fbpx

Máy in vải Epson đang cách mạng hóa Thế giới Thời trang

Th1 7, 2021Máy in và Máy quét, Vải

Thời trang đồng nghĩa với việc thay đổi suy nghĩ và lựa chọn – thường là bốn lần một năm, giống như việc các nhà mốt trên thế giới công bố bộ sưu tập cho mùa mới của họ. Điều này đã diễn ra trong nhiều thập kỷ nhưng người tiêu dùng ngày nay đang đòi hỏi nhiều hơn và theo một báo cáo của McKinsey/Business of Fashion, một trong mười yêu cầu hàng đầu mà ngành công nghiệp thời trang phải đối mặt ngày nay là làm thế nào để bền vững.

Hao tốn điện năng, gây ô nhiễm và lãng phí, rất ít thương hiệu và nhà sản xuất thời trang thực hiện trách nhiệm với môi trường một cách nghiêm túc trong khi người tiêu dùng đang đòi hỏi những hành động có ý nghĩa và thể hiện giá trị cá nhân của họ.

Điều này tạo tiền đề quan trọng cho việc in vải kỹ thuật số. Được ra mắt lần đầu vào những năm 1990 cùng với việc giới thiệu công nghệ in phun mực, in vải kỹ thuật số mang đến nhiều lợi thế chiến lược và tức thời. Rõ ràng nhất, in lụa truyền thống – cho dù là vải hay các vật liệu khác – rất tốn kém nếu phải in nhiều mẫu thiết kế khác nhau, vì cần có một loại giấy nến riêng cho mỗi màu. Quá trình này rõ ràng cũng tốn nhiều thời gian. Lợi thế lớn tiếp theo là in kỹ thuật số không yêu cầu đơn hàng tối thiểu, và khách hàng có thể in các thiết kế đặt làm riêng đến từng mét nếu muốn, với độ chính xác về màu sắc cao hơn và độ sắc nét tốt hơn. In kỹ thuật số cũng tiêu thụ ít nước hơn, song song với việc giảm sử dụng thuốc nhuộm và dung môi, do đó quy trình này thân thiện với môi trường hơn và lại tiết kiệm chi phí đồng thời đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Các sản phẩm của Epson, bao gồm cả máy in phun, tuân thủ các tiêu chuẩn về nhãn môi trường do các thị trường lớn trên thế giới đặt ra.

Một lợi ích quan trọng của kỹ thuật in trực tiếp lên vải là nó cho phép máy in tạo ra nhiều màu sắc hoặc kiểu dáng trong một cuộn vải. Điều này đồng nghĩa với việc quay vòng nhanh cũng như khả năng xử lý nhanh các bản in lại và đơn hàng đặt lại, cũng như in số lượng lớn. Quy trình này cũng cho phép in trên vật liệu có chiều rộng lên đến 1.800mm. In trực tiếp lên vải lý tưởng cho nhiều loại vải khác nhau – bao gồm cotton, viscose, polyester, nylon, lụa, sử dụng mực in khác nhau tùy thuộc vào loại vải.

Tính linh hoạt của in trực tiếp lên vải giúp vượt qua những hạn chế về quy mô đơn hàng và kích thước cuộn vải. Đối với các thương hiệu thời trang và đội ngũ thiết kế của họ, các đơn hàng ngắn in vải kỹ thuật số cho phép họ “thử nghiệm” kết hợp màu sắc và kiểu dáng trong những giấc mơ hoang dã nhất và kiểm nghiệm các sản phẩm mới trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Đây là giải pháp lý tưởng cho thị trường thương hiệu thời trang cao cấp và một lần nữa đóng góp vào tính bền vững khi ít sản phẩm dư thừa hoặc “hỏng hóc” trở lại chuỗi cung ứng.

Bên cạnh hàng may mặc, vải vóc in kỹ thuật số có mặt ở khắp nơi xung quanh ta. Cũng như phông nền và biểu ngữ cho các cuộc triển lãm và hội chợ thương mại, thị trường trang trí nội thất là rất lớn, bao gồm tất cả mọi thứ từ màn, rèm và bộ đồ giường cho đến giấy dán tường và đồ nội thất. Có một chút ngạc nhiên là thị trường in vải kỹ thuật số toàn cầu được định giá 2,2 tỷ USD vào năm 2019 và dự kiến ​​đạt 8,8 tỷ USD vào năm 2027, tăng trưởng với tốc độ CAGR là 19,1% từ năm 2020 đến năm 2027.

Trí tưởng tượng là giới hạn duy nhất

Trong mô hình in ấn truyền thống, các thiết kế được in trên vải bằng quá trình chuyển nhiệt, do đó các nhà thiết kế bị hạn chế rất nhiều trong việc sử dụng màu sắc. Ngược lại, khi áp dụng in vải kỹ thuật số, không hề có giới hạn về số lượng màu sắc, cho phép nhà thiết kế tự do sử dụng các nguồn hình ảnh như ảnh chụp và tác phẩm nghệ thuật.

