fbpx

Epson chuẩn bị cho tương lai như thế nào

Th12 4, 2019Về chúng tôi

Chủ tich toàn cầu Minoru Usui của Epson chia sẻ về những nỗ lực phát triển bền vững của công ty, cũng như vai trò của công nghệ và tinh thần hợp tác đối với các kế hoạch tương lai.

Hãy tưởng tượng điều này: một công ty công nghệ ghi nhận tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và nỗ lực thay đổi để biến điều này trở thành ưu tiên hàng đầu. Đây chính là những gì Epson đang thực hiện và một trong những bước ngoặc lớn nhất khi đi theo định hướng này chính là việc công bố Tầm nhìn Doanh nghiệp Epson 25 vào năm 2016.

Một mục tiêu quan trọng trong Tầm nhìn Doanh nghiệp chính là kiến tạo giá trị cho khách hàng trong bốn lĩnh vực kinh doanh then chốt bao gồm máy in phun, máy chiếu, thiết bị đeo và robot.

Ba năm sau, Chủ tịch toàn cầu Minoru Usui của Epson nhận thấy rằng người dùng trong các nền kinh tế tiên tiến đang ngày một chú ý nhiều hơn đến các vấn đề môi trường và chi phí in ấn, do đó ngài tin rằng công ty phải luôn kiên định trong việc quảng bá lợi ích của các hệ thống in phun Epson.

“Cụ thể là, chúng tôi phải thuyết phục các công ty thay thế hệ thống in ấn laser tiêu tốn nhiều năng lượng bằng hệ thống in phun tiết kiệm hơn,” ngài chia sẻ.

Một mục tiêu khác hiện nay của Epson chính là chuyển hướng trở thành một công ty tập trung vào khách hàng B2B. Ngài Usui nhận ra rằng việc nâng cấp năng lực bán hàng dựa vào giải pháp cũng như cách tổ chức và các quy trình bán hàng chính là điều thiết yếu đối với công ty. Do đó, công ty đã nỗ lực rất nhiều để thay đổi và tạo ra bước tiến mới.

Tạo ra những sản phẩm thân thiện với môi trường

Epson luôn chú trọng tạo ra những sản phẩm xanh, bằng cách đẩy nhanh sự chuyển đổi từ in ấn bằng laser sang in phun. Máy in phun – đặc biệt là những máy sử dụng công nghệ Micro Piezo của Epson – tiết kiệm năng lượng và đòi hỏi ít bộ phận thay thế hơn nhờ vào cấu trúc đơn giản.

Đồng thời, máy in Ecotank của Epson cũng tạo ra lượng rác thải từ vật tư tiêu hao ít hơn hẳn. Và, sản phẩm PaperLab, hiện đã có mặt tại Nhật Bản, cho phép người dùng tái chế giấy ngay trong văn phòng với quy trình khô hoàn toàn[1]. Công ty cũng sẽ tập trung vào việc tái sử dụng và tái chế sản phẩm của mình.

“Tôi muốn chúng ta chú trọng vào việc chuyển dịch sang những quy trình sản xuất và hạ tầng sản xuất ít tác động tiêu cực lên toàn bộ môi trường sống,” Ngài Usui giải thích. “Công nghệ in ấn analog vẫn còn được sử dụng nhiều trong các quy trình sản xuất, nhưng chúng ta có thể đóng góp đáng kể và nhanh chóng vào việc bảo vệ môi trường bằng việc chuyển sang sử dụng máy in phun. Với việc sử dụng máy in phun cho in ấn vải vóc, chẳng hạn, chúng ta sẽ giảm đáng kể lượng nước và mực in được sử dụng, và cũng đồng thời tiết kiệm không gian cho nhà máy.”

“Tôi tin rằng chúng ta có thể nhận ra được việc sản xuất theo yêu cầu sẽ cho phép việc sản xuất chính xác những gì thực sự cần thiết, và hạn chế tác động tiêu cực từ việc vận chuyển bằng cách cho phép tạo ra sản phẩm gần hơn với người tiêu dùng,” ngài thêm vào.

 

Bền vững chính là chìa khóa

Ở thời điểm hiện tại chúng ta có xu hướng cảm thấy bất ổn và cả một chút lo lắng về tương lai của thể giới, và ngài Usui thật sự nhấn mạnh tầm quan trọng của một tầm nhìn dài hạn và cố gắng tránh đi sai định hướng do ảnh hưởng từ những sự việc ngắn hạn.

Thấu hiểu những xu hướng lớn sẽ diễn ra trên toàn cầu trong dài hạn là một điều chắc chắn phải làm, để đáp ứng những mong muốn của xã hội. Ngài chỉ ra rằng bền vững chính là một xu hướng tất yếu và Các mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hiệp quốc đã cụ thể hóa mong muốn toàn cầu về những mô thức kinh doanh bền vững.

