fbpx

Làm thế nào để tăng trưởng doanh số thực phẩm cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa bằng việc in nhãn?

Th12 13, 2018Máy in và Máy quét, Nhãn hiệu/Tài liệu báo chí

Những yếu tố nào tạo nên sự thành công của một sản phẩm thực phẩm đóng gói? Điều kiện đầu tiên là món ăn ngon.

Nhưng trong một số trường hợp, khách hàng quyết định mua một sản phẩm rất lâu trước khi được thử nó. Để nổi bật trong giai đoạn này, các nhà sản xuất cần nhờ đến một yếu tố khác ngoài món ăn.

  

Nhãn  thực phẩm ngày càng nổi bật

Có một phương án giành lấy sự chú ý của khách hàng thường bị bỏ quên, chính là bao bì thu hút. Điều này đặc biệt đúng ở Đông Nam Á, nơi mà doanh số thực phẩm và đồ uống đóng gói sẵn được dự đoán đạt mức 164 tỉ đô vào năm 2020, gần gấp đôi so với số liệu ghi nhận năm 2010. Cuộc cạnh tranh khốc liệt khiến mọi chi tiết trong phần nhìn của sản phẩm đều quan trọng.

Bao bì chất lượng dần được ưu tiên trong ngành công nghiệp với nhiều lí do. Đầu tiên, các nhà sản xuất đã hiểu rằng nhãn  là một phần không thể tách rời với nhận diện thương hiệu. Việc để sản phẩm xuất hiện thường xuyên khắp các phương tiện marketing giúp nâng cao kiến thức và nhận biết của khách hàng về sản phẩm.

Điều này dẫn đến các giải pháp về nhãn  thực phẩm. Bạn cần cân nhắc một số yếu tố quan trọng trước khi ra quyết định.

Cơ bản về nhãn  thực phẩm

Giải pháp nhãn  thực phẩm phù hợp sẽ giúp doanh nghiệp phát triển ngoài kỳ vọng của bạn. Ví dụ đơn giản như nhu cầu linh động trong in ấn nhãn.

Sản phẩm thực phẩm đóng gói của công ty bạn có thể được vận chuyển đến nhiều nơi và nhãn sản phẩm cần có nội dung phù hợp với quy định của từng thị trường. Các ưu đãi theo mùa, các sản phẩm giới hạn và các chiến dịch ra mắt đều cần những màu nhãn  khác nhau. Trong trường hợp này, bạn nên cân nhắc chọn máy in có thể dễ dàng điều chỉnh cho phù hợp với mục đích sử dụng.

Một số nhà sản xuất muốn tiết kiệm chi phí và dùng nhãn in sẵn. Dù chúng có giá thành ban đầu khá tốt, về lâu dài chúng có thể gây bất tiện. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng khó xác định chính xác số lượng nhãn in sẵn để đặt, vì không dự đoán được sản lượng bán ra.

Thêm vào đó, nhãn in sẵn thường không thể thay đổi nội dung theo quy định tại các quốc gia và khu vực địa lí khác nhau. Giải pháp hiệu quả nhất cho các vấn đề này là máy in nhãn  phục vụ theo nhu cầu cụ thể của doanh nghiệp.

Sự cần thiết của nhãn  thực phẩm

Máy in nhãn Epson ColorWorks C7510G được thiết kế để dễ dàng đáp ứng nhu cầu của các doanh nghiệp thực phẩm nhỏ và vừa.

Chiếc máy này sở hữu công nghệ đầu in PrecisionCore của Epson, cho các bản in chất lượng cao với tốc độ lên đến 40 triệu vi điểm mỗi giây. Mực in UltraChrome DL đảm bảo màu sắc tươi tắn và sự sắc nét của mỗi bản in. Điều này đặc biệt quan trọng trong ngành công nghiệp chế biến thực phẩm, nơi mà bao bì có thể tạo nên sự thành công hoặc gây thất bại cho sản phẩm. Hệ thống kiểm tra đầu phun tự động với các cảm biến hiện đại giúp phát hiện các đầu phun bị tắc nghẽn và đảm bảo chúng luôn sạch sẽ.

Các bản in từ máy ColorWorks có khả năng chống nước và chống lem. Bạn không cần phải bận tâm về việc nhãn bị bay màu khi tiếp xúc với nước, vốn là tình trạng xảy ra phổ biến trên các kệ hàng hay tủ đông tại nhà phân phối.

Máy in C7510G đặc biệt hấp dẫn với các nhà sản xuất thực phẩm bởi khả năng cho ra đời các tem nhãn màu theo nhu cầu. Điều này cho phép bạn có thể tạo ra số lượng nhãn theo ý muốn và in ra sau đó. Tốc độ của máy lên đến 300mm/giây, giúp bạn không bao giờ phải lo mình không in kịp tem nhãn cho sản phẩm.

Máy in nhãn  ColorWorks C7510G với khối lượng công việc và tính linh động vượt trội là giải pháp nhãn tối ưu cho các doanh nghiệp thực phẩm vừa và nhỏ. Một lựa chọn khác là dòng máy in C3510 đã và đang được tin dùng bởi nhiều doanh nghiệp trong ngành, cho phép sự đa dạng cao và khối lượng in nhỏ.

Cục Cải cách nông nghiệp Philippines (DAR) đã thực hiện chương trình cải cách nông nghiệp toàn diện đối với các nông dân trồng và bán thực phẩm. Tổ chức này cung cấp các sự hỗ trợ đa dạng cho người nông dân, trong đó bao gồm việc cải thiện và nâng cao bao bì, nhãn của các sản phẩm đó. Để giải quyết các vấn đề thường gặp ở các máy in nhãn có sẵn, DAR đã tìm đến EPSON. Hiện nay, DAR dùng máy in Epson ColorWorks C3510 để phục vụ mọi nhu cầu in ấn của họ.

“Từ khi có máy in Epson C3510, chất lượng các nhãn của các sản phẩm được cải thiện rõ rệt,” Milla P Lagatuz, viên chức cấp cao của chương trình cải cách nông nghiệp toàn diện chia sẻ. “Các tem nhãn mới này giúp sản phẩm được chú ý hơn, nhờ vậy mà doanh số cũng tăng.”

Đây cũng là cảm nhận của Faye Nerissa, giám đốc Sales & Marketing tại Nathaniel’s Food Corporation, Philippines. “Khi việc kinh doanh phát triển, chúng tôi phải chú ý hơn về cách thức đóng gói thực phẩm,” bà cho biết. Nhận định này đã giúp công ty chọn mua máy in Epson C3510. “Bây giờ chúng tôi có thể tự in theo nhu cầu, nên không cần phải đặt đủ lượng tem nhãn tối thiểu từ các nhà cung cấp nữa. Epson là giải pháp chúng tôi cần.”

DAR và Nathaniel’s là hai trong số nhiều doanh nghiệp khắp châu Á tin tưởng dòng máy in ColorWorks của Epson và chọn làm giải pháp in ấn nhãn. Việc cải thiện chất lượng nhãn sẽ giúp doanh số bán hàng của bạn tăng vọt, và máy in nhãn  từ Epson chính là công cụ giúp bạn đạt được điều đó.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This