fbpx

Epson EcoTank: Giải Pháp In Ấn Thân Thiện Với Môi Trường Cho Doanh Nghiệp Vừa và Nhỏ (DNVVN)

Th10 14, 2020Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Theo Báo cáo khảo sát Brand Track SEA năm 2019 của Intuit, gần 70% doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN) cho biết họ thích sử dụng loại máy in văn phòng thân thiện với môi trường. Nhận thức của khách hàng công sở đối với vấn đề môi trường ngày càng cao, họ quan tâm nhiều hơn đến các giải pháp kỹ thuật số và tác động của công nghệ đến môi trường xung quanh. Vì vậy, những ưu điểm nổi bật của giải pháp in ấn thân thiện môi trường Ecotank của Epson là lựa chọn đáng cân nhắc cho các DNVVN có xu hướng quan tâm đến vấn đề này.

 

Công Nghệ In Không Nhiệt Của Máy In Epson EcoTank

Máy in EcoTank của Epson tiêu thụ năng lượng ít hơn nhiều so với các loại máy in laser truyền thống dùng cho văn phòng. Máy in laser thông thường có thể tiêu thụ điện nhiều hơn gấp 27 lần so với máy in Epson EcoTank. Ngoài ra, hộp mực in và hộp mực thay thế từ máy in laser cũng tạo ra nhiều chất thải vật lý hơn bình mực mà máy EcoTank sử dụng.

Ít hao tốn điện năng

Công nghệ đầu in không nhiệt piezo của Epson được tích hợp trong dòng máy in phun tiêu thụ ít năng lượng hơn nhiều so với máy in laser cùng phân khúc. Khác với máy in laser, công nghệ in không nhiệt của Epson tạo áp lực đẩy trực tiếp giọt mực lên giấy, tạo ra hình ảnh đơn sắc hoặc màu. Vì không tạo nhiệt nên sản phẩm đã góp phần làm giảm đáng kể lượng điện tiêu thụ trong văn phòng.

Ngược lại, máy in laser với quy trình hoạt động nhiều bước như làm nóng bộ sấy, sau đó tích điện cho trống, tái tạo ảnh trên trống bằng tia laser, tích điện cho mực, chuyển mực lên giấy và cuối cùng sử dụng bộ sấy đã được làm nóng để cố định các hạt mực rắn vào trang giấy. Tất cả các bước trên đều cần đến điện năng, đặc biệt là các bước làm nóng và cố định. Xem hình bên dưới.

 

Công Nghệ In Không Nhiệt EcoTank của Epson so với Laser

Tiết kiệm điện bằng cách sử dụng công nghệ in không nhiệt Epson EcoTank giúp giảm đáng kể chi phí, đồng thời giúp DNVVN đạt được các mục tiêu về môi trường khi sản phẩm giảm lượng điện được tạo ra và tiêu thụ.

 

Tiêu Thụ Điện Năng: Epson EcoTank và máy in Laser điển hình

* Dựa trên mức tiêu thụ điện năng trung bình khi hoạt động của 3 máy in laser đơn chức năng hàng đầu thị trường hiện nay

Để biết thêm chi tiết về Công nghệ In Không Nhiệt của Epson, xem tại đây: https://www.epson.com.vn/heat-free

Ít Chất Thải

DNVVN khi sử dụng máy in Epson EcoTank sẽ có lợi thế về môi trường hơn vì công nghệ in không nhiệt  được tích hợp trong sản phẩm tạo ra ít chất thải hơn nhiều so với một máy in laser thông thường. Bình mực của máy in EcoTank được thiết kế với đầu phun được chỉ định để mực không bị tràn ra ngoài khi lắp đặt hay thay thế.

Ngược lại, in laser là một quá trình phức tạp như mô tả phía trên. Các phụ kiện và vật tư theo máy sẽ hao mòn trong quá trình sử dụng. Để duy trì hoạt động, nhiều bộ phận trong số đó được đặt trong hộp mực in hoặc hộp mực thay thế. Hộp mực và bao bì đi kèm có kích thước lớn và người dùng thường sẽ phải thay thế hộp mực nhiều lần, trong khi máy in EcoTank chỉ cần một lần đổ mực để cho ra cùng số lượng trang in. Máy in laser thường tạo ra một lượng rất lớn vật liệu thải cần được sản xuất và xử lý.

Một tiện ích bổ sung khác của máy in EcoTank là hạn chế tối đa can thiệp của người dùng so với máy in laser. Ví dụ, khi cùng in số lượng trang như nhau, máy in EcoTank chỉ cần một lần đổ đầy bình mực, trong khi đó trung bình người dùng phải sắp xếp và thay thế hộp mực in đến năm lần đối với máy in laser.

 

Lượng chất thải của máy in EcoTank ít hơn so với máy in laser điển hình

* Ước tính bộ hộp mực tương đương dựa trên năng suất in của hộp mực đen và màu so với các máy in laser có tính năng tương tự, kể từ tháng 10 năm 2018. Lưu ý: Hình ảnh không được chia tỷ lệ. Hộp mực lớn hơn đáng kể so với bình mực

Rõ ràng, máy in Epson EcoTank là sự lựa chọn tốt cho môi trường, đồng thời giúp giảm điện năng cũng như tiết kiệm thời gian và loại trừ những rắc rối không cần thiết cho DNVVN.

Đọc thêm thông tin sản phẩm máy in Epson EcoTank tại: https://www.epson.com.vn/ecotank

 

Máy in đơn chức năng EcoTank của Epson với Tổng chi phí sở hữu thấp

Đối với DNVVN phụ thuộc vào in đơn sắc, dòng máy in đơn chức năng EcoTank của Epson cung cấp tất cả các lợi ích cần thiết cho người dùng, từ việc sử dụng Công nghệ In Không nhiệt, tiêu hao ít năng lượng, ít gây lãng phí và giảm can thiệp của con người. Sản phẩm có Tổng chi phí sở hữu thấp nhất so với các máy in cùng loại, cùng độ tin cậy cao, hạn chế rắc rối cho khách hàng và có kích thước phù hợp cho những không gian hạn chế. Xem thêm các sản phẩm tại: https://www.epson.com.vn/mono-ecotank

Đồng thời, dòng máy in này cung cấp tốc độ in và tổng khối lượng trang in lớn, tính năng tương đương với các máy in laser cùng phân khúc.

 

Máy in đơn chức năng EcoTank của Epson với Tổng chi phí sở hữu thấp

 

Kết luận

Máy in Epson EcoTank sử dụng Công nghệ In Không Nhiệt đáp ứng những tiêu chuẩn của một máy in laser về yêu cầu sử dụng, độ tin cậy và tính năng, tuy nhiên lại mang đến cho doanh nghiệp một giải pháp thay thế thân thiện với môi trường, sử dụng ít năng lượng hơn và tạo ra ít chất thải hơn.

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This