“Chúng ta phải thẳng thắn đối diện với trách nhiệm làm phong phú đời sống con người và mang lại hạnh phúc cho họ một cách bền vững,” ngài Usui chia sẻ. “Công nghệ kỹ thuật số đang được ứng dụng nhanh chóng để đáp ứng nhu cầu bền vững ngày càng cao. Do đó chúng ta cần phải chủ động đưa về áp dụng công nghệ mới và kết hợp đồng thời với công nghệ của chúng ta để đáp ứng nhanh hơn những mong đợi của xã hội.”

“Nhiều công ty đã đi lên với niềm cảm hứng tương tự, do đó tôi cảm nhận mạnh mẽ hơn bao giờ về việc chúng ta phải trở thành đối tác với họ vì lợi ích chung của xã hội. Chúng ta sẽ xây dựng và khai thác hiệu quả thế mạnh của mình bằng cách kêu gọi hợp tác và đổi mới một cách cởi mở với những đối tác có thể chia sẻ tầm nhìn cùng với chúng ta. Một ví dụ điển hình chính là việc hợp tác mang lại giải pháp về máy in và bán đầu in cho các công ty đối tác nhằm thực hiện mục tiêu thay thế những hệ thống in laser bằng hệ thống in phun tiết kiệm năng lượng.” ngài thêm vào.

Vai trò của công nghệ thông minh

Robot là một lĩnh vực khác mà Epson đang nghiên cứu, và công ty kỳ vọng sẽ tạo ra những con robot thông minh có thể thực hiện những nhiệm vụ đơn giản, có tính lặp lại nhằm giải phóng con người và để họ tham gia vào những công việc sáng tạo hơn. Ngài Usui cũng đề cập đến kế hoạch phát triển robot thông minh sử dụng bộ cảm ứng hiệu suất cao cho phép triển khai trí tuệ thông minh (AI), với lượng điện năng để xử lý CPU tối thiểu.

“Tôi mong muốn kết hợp AI với sản phẩm robot và cảm ứng của chúng ta để đi đến mục tiêu cuối cùng là phát triển những dòng robot có thể thực hiện nhiệm vụ phức tạp thay thế con người, và những con robot thông minh có thể cùng làm việc với con người,” ngài nói. “Điều này sẽ cho phép chúng ta cải thiện nhiều quy trình làm việc, giải quyết vấn đề thiếu hụt nhân công, giải phóng con người khỏi những công việc buồn tẻ và cùng tạo nên một môi trường để họ có thể tự do tập trung vào những nhiệm vụ sáng tạo hơn.”

Ngài Usui hy vọng rằng Epson có thể trở thành một công ty “thúc đẩy những quy trình sản xuất mà trong đó con người có thể làm việc hòa hợp cùng với robot.”

Thậm chí ngay cả với lĩnh vực robot, Epson vẫn đề cao tôn chỉ bảo vệ môi trường: “Tôi mong muốn Epson tập trung tạo ra sản phẩm phần cứng có khả năng thu giữ thông tin và xử lý thông tin với sự hỗ trợ của AI nhằm mang đến một môi trường thực sự tiết kiệm năng lượng,” ngài Usui chia sẻ.

Tương lai phía trước

Hướng đến tương lai, ngài Usui tiết lộ thêm rằng, trong vòng 10 hoặc 20 năm sắp đến, Epson sẽ quan tâm sâu sắc đến những vấn đề xã hội và những mục tiêu toàn cầu, và sẽ cố gắng đi đầu trong việc giải quyết những vấn đề nổi trội.

“Tôi mong muốn Epson tạo ra giá trị – những giá trị chỉ có tại Epson – sử dụng giải pháp và dựa trên thế mạnh của chính chúng ta,” ngài diễn giải. “Tôi muốn nhìn thấy những giải pháp được số đông công nhận, giúp con người cảm thấy hài lòng hơn với cuộc sống của họ, và cảm nhận từ sâu trong trái tim rằng Epson đóng một vai trò không thể thiếu để biến trái đất thành một nơi tốt đẹp hơn.”

Cụm từ “kiến tạo một thế giới bền vững hơn, tốt đẹp hơn” diễn tả chính xác nhất tầm nhìn phía trước của Epson, với tinh thần hợp tác là một yếu tố quan trọng để đạt đến tầm nhìn ấy.

Ngài Usui gửi đến khách hàng của chúng ta thông điệp như sau: “Toàn thể nhân viên của Epson cùng cam kết hướng đến xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn. Chúng tôi sẽ nỗ lực để duy trì niềm tin và sự trung thành của các bạn bằng việc sáng tạo không ngừng nghỉ những sản phẩm và giải pháp mang lại giá trị thật sự cho tất cả khách hàng.”

[1] Chỉ dùng một lượng nước nhỏ để duy trì độ ẩm nhất định bên trong hệ thống

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This