fbpx

Tiêu dùng xanh: Công nghệ In Không Nhiệt Thay đổi cách tiếp cận in ấn của doanh nghiệp

Th8 29, 2022Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Đại dịch đã tạo nên thay đổi trong hành vi của người tiêu dùng, doanh nghiệp và chính phủ, cho thấy một bước ngoặt trong tư duy nhận thức về tính bền vững. Cùng với sự gia tăng nhận thức của xã hội về các vấn đề môi trường và những hệ quả, nhiều doanh nghiệp và cá nhân cũng đang hướng đến những sản phẩm thân thiện với môi trường.

Hội nghị thượng đỉnh về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc COP26 mới đây đã thể hiện cam kết của gần 200 quốc gia trên thế giới, không kể Đông Nam Á. Các quốc gia thành viên ASEAN đã tăng cường cam kết hợp tác về biến đổi khí hậu, trong đó nghị trình quốc gia của từng nước đã vạch ra những kế hoạch chi tiết để nâng cao năng lực nhằm thực thi hiệu quả các đặc tính ưu tiên tính bền vững.

Bên cạnh hàng loạt các tuyên bố công khai và riêng tư nhằm duy trì viễn cảnh hạn chế sự nóng lên toàn cầu, những cuộc đàm luận về tài trợ chống biến đổi khí hậu cho thấy mức độ lan tỏa của hiện tượng này đến mọi khía cạnh của đời sống hiện đại trong tương lai.

Những rủi ro về khí hậu và cơ hội cho các doanh nghiệp tại ASEAN là hai mặt của một vấn đề. Áp lực của nhà đầu tư đã mang lại sự đổi mới trong việc chú trọng vào báo cáo tính bền vững – cùng với mua sắm xanh là chiến thuật cốt lõi để đạt được mục tiêu đó – và vô vàn cơ hội rộng mở trong ngành công nghiệp “xanh” cho phép các doanh nghiệp Đông Nam Á gặt hái được nhiều lợi ích từ đó.

Theo một khảo sát của MSCI[1], 79% các tổ chức đầu tư tại châu Á – Thái Bình Dương đã tăng các khoản đầu tư cho Môi trường, Xã hội và Quản trị (ESG) lên mức “đáng kể” hoặc “vừa phải” để ứng phó với đại dịch, cao hơn một chút so với tỷ trọng toàn cầu là 77%. Nhiều báo cáo từ PwC[2]KPMG[3] cho thấy các giá trị doanh nghiệp phù hợp với tính bền vững đã dẫn đến cải thiện nhận thức về các công ty tại châu Á. Với xu hướng hiện thời, các doanh nghiệp nên cân nhắc các nguyên nhân và sản phẩm mà người tiêu dùng và nhà đầu tư ủng hộ trong tình trạng hiện nay, ngoài những chỉ số tiêu chuẩn truyền thống như mức độ tăng trưởng, lợi nhuận và quản trị doanh nghiệp.

 

Mua sắm xanh cho sáng kiến ESG

Nỗ lực vận hành bền vững của doanh nghiệp hiện đã trở nên dễ dàng hơn với các sáng kiến xanh. Máy in phun cho doanh nghiệp Epson sử dụng Công nghệ In Không Nhiệt PrecisionCore để giảm thiểu mức tiêu thụ điện năng và tiết kiệm chi phí đáng kể. Khác với máy in thông thường, máy in phun cho doanh nghiệp Epson không sử dụng nhiệt trong quá trình in và giúp giảm thiểu lên đến 85% điện năng tiêu thụ[4] và lượng khí thải cacbon[5]. Nhờ đó, giảm tổng chi phí sở hữu (TCO), đồng thời củng cố sứ mệnh bảo vệ môi trường bền vững.

Với tốc độ in nhanh lên đến 100 trang/phút[6] và thời gian dừng máy tối thiểu, Máy in phun cho doanh nghiệp được thiết kế để mang lại hiệu quả sinh thái với in liên tục ở tốc độ cao. Năng suất của văn phòng có thể được nâng cao với thời gian dừng máy tối thiểu, ít bảo trì do cấu tạo đơn giản và giảm đến 59% lượng vật tư thay thế[7] so với máy in thông thường – hạn chế rác thải điện tử ra môi trường.

