fbpx

Xây dựng doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam

Th2 10, 2020Kinh doanh & Trang chủ, Máy in và Máy quét

Để thành công trong thị trường số đầy cạnh tranh ngày nay, doanh nghiệp phải biết cách tận dụng các công nghệ tiên tiến.

Đây dường như là viễn cảnh không mấy dễ dàng với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) tại Việt Nam. Theo một khảo sát của Epson với 864 SME thuộc sáu quốc gia có GDP cao nhất Hiệp hội các nước Đông Nam Á (ASEAN), 62% SME tại Việt Nam cho rằng chi phí là nguyên nhân khiến các doanh nghiệp này khó tiếp cận các công nghệ tân tiến hiện nay.

SME tại Việt Nam đóng góp khoảng 40% GDP[1] của cả nước, vì thế các doanh nghiệp này phải có khả năng cạnh tranh trong thị trường khu vực và thế giới. Điều này đòi hỏi chủ sở hữu phải xây dựng doanh nghiệp bền vững, dễ thích nghi với thay đổi  đứng từ góc độ vận hành và môi trường.

Làm thế nào để SME xây dựng doanh nghiệp bền vững          

SME là trái tim của nền kinh tế quốc gia, chiếm 51%[2] tổng số lao động và 98% tổng số doanh nghiệp[3]. Do đó, các doanh nghiệp này cần được trang bị công cụ phù hợp để thành công trong nền kinh tế số mới nổi.

Các doanh nghiệp ngày càng nhận thức rõ nhu cầu hoạt động bền vững, vì điều này có thểảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh, giá trị và danh tiếng của thương hiệu, khả năng phát triển cũng như quan hệ cổ đông.

Trên quan điểm vận hành, SME có thể nhận được nhiều lợi ích từ việc áp dụng các giải pháp kinh doanh bền vững như giảm chi phí vận hành (ví dụ: hạn chế tiêu thụ điện năng) bằng cách lựa chọn phần cứng đáp ứng mục tiêu của doanh nghiệp và sử dụng năng lượng hiệu quả hơn.

Sử dụng năng lượng hiệu quả và giảm dấu chân carbon là phương thức lý tưởng để giảm chi phí vận hành lâu dài và góp phần bảo vệ môi trường.

Ví dụ: Hiện nay, các nhà bán lẻ có thể triển khai máy in hóa đơn (POS) với khả năng kết nối dễ dàng đến các công nghệ khác, giúp chủ sở hữu doanh nghiệp in ấn tin cậy và dễ dàng. 81% người tham gia khảo sát tại Việt Nam cho rằng khả năng kết nối chính là lợi ích quan trọng nhất.

Các văn phòng có thể kiểm soát chi phí in ấn theo hướng bền vững hơn với máy in không nhiệt thân thiện với môi trường và máy in nhãn màu theo yêu cầu, không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn hạn chế lãng phí, giải pháp hữu ích cho các nhà sản xuất thực phẩm vừa và nhỏ lấy doanh số làm trọng tâm.

Tuy nhiên, để thúc đẩy chuyển đổi số, chỉ áp dụng công nghệ mới là chưa đủ. Ngày nay, chúng ta cần xây dựng môi trường mà ở đó doanh nghiệp có thể tận dụng các sáng chế nhằm đưa đến những thay đổi ý nghĩa, mang lại kết quả kinh doanh tích cực.

 

Doanh nghiệp bền vững theo quan điểm của Epson

Epson tin rằng phương thức chính giúp doanh nghiệp phát triển bền vững là đầu tư vào các công nghệ mới có khả năng hạn chế tác động môi trường.

Theo Tầm nhìn môi trường đến năm 2050, mục tiêu của công ty là cung cấp các sản phẩm và dịch vụ giúp bảo vệ môi trường bằng cách sử dụng hiệu quả năng lượng và nguồn lực, cũng như giảm tác động lên môi trường do quy trình sản xuất và quy trình kinh doanh của khách hàng gây nên.

Với SME, mục tiêu của chúng tôi là cung cấp giải pháp giúp các doanh nghiệp này phát triển bền vững. Epson cam kết hỗ trợ SME giảm tác động lên môi trường thông qua cải tiến quy trình làm việc bằng sản phẩm và dịch vụ tiên tiến. Sáng chế mới nhất với khả năng cách mạng hóa phương thức chế tạo giấy trong tương lai mang tên PaperLab, hệ thống sản xuất giấy tự động đầu tiên trên thế giới.

 

Tất cả các sản phẩm của Epson cho thấy nguyên lý bền vững trong cả thiết kế lẫn chế tạo, giảm thiểu tác động của khách hàng lên môi trường. Ví dụ: máy in không nhiệt của chúng tôi tiêu tốn ít năng lượng hơn máy in laser đến 85%.

 

[1] https://www.vietnam-briefing.com/news/government-incentives-smes-vietnam-2-new-circulars.html/

[2] https://www.asean-csr-network.org/c/images/small_grants_fund/Round_3/Annex_D1.Research-report_CECR.pdf

[3] https://www.vietnam-briefing.com/news/government-incentives-smes-vietnam-2-new-circulars.html/

Liên kết mạng xã hội với chúng tôi

Share This