Loại bỏ các rào cản đối với sản xuất

Những đột phá về chất lượng in chính là chìa khóa thúc đẩy ngành công nghiệp thời trang hiện nay áp dụng rộng rãi công nghệ in vải kỹ thuật số. Những cải tiến về máy in mang đến cho chúng ta những bản in bền màu và sắc nét hơn, và các loại mực mới, như dòng Genesta của Epson, đảm bảo việc sản xuất có thể thực hiện với nhiều loại vải sợi khác nhau. Điều quan trọng là trong tình hình kinh tế ngày nay, in vải kỹ thuật số thường tiết kiệm chi phí hơn. Chắc chắn nó tạo điều kiện thuận lợi cho việc quay vòng nhanh hơn, từ việc cho phép khách hàng được tận tay sở hữu những sản phẩm độc quyền mà không cần phải đợi sản xuất hàng loạt, đến việc đặt may sản phẩm độc quyền – bởi cô dâu hay người nổi tiếng.

Đối với nhà sản xuất, in vải kỹ thuật số mang lại cơ hội kinh doanh lớn hơn và sự nhanh nhạy trong sản xuất nhằm đáp ứng nhu cầu thị trường – từ hàng may mặc sang trọng, thời trang nhanh và trang trí nhà cửa, đến cung cấp bản in mẫu cho thương hiệu trước khi đưa vào sản xuất hàng loạt. Một nhà sản xuất hiện có thể sản xuất các thiết bị đeo hàng ngày cho các thương hiệu thời trang nhanh như Zara và H&M, trong đó thời gian quay vòng từ ý tưởng đến cửa hàng là chưa đầy hai tuần. Ở đầu bên kia của quy mô, các thương hiệu thời trang sang trọng cực kỳ xa xỉ đang cạnh tranh để mang lại trải nghiệm tùy chỉnh chỉ có thể được hỗ trợ thông qua các đợt sản xuất nhỏ và lặp lại, quay vòng nhanh cho mọi thứ từ đồ nội thất mềm như rèm cửa, bọc ghế sofa và bộ đồ giường, đến các phụ kiện như túi tote và giày.

In vải kỹ thuật số xóa bỏ rào cản của việc vận hành sản xuất cồng kềnh và chậm chạp, và ngày nay, các nhà thiết kế và thương hiệu mà họ hỗ trợ chỉ bị giới hạn bởi trí tưởng tượng của chính họ.

Thị trường tiềm năng cho các nhà kinh doanh hiểu biết

Trong khi mọi lợi thế đều rõ ràng, các công ty in vải kỹ thuật số đang thu về được nhiều lợi ích to lớn đến từ những lợi thế mà trước đây họ không thể có được do giới hạn trong việc chạy các đơn hàng ngắn. Những nhà kinh doanh tiềm năng bao gồm:

các nhà bán hàng trực tuyến cung cấp mọi thứ, từ khẩu trang và quần áo cho đến đồ nội thất mềm cao cấp

các trường thời trang và thiết kế, nơi sinh viên theo học phải vật lộn với việc truyền đạt tầm nhìn của họ bằng cách sử dụng các loại vải in sẵn trên thị trường

các công ty khởi nghiệp ở giai đoạn đầu mà quá trình sản xuất ban đầu không đủ để đảm bảo “sản xuất hàng loạt”

– các sản phẩm tùy chỉnh/ cá nhân hoá cao phục vụ cho các thị trường có nhu cầu đặc biệt, nơi chi phí có thể không phải là vấn đề do mục đích khá chuyên biệt

Epson cam kết tăng cường sự hiện diện của mình trong lĩnh vực in vải và hướng đến cung cấp các sản phẩm và dịch vụ đem lại ngạc nhiên và thích thú cho khách hàng trong thị trường đang phát triển nhanh chóng này. Tất cả các loại mực và thiết bị của Epson đều tuân theo các nguyên tắc môi trường cao nhất, cho phép các nhà thiết kế tự tin tạo ra các mẫu vải của riêng họ theo thiết kế chính xác mà họ muốn, khi họ cần và chỉ với số lượng cần thiết. Dòng sản phẩm mới của máy in vải công nghiệp Epson cung cấp tính linh hoạt tối đa cho các sản phẩm tùy chỉnh theo yêu cầu – từ các mặt hàng thời trang tuyệt đẹp đến trang trí nội thất sáng tạo.

Theo quan điểm của nhà sản xuất, khả năng chi trả là rất quan trọng; Chi phí sở hữu thấp, dễ vận hành và hiệu suất được tối ưu hóa của máy in vải kỹ thuật số Epson đã đưa công nghệ sản xuất tiên tiến đến gần hơn với các nhà thiết kế có tầm nhìn, giúp họ thương mại hóa thiết kế của mình trong thế giới thời trang thay đổi liên tục.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This