến cho tương lai của máy in hóa đơn bán hàng

Th8 10, 2022Điểm bán hàng - POS, Máy in và Máy quét

An ninh mạng đã trở thành một trong những mối quan tâm hàng đầu trong kỷ nguyên số. Từ việc các ứng dụng và dịch vụ đám mây được sử dụng ngày càng nhiều, cho đến việc chuyển đổi mô hình làm việc linh hoạt, các doanh nghiệp toàn cầu đã và đang tăng tốc chạy đua theo công nghệ. Gartner dự đoán rằng khoản chi cho CNTT trên toàn thế giới đạt tổng cộng 4.5 nghìn tỷ đô vào năm 2022, tăng 5.1% so với năm 2021.

Tại Đông Nam Á, tầm quan trọng của an ninh mạng ngày càng được đề cao. Nền kinh tế số ở ASEAN đang dần tăng đến con số nghìn tỷ đô vào năm 2030, bởi ASEAN đã sẵn sàng trở thành một trong các nền kinh tế số trọng điểm hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, sự gia tăng về tốc độ giao thương, dòng vốn và liên kết mạng giữa các quốc gia ASEAN cùng với ngành an ninh mạng còn non trẻ đã biến thị trường này trở thành mục tiêu chính cho các cuộc tấn công mạng.

COVID-19 đã số hóa hoạt động tương tác với khách hàng, và phát triển mạnh mẽ tại khu vực Châu Á. Với số lượng lớn người tiêu dùng chuyển sang các kênh mua sắm trực tuyến, các công ty và ngành công nghiệp cũng phải có động thái tương ứng. Theo Khảo sát an ninh thông tin toàn cầu của EY năm 2021, 81% chủ doanh nghiệp chia sẻ trước tình hình COVID-19, các tổ chức buộc phải bỏ qua các quy trình an ninh mạng. Điều này cho thấy đại dịch đã tác động lớn tới an ninh mạng, ngay cả khi đây được coi là yếu tố thúc đẩy tăng trưởng cũng như chiến lược của các doanh nghiệp.

 

Tình trạng tấn công vào mạng lưới máy in hóa đơn gia tăng

Tình trạng đe dọa an ninh mạng ngày càng lan rộng, không ngoại trừ máy in. Năm 2017, 160,000 máy in trên khắp thế giới đã bị tấn công bởi một chuyên viên an ninh mạng để cảnh báo về lỗ hổng bảo mật máy in nghiêm trọng. Gần đây, máy in hóa đơn trên toàn thế giới đã bị tấn công để tạo xu hướng “không làm việc” nhằm kích động người lao động trao đổi với nhau về lợi ích và gây áp lực cho chủ doanh nghiệp. Những vụ việc này không chỉ gây tốn kém tiền bạc mà còn làm xáo trộn doanh nghiệp và nghiêm trọng hơn là người tiêu dùng.

Các vụ tấn công vào mạng lưới máy in hóa đơn ngày càng đáng quan ngại, vì hậu quả mà nó mang lại gây xáo trộn hồ sơ cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Các giới hạn của máy in hóa đơn chính là cánh cửa dẫn vào mạng lưới công ty và có thể xâm phạm dữ liệu của người tiêu dùng. Theo Báo cáo toàn cảnh về an ninh trong ngành in ấn toàn cầu, các công ty bị rò rỉ dữ liệu cũng chịu tổn thất về năng suất, lòng tin của người tiêu dùng, giá trị thương hiệu. Bằng cách thực hiện các bước phân tích giới hạn tiềm ẩn trong in ấn, các doanh nghiệp có thể giảm thiểu rủi ro mà không ảnh hưởng đến hoạt động hàng ngày.

Là thương hiệu máy in hóa đơn bán hàng (POS) được tin dùng nhất Đông Nam Á, Epson hứa hẹn mang đến hiệu suất in ấn đáng tin cậy để hỗ trợ bảo mật giao dịch xuyên suốt cho doanh nghiệp với hiệu quả nhất quán và nhanh chóng. Hơn nữa, công nghệ tiên tiến của Epson cung cấp các giải pháp sáng tạo, tiết kiệm, giúp doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn. Bất kể sử dụng quy trình làm việc thế nào, máy in hóa đơn bán hàng của Epson đều tương thích dễ dàng với hệ thống POS của bạn.

 

In biên lai an toàn và nhanh chóng

Để đảm bảo trải nghiệm giao dịch an toàn và ngăn chặn các nguy cơ tấn công tiềm ẩn đối với dữ liệu khách hàng hoặc bảo mật giao dịch, các doanh nghiệp và nhà cung cấp dịch vụ cần có một máy in hóa đơn bán hàng đảm bảo an ninh cho hệ sinh thái. Tất cả các máy in hóa đơn bán hàng Epson, chẳng hạn như dòng TM-T88VII và TM-m30II đều được trang bị tính năng hỗ trợ Secure Sockets Layer (SSL) và TLS (Transport Layer Security) để đảm bảo an toàn dữ liệu toàn diện.

Các tính năng trên cho phép người dùng gửi dữ liệu đến máy in một cách an toàn với mã hóa đầu cuối; một tính năng quan trọng, đặc biệt là khi biên lai hoặc bản in chứa các thông tin nhạy cảm như ID thành viên, danh bạ, số thẻ tín dụng và những thông tin khác.

Ngoài tích hợp phần mềm thông thường, máy in hóa đơn bán hàng Epson được trang bị chức năng Epson Server Direct Print. Chức năng này cho phép máy in lấy dữ liệu in trên server, chẳng hạn như đơn đặt hàng trực tuyến, phiếu giảm giá hoặc ứng dụng tự gọi món và trả tiền từ trang chủ, sau đó in và nhận biên lai trực tiếp.

Đây là tính năng giúp tiết kiệm chi phí cho phần cứng và giảm thiểu các lỗ hổng bảo mật tiềm ẩn, đặc biệt là khi sử dụng nhiều thiết bị và máy in kết nối cùng lớp mạng. Các máy in hóa đơn bán hàng này cũng hỗ trợ HTTPS (HyperText Transfer Protocol Secure), giúp ngăn chặn các lỗ hổng tiềm ẩn từ ứng dụng đến máy in.

Đối với các doanh nghiệp có dịch vụ bán hàng tự động, máy in Epson có tính năng in trực tiếp khi kết nối dây USB với máy tính bảng tương thích. Ngoài kết nối an toàn, các máy in này còn ít gặp rủi ro khi bị tấn công trực tiếp, đồng thời doanh nghiệp có kết nối từ xa thông qua máy tính bảng vô cùng tiện lợi. Chức năng giám sát từ xa giúp tiết kiệm thời gian trong trường hợp cần hỗ trợ bảo trì, cho phép máy in phát hiện các lỗi như kẹt giấy và thông tin lỗi sẽ được gửi trở lại máy chủ để hỗ trợ bảo trì và khắc phục ngay lập tức.

Epson không ngừng nỗ lực đổi mới và phát triển thị phần tại khu vực Châu Á Thái Bình Dương. Với nhiều năm kinh nghiệm từ mạng lưới dịch vụ toàn cầu rộng khắp, máy in POS của Epson đảm bảo luôn xử lý giao dịch một cách chuyên nghiệp. Nhờ vậy, các công ty có thể tập trung vào những việc quan trọng hơn như vận hành, tăng trưởng và an tâm dẫn đầu.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This