Với mục tiêu tăng hiệu suất làm việc với hàng loạt các tính năng kết nối để phục vụ cho các nhóm làm việc hằng ngày, Epson là một trong những thương hiệu dẫn đầu thị trường với công nghệ đầu in đáng tin cậy và độ bền vượt trội. Hãy tạm biệt nỗi lo kẹt giấy, vì Máy in phun cho doanh nghiệp Epson được thiết kế để mang lại hiệu suất đáng tin cậy cùng trải nghiệm in thân thiện với người dùng cùng nhu cầu bảo dưỡng thấp. Mực in pigment DURABrite Epson mang đến những bản in sống động có chất lượng vượt trội, khả năng chống thấm nước, chống phai và chống nhòe với bình mực hiệu suất cực cao, giúp giảm thiểu chi phí cho mỗi bản in. In ấn một cách có trách nhiệm với quy trình in ấn được đơn giản hóa của Epson giúp tạo ra những bản in chất lượng và thân thiện với Trái Đất.

Hiện vẫn có một số quan niệm sai lầm rằng sản phẩm chất lượng sẽ có giá thành cao. Với hàng loạt các nhà cung cấp cùng vô số sản phẩm và giải pháp trên thị trường, việc tìm kiếm giải pháp tốt nhất có thể là một quá trình tốn sức và tốn thời gian. Epson mang đến một dòng sản phẩm in ấn dành riêng cho doanh nghiệp, bao gồm WorkForce Enterprise, WorkForce Pro và Máy in phun cho doanh nghiệp EcoTank, giúp các doanh nghiệp đạt được giải pháp chất lượng cao và hiệu quả với chi phí quản lý phù hợp.

Phần mềm hỗ trợ là yếu tố quan trọng cần cân nhắc để giám sát và duy trì công việc in ấn số lượng lớn. Các doanh nghiệp hẳn sẽ rất vui khi biết rằng Epson Remote Services, một giải pháp miễn phí trên nền tảng đám mây cho phép giám sát tác vụ in từ xa và thông báo dịch vụ mọi lúc mọi nơi, đã được BLI 2022 Pick của Keypoint Intelligence và Giải thưởng Sáng tạo Nổi bật công nhận là Công cụ Dịch vụ Nổi bật.

Đây chỉ là một trong số nhiều giải pháp phần mềm do Epson cung cấp. Các doanh nghiệp có thể tùy chỉnh các tùy chọn in và tận hưởng khả năng tương thích liền mạch với Máy in phun cho doanh nghiệp bằng cách tích hợp vào cơ sở hạ tầng CNTT hiện có, một quy trình đơn giản và dễ dàng giúp giảm bớt những lo lắng về in ấn của doanh nghiệp.

Dòng máy in này cũng rất hữu ích với cả nhân viên thu mua lẫn chủ Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) vì việc duy trì ý thức bảo vệ môi trường giúp họ áp dụng các giải pháp và công nghệ tốt nhất trong phân khúc. Bằng cách tiêu chuẩn hóa và đơn giản hóa sản phẩm cũng như quy trình, doanh nghiệp trở nên hiệu quả và minh bạch hơn, đồng thời đáp ứng các nhu cầu của người dùng. Với sản phẩm của Epson, doanh nghiệp có thể tối ưu hóa quy trình của mình mà không làm ảnh hưởng đến tính bảo mật thông tin, nỗ lực nâng cao năng suất hay môi trường.

 

Bảo vệ hiệu quả năng suất

Đã đến lúc chúng ta cần hành động. Các báo cáo về biến đổi khí hậu đã đưa ra mức độ cấp bách và hợp tác cần thiết để thực sự tạo nên tác động lớn, hoặc phải đối mặt với những hệ lụy nghiêm trọng nếu không hành động chống biến đổi khí hậu. Những “ông lớn” trong lĩnh vực quản lý tài sản như BlackRock[8] đã đưa ra nhiều tuyên bố táo bạo rằng sẽ ngừng đầu tư đối với các công ty không chú trọng vào các chiến lược liên quan đến ESG[9]. Chuyển sang sản phẩm Epson là một cách điều chỉnh nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả các hoạt động của tổ chức cho phù hợp với nỗ lực phát triển bền vững của doanh nghiệp.

 

 

[1] MSCI, “Global investors accelerate ESG investments in response to pandemic, according to MSCI survey; interconnected risks present challenges”, sửa đổi lần cuối vào 09/02/2021.  https://www.msci.com/documents/10199/51331fff-2b84-396d-2b57-bad161271a4e.

[2] PricewaterhouseCoopers Asset and Wealth Management, “Environmental, social and governance (ESG) in Asia”, 2020. https://www.pwc.com/sg/en/asset-management/assets/environmental-social-and-governance-in-asia-awm.pdf.

[3] KPMG Insights, “Promoting ESG in Asia Pacific”, Tháng 5 năm 2020. https://home.kpmg/xx/en/home/insights/2020/05/promoting-esg-in-asia-pacific.html.

[4] Epson đã ủy quyền cho Keypoint Intelligence tiến hành thử nghiệm. Model cụ thể được chọn từ máy in màu đa năng trong phân khúc có tốc độ in 65-70 trang/phút. Epson WorkForce Enterprise WF-C21000 với tốc độ in 100 trang/phút (model tương tự tại châu Âu được sử dụng trong quá trình đánh giá). Dữ liệu này được thu thập vào tháng 9 năm 2020. Các thiết bị được thử nghiệm ở chế độ mặc định theo phương pháp kiểm tra mức tiêu thụ năng lượng tiêu chuẩn độc quyền của Keypoint Intelligence. Các tính toán dựa trên khối lượng công việc trong 2 x 4 giờ in của ngày trong tuần + 16 giờ ở chế độ ngủ/chế độ chờ và 48 giờ sử dụng năng lượng ở chế độ ngủ/chế độ chờ vào cuối tuần. Tổng cộng 69 trang trong các tệp mẫu thử khối lượng công việc sử dụng định dạng PPT, HTML, PDF và tin nhắn email Outlook đã được in sáu lần trong mỗi khoảng thời gian in kéo dài 4 tiếng.

[5] Lượng phát thải CO₂ được tính toán dựa trên JEMAI-LCA Pro, còn khả năng hấp thụ CO2 của cây tuyết tùng được tính toán dựa trên tiêu chuẩn 8,8 kg CO2/cây/năm của Cơ quan Lâm nghiệp Nhật Bản.

[6] Tốc độ in đen trắng và in màu được đo theo ISO/IEC 24734. Tốc độ in có thể thay đổi tùy thuộc vào cấu hình hệ thống, phần mềm và độ phức tạp của trang in.

[7] Epson đã ủy quyền cho Keypoint Intelligence tiến hành thử nghiệm. Model so sánh được lựa chọn từ dòng máy in màu đa năng có tốc độ in 65-70 trang/phút của nhà cung cấp bán chạy nhất trên thế giới*. Epson Work Force Enterprise WF-C20600 với tốc độ in 60 trang/phút (model tương tự tại châu Âu được sử dụng trong quá trình đánh giá). Vật tư tiêu hao và các bộ phận thay thế định kỳ cần thiết để in 1 triệu trang. Trọng lượng đã bao gồm tất cả vật tư tiêu hao đã sử dụng, các bộ phận thay thế định kỳ và bao bì. Mẫu in thử được sử dụng là ISO24712.

*Nguồn: IDC’s Worldwide Quarterly Hardcopy Peripherals Tracker 2020Q2, Units Share by Company.

[8] BlackRock, “Net Zero: a fiduciary approach”, 2020. https://www.blackrock.com/corporate/investor-relations/blackrock-client-letter.

[9] BlackRock, “Larry Fink’s 2021 letter to CEOs”, 2020. https://www.blackrock.com/corporate/investor-relations/larry-fink-ceo-letter.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This