fbpx

Đầu tư vào Công nghệ? Hãy nghĩ về Môi trường.

Th2 13, 2020Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Tương lai của các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) ở Đông Nam Á phụ thuộc vào hoạt động kinh doanh bền vững vừa thân thiện với môi trường vừa mang lại hiệu quả kinh tế.

 

Trong nhiều năm trời, các chuyên gia đã cảnh báo về mối đe dọa biến đổi khí hậu do con người gây ra. Trong vài năm qua, thông điệp đó đã được truyền tải đến nhiều người hơn. Các hiện tượng khí hậu cực đoan gần đây phần nào khiến cho mối đe dọa thêm khẩn cấp và thêm tính thời sự.

Theo báo cáo[1] của Eco-Business, xu hướng chuyển đổi sang nền kinh tế ít carbon đang phát triển tại Đông Nam Á nhưng cần hơn cả vẫn là các hoạt động đầu tư vào năng lượng tái tạo và lưu trữ, hệ thống giao thông công cộng chạy bằng năng lượng sạch, các công nghệ và đổi mới giúp tiết kiệm năng lượng.

Cùng với người dân, các doanh nghiệp trong khu vực bắt đầu nhìn nhận nghiêm túc các mối đe dọa này bằng cách đánh giá và hạn chế tác động đến môi trường từ mọi khía cạnh của hoạt động kinh doanh, từ sản phẩm đến quy trình, nhằm đáp ứng thị hiếu đang thay đổi[2] của khách hàng cùng nhiều yếu tố khác. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) đặc biệt nhận thức được mức độ ảnh hưởng từ những thị hiếu mới này đến hoạt động kinh doanh của họ.

Trong một cuộc khảo sát[3] của Epson về các doanh nghiệp vừa và nhỏ ở sáu quốc gia lớn nhất thuộc Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) xếp theo GDP, gần 30% số người được hỏi đã đánh giá quản lý trải nghiệm khách hàng là thử thách kinh doanh hàng đầu. Khoảng một nửa số người được hỏi ở Philippines đánh giá đây là mối quan tâm số một.

Nhận thấy khách hàng ngày càng để tâm đến vấn đề môi trường, gần 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ trong khu vực được Epson khảo sát cho biết họ quan tâm tới tác động đến môi trường khi chọn máy in văn phòng. Trong đó, các doanh nghiệp vừa và nhỏ của Thái Lan trong nghiên cứu đã thể hiện sự quan tâm đến môi trường nhiều nhất khi mua máy in văn phòng.

Nhiều nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng người tiêu dùng đang chú trọng hơn đến các hoạt động bền vững liên quan đến môi trường của một công ty. Nghiên cứu toàn cầu của Accenture[4] cho thấy rằng ngày càng nhiều người tiêu dùng sẵn lòng chi trả cao hơn cho các sản phẩm thân thiện với môi trường. Gần ba phần tư (72%) số người tham gia khảo sát cho biết hiện tại họ đang mua nhiều sản phẩm thân thiện với môi trường hơn so với năm năm trước và 81% cho biết họ hi vọng mua nhiều hơn trong năm năm tới.

Có thể thấy rằng dù cung cấp sản phẩm hay dịch vụ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ đều phải chủ động hơn trong việc quan tâm tới tác động đến môi trường từ hoạt động kinh doanh để đáp lại kỳ vọng của khách hàng.

 

[1] Eco-Business Research: Power Trip: Southeast Asia’s journey to a low carbon economy, https://.ecobusiness.com/media/uploads/magazine/power_tripsoutheast_asias_journey_to_a_low_carbon_economy.pdf

[2] YouGov: 56% of Singaporeans believe businesses have a responsibility to prevent environmental damage, https://sg.yougov.com/en-sg/news/2018/01/04/businesses-and-environmental-damage/

[3] SMEs striving for Digital Transformation amidst many hurdles, https://www.epson.com.vn/digital-transformation

[4] Accenture Newsroom: More than Half of Consumers Would Pay More for Sustainable Products Designed to Be Reused or Recycled, Accenture Survey Finds, https://newsroom.accenture.com/news/more-than-half-of-consumers-would-pay-more-for-sustainable-products-designed-to-be-reused-or-recycled-accenture-survey-finds.htm